วันสุดท้าย! คนนับแสนหลั่งไหลกราบสักการะ 'พระบรมสารีริกธาตุ-พระอรหันตธาตุ'

8 มี.ค. 2567 – ที่อุทยานหลวงราชพฤกษ์ จ.เชียงใหม่ บรรยากาศในการเข้ากราบสักการะ พระบรมสารีริกธาตุและพระอรหันตธาตุ ของพระสารีบุตรและพระโมคคัลลานะ จากประเทศอินเดีย ที่ประดิษฐานเป็นการชั่วคราว ณ หอคำหลวง เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 72 พรรษา ยังเนืองแน่นไปด้วยผู้คนจากทั่วสารทิศที่เต็มเปี่ยมไปด้วยแรงศรัทธา ทยอยเดินทางเข้ามาตั้งแต่เช้ามืด ก่อนเจ้าหน้าที่จะเปิดให้เข้ากราบสักการะตามกำหนดเวลา 07.00 น. เนื่องจากวันนี้เป็นวันสุดท้ายจึงทำให้หลายคนรีบเดินทางมาสักการะกันอย่างต่อเนื่องก่อนจะมีการอัญเชิญไปประดิษฐานในภาคต่างๆ ตามกำหนด

โดยเมื่อวานนี้ (7 มี.ค.) ซึ่งเป็นวันที่ 3 มีผู้เข้ามากราบสักการะมากถึง 134,705 คน ทำให้ยอดของผู้เข้ามากราบสักการะ รวม 3 วันที่ผ่านมา มีกว่า 254,000 คน วันสุดท้ายวันนี้ ก็คาดการณ์ว่า จะมีผู้เข้ากราบสักการะไม่ต่ำกว่าแสนคนเช่นกัน ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องเพิ่มกำลังเพื่ออำนวยความสะดวกในด้านต่างๆ โดยเฉพาะผู้สูงวัยคนพิการ ทุกคนต่างแสดงความยินดีอย่างมากที่ครั้งหนึ่งในชีวิตที่ได้มากราบไหว้สักการะพระบรมสารีริกธาตุและพระอรหันตธาตุฯ ที่ไม่ได้มีโอกาสบ่อยครั้งนัก อีกทั้งถือเป็นสิริมงคลอันใหญ่หลวงให้กับชีวิตและครอบครัวอย่างมากด้วย หลายคนจึงถือโอกาสอยู่ร่วมพิธีตลอดทั้งวันจนถึงค่ำที่มีพิธีเจริญพระพุทธมนต์ด้วย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ยิงสลุตหลวง 21 นัด เฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี

เหล่าทัพได้ทำการยิงสลุตหลวง 21 นัด เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา วันที่ 3 มิถุนายน 2567

ชาวขอนแก่น 'เดินวิ่ง-ใส่บาตร' เนื่องในวันวิสาขบูชา

ชาวขอนแก่นพร้อมใจเดินวิ่ง-ใส่บาตรแน่นวัดเนื่องในวันวิสาขบูชา ตอกย้ำการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ ถือศีล 5 ลดละอบายมุข ถวายเป็นพุทธบูชาในวันสำคัญของโลก

'สมเด็จธงชัย' ประธานพิธีสมโภชใหญ่ 'พระแท่นวัชรอาสน์' จำลอง ถวายเป็นพระราชกุศล

ที่ลานธรรมหลวงพ่อทวด วัดแหลมแค ต.หน้าประดู่ อ.พานทอง จ.ชลบุรี เมื่อเวลา 08.30 น. สมเด็จพระมหารัชมงคลมุนี (ธงชัย ธมฺมธโช) กรรมการมหาเถรสมาคม