ตร.เมืองคอน ขึ้นภูเขาปิดล้อมแก๊งค้ายา รวบผู้ต้องหา 1 ราย พร้อมของกลาง 8 แสนเม็ด

ตำรวจเมืองคอนพร้อมอาวุธปืนครบมือบุกภูเขา “ปิดถ้ำเขาช้างสี”จับแก๊งค้ายานรกรวบผู้ต้องหา 1 คนพร้อมของกลาง 8 แสนเม็ด-เผยเมื่อประมาณ 10 วันก่อนบุกจับ 2 แสนเม็ดขยายผลยึดอีก 8 แสนเม็ด รวม 2 ครั้ง 1 ล้านเม็ดผู้ต้องหารวม 2 คน อาวุธปืน 4 กระบอกกระสุนหลายชนิดหลายสิบนัด

5 มี.ค.2567 - พ.ต.อ.ประภาส ศรีสังข์ ผกก.สภ.ลานสกา จ.นครศรีธรรมราช ได้รับรายงานว่า จากการสอบสวนสืบสวนขยายผลแก๊งค้ายาเสพติดเครือข่ายเดียวกับที่ชุด กก.สส.ภ.จว.นครศรีธรรมราชจับกุมพร้อมผู้ต้องหา 1 คนพร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 200,000 เม็ด และมอบหมายให้ทาง สภ.ลานสกา สอบสวนขยายผลติดตามจับกุม พบว่าเป็นแก๊งใหญ่มีอาวุธปืนสั้นและยาวครบมือ และจะนำยาบ้ามาซุกซ่อนตามถ้ำบนเขาช้างสี เทือกเขานครศรีธรรมราช หมู่ 2 บ้านเขาข้างสี ต.ลานสกา อ.ลานสกา และจะค่อยๆ ทยอยนำส่งมาส่งให้ลูกค้าในหลายอำเภอของจังหวัดนครศรีธรรมราช

จึงรายงานให้ พล.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อตระกูลผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช ทราบ พร้อมจัดกำลังตำรวจกว่า 20 นายพร้อมอาวุธปืนครบมือประชุมทำความเข้าใจ ก่อนเดินทางไปยังบ้านเขาช้างสี เป้าหมายทันที จากนั้นกำลังตำรวจเดินเท้าบุกป่าขึ้นภูเขาช้างสี โดย พ.ต.อ.ประภาส ศรีสังข์ ผกก.สภ.ลานสกา นำคณะด้วยตัวเอง พร้อมกำชับให้ผู้บังคับบัญชาระมัดระวังและหากเกิดพบผู้ค้ายาเสพติดและมีการยิงต่อสู้ให้จับตายทุกคนได้ทันที

จนเมื่อผ่านไปเกือบ 2 ชม.จึงใกล้จะถึงจุดเป้าหมายถ้ำเล็กๆ จึงสั่งให้กำลังแยกออก 2 ชุดเข้าทำการโอบล้อมและจู่โจมเข้าชาร์จภายในถ้ำ พบแก๊งค้ายาอยู่ภายในถ้ำ 1 คน แต่ไม่ทันจะได้กระดิกตัว เจ้าหน้าที่เข้าไปควบคุมตัวไว้ได้ และตรวจค้นตามซอกหินพบยาบ้าเป็นมัดๆ และบางส่วนบรรจุในลังพลาสติกขนาดใหญ่สูงกว่า 50 ซ.ม.

จากการตรวจสอบพบว่าภายในบรรจุยาบ้ารวมกว่า 800,000 เม็ด และยังพบอาวุธปืนยาว 3 กระบอก ปืนพกสั้น 1 กระบอก รวมอาวุธปืน 4 กระบอก กระสุนปืนชนิดต่าง ๆ อีกหลายสิบนัด จึงควบคุมผู้ต้องหาพร้อมลำเลียงลังยาบ้าและอาวุธปืนของกลางลงจากภูเขาอย่างทุลักทุเล เพื่อสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย

ผลจากการจับกุมในครั้งนี้ทำให้การจับยาบ้าในรอบ 10 วันในพื้นที่ อ.ลานสกา ครั้งแรก 200,000 เม็ดและครั้งนี้ 800,000 เม็ด รวมสองครั้ง 1 ล้านเม็ด ทาง พล.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช ได้รับรายงานและกล่าวชื่นชมให้กำลังใจผู้ใต้บังคับบัญชา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บุรีรัมย์ จับยาบ้าโลโก้ใหม่กว่าแสนเม็ด ระบาดแนวชายแดน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.รุทธพล เนาวรัตน์ ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ พ.ต.อ.ก้องชาติ เลี้ยงสมทรัพย์ รอง ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ รับผิดชอบด้านยาเสพติด มอบหมายให้ พ.ต.ท.วิชาญ กระจ่างโพธิ์ รอง ผก

นายกฯนิด ตะลอนทัวร์ ไปเชียงรายให้กำลังใจตำรวจจับยาบ้า

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ เดินทางตรวจราชการพื้นที่ จ.เชียงราย และ จ.สระแก้ว ระหว่างวันที่ 12-14 ก.ค. โดย มี สส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย คือ น.ส.ปิยะรัฐชย์ ติยะไพรัช และ น.ส.วิสาระดี เตชะธีราวัฒน์ ให้การต้อนรับ

เจ้าหน้าที่ตำรวจปะทะแก๊งค้ายาเสพติด ดับ 1 เจ็บ 1

ฝ่ายปกครองอำเภอเชียงดาว บูรณาการหน่วยเกี่ยวข้องเข้าพื้นที่เสริมปฎิบัติการ หลังเมื่อคืนวันที่ 11 ก.ค. เวลา 22:00 น. เกิดเหตุยิงกันระหว่าง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นาหวาย

กองทัพภาคที่ 4 ชี้แจงปม 3 ทหารใช้ปืนแบลงค์กันยิงข่มขู่นักมวย พร้อมสอบเอาผิดวินัย-อาญา

กองทัพภาคที่ 4 ชี้แจงกรณี 3 ทหารกราดยิง 20 นัดข่มขู่นักมวยขณะวิ่งออกกำลังกายริมถนน-ยึดปืนปืนแบลงค์กันของกลางพร้อมตั้ง กก.สอบเอาผิดทั้งวินัยและอาญา

เอาแล้ว! ม็อบกัญชายกระดับชุมนุมอดข้าวประท้วง

สุดทน! 'เครือข่ายเขียนอนาคตกัญชาไทย' ยกระดับการชุมนุม ประกาศอารยะขัดขืนอดข้าวประท้วง จนกว่ารัฐบาลจะยอมไต่สวนก่อนพิพากษา ส่งกัญชาไปเป็นยาเสพติด

'ภูมิใจไทย' แถลงจุดยืนกัญชาลั่นต้องมีกฎหมายควบคุม!

'ภูมิใจไทย' ย้ำ จุดยืน 'กัญชา' ต้องมีกม.ควบคุม เผยร่างค้างสภาฯรอถก ยัน ไม่มีเกาเหลาพรรคร่วมรบ. เหตุเดินตามนโยบายที่แถลงไว้ บอก มีมารยาทมากพอไม่ทะเลาะกับใคร