ปศุสัตว์ภูเก็ต ลุยตรวจสอบธุรกิจปางช้าง 'ฝรั่งเตะหมอ' การเคลื่อนย้ายช้าง ตั๋วรูปพรรณ 14 เชือก

4 มี.ค.2567 - นายเฉลิมพงศ์ แสงดี สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดภูเก็ต เขต 2 พรรคก้าวไกล เปิดเผยว่า " วันนี้ (4 มี.ค.) ภาครัฐนำทีมลงพื้นที่ลุยตรวจปางช้าง พื้นที่ ต.เชิงทะเล หลังมีประเด็นเชื่อมโยงกับบุคคล กรณีแพทย์หญิงโดนทำร้าย ณ หาดยามู ต.ป่าคลอก จ.ภูเก็ต

จากการสอบถามกับเจ้าหน้าที่ประจำปาง พบว่า ปางแห่งนี้มีช้างทั้งสิ้น 14 เชือก มีช้าง 1 เชือกที่ซื้อมา ส่วนอีก 13 เชือกเป็นการเช่า และมีพนักงานเกือบ 70 คน โดยมีการจดทะเบียนในรูปแบบบริษัท โดยมีการเก็บค่าเข้าเด็ก 1,500 บาท/คน ส่วนผู้ใหญ่ 2,500 บาท/คน

ข้อมูลจากเอกสารทั้งหมดของวันนี้ ผมจะยื่นให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องและในชั้นกรรมาธิการ เพื่อสร้างความโปร่งใสให้แก่ประชาชน"

นายสุทัศน์ นิยมไทย ปศุสัตว์จังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า วันนี้ร่วมกับทางส.สจังหวัดภูเก็ตและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบไมโครชิพช้าง ในปางช้างGreen Elephant Sanctuary Park จำนวน 14 เชือก ในส่วนของปศุสัตว์จังหวัดภูเก็ตจะตรวจสอบ การเคลื่อนย้ายช้าง ตั๋วรูปพรรณช้าง และสุขภาพช้าง ซึ่งสมบูรณ์แข็งแรงดีทั้ง 14 เชือก หลังจากนี้จะมีปศุสัตว์อำเภอเข้าไปตรวจสอบดูแลประจำปี คือ ใน 1 ปีจะดูแลเรื่องสุขภาพช้างตรวจสอบเป็นประจำอยู่แล้ว

"ในพื้นที่ปางช้างดังกล่าวมีเนื้อที่ประมาณ 21 ไร่ เลี้ยงช้าง 14 เชือก อาหารการกินของช้างอุดมสมบูรณ์ ซึ่งจริงๆเขามีช้าง 15 เชือกแต่อีก 1 เชือกป่วยไม่สบาย เอาไปรักษาอยู่ สำหรับในส่วนของการจดทะเบียนมูลนิธิขึ้นกับอำนาจหน้าที่ของปกครองจังหวัดภูเก็ต" นายสุทัศน์ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

น้ำท่วมภูเก็ตเริ่มคลี่คลาย 2 อำเภอประสบภัยเสียหายหนัก เร่งฟื้นฟูพื้นที่

นายโสภณ สุวรรณรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่าสถานการณ์น้ำท่วมขังในจังหวัดภูเก็ต ขณะนี้ได้คลี่คลายเข้าสู่สภาวะปกติสามารถเดินทางสัญจรได้ทุกพื้นที่

เร่งค้นหานักท่องเที่ยว ถูกคลื่นซัดจมทะเลหาดในหานภูเก็ต

นายอรุณ โสฬส นายกเทศมนตรีตำบลราไวย์ เปิดเผยว่า "จากเหตุนักท่องเที่ยวชาวอเมริกัน อายุ 49 ปีถูกคลื่นซัดหายจมลงไปในทะเลบริเวณชายหาดในหาน ตำบลราไวย์ อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต เหตุเกิดเมื่อเย็นวานนี้(9 มิ.ย.) หลังเกิดเหตุ

ตำรวจน้ำ แถลงยุทธการฟ้าสางที่อันดามัน จับกุมเรือนำเที่ยวเอี่ยวยาเสพติด

พล.ต.ต.พฤทธิพงศ์ นุชนารถ ผบก.รน. พ.ต.อ.ราม รสหอม รอง ผบก.รน. พ.ต.อ.ธรากร เลิศพรเจริญ รองผบก.รน. พ.ต.อ.ธนวัฒน์ หิ้นยกฮิ่น ผกก 8 บก.รน. พ.ต.อ.กมลศักดิ์ วันประดุง ผกก.9บก.

รวบแล้ว! คนร้ายบุกแทงเจ้าอาวาสในวัดดังภูเก็ต

สถานีตำรวจภูธรถลางจังหวัดภูเก็ต เปิดเผยว่า ด้วยเมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม 2567 เวลาประมาณ 23.20 น ได้เกิดเหตุคนร้ายจำนวน 1 คนใช้อาวุธมีดแทง เจ้าอาวาสวัดพระทองได้รับบาดเจ็บและหลบหนีไปสถานที่เกิดเหตุ บริเวณหน้ากุฏิภายในวัดพระทอง หมู่ 1

นายกฯ เชื่อมั่นผลักดันภูเก็ต ส่งเสริมให้เศรษฐกิจสะพัดมหาศาลกว่า 3 แสนล้านบาท

นายกฯ เชื่อมั่นผลักดันภูเก็ต ส่งเสริมให้เศรษฐกิจสะพัดมหาศาลมากกว่า 3 แสนล้านบาท จากปี 2566 ล่าสุดเว็บไซต์ Bounce ยกให้ “ภูเก็ต” เป็นอันดับ 1 ของเกาะน่าท่องเที่ยวที่ดีที่สุดในโลก ประจำปี 2567

อุทยานฯสิรินาถ ประกาศปิด 'เกาะปลิง' ภูเก็ต แนวปะการังฟอกขาววิกฤติ

นายวัชระ ส่งสีอ่อน นักวิชาการป่าไม้ชำนาญการทำหน้าที่ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติสิรินาถลงนาม เมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม 2567 ในประกาศอุทยานแห่งชาติสิรินาถ เรื่อง ปิดการท่องเที่ยวบริเวณเกาะปลิงและแนวปะการังโดยรอบเป็นการชั่วคราว