'แตงโมขอนแก่น' ขายดีแต่ราคาลดลง กก. ละเกือบ 6 บาท

แตงโมขอนแก่น ขายดี ขณะที่ราคาลดลง กก.ละเกือบ 6 บาท พ่อค้าเชื่อหน้าร้อนแบบนี้ แตงโมแช่เย็น ชื่นใจ คลายร้อนได้ดี จริงๆ

3 มี.ค. 2567 – ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจราคาผักผลไม้ ที่ตลาดรถไฟขอนแก่น เขตเทศบาลนครขอนแก่น หลังพบว่า ขณะนี้แตงโมมีราคาจำหน่ายถูกลงจากเดิมประมาณ กก. ละ 5-6 บาท ซึ่งจากการสอบถามพ่อค้า-แม่ค้า บอกว่าช่วงนี้เป็นช่วงฤดูร้อนทำให้แตงโมราคาถูกลงประกอบกับแตงโมบ้านออกเยอะ ขณะที่ยอดขายแตงโมช่วงนี้เพิ่มขึ้นจากเดิมเพราะพ่อค้าแม่ค้าที่รับไปขายต่างพากันขายดีเพราะอากาศที่ร้อนคนหันมากินแตงโมแช่เย็นคลายร้อนกันเยอะขึ้น

น.ส.สอนหล้า ฤทธิ์มนตรี อายุ 50 ปี เจ้าของร้านเจ้สอนแตงโม กล่าวว่า ตั้งแต่เข้าฤดูร้อนมายอดขายแตงโมดีขึ้นกว่าเดิม แต่ก็ขึ้นอยู่กับสภาพอากาศ ว่าช่วงใดอากาศร้อนมาก พ่อค้า แม่ค้าผลไม้สดที่รับไปขายต่อก็จะขายดีและก็จะมารับแตงโมจากทางร้านเพิ่มมากขึ้นด้วย

“สำหรับราคาแตงโมช่วงนี้ลดลงกว่าช่วงที่ผ่านมา ซึ่งที่ร้านขายทั้งแบบกิโลกรัมและเป็นลูกแล้วแต่คนซื้อ แต่จากการสังเกตุพบว่าระยะนี้คนจะนิยมซื้อเป็นลูกมากกว่าเป็นกิโลกรัม โดยเฉพาะสายพันธุ์ซอนญ่ากับทัมอัพ ที่มีจุดเด่นคือเปลือกบางและมีรสชาติหวานฉ่ำกว่าสายพันธุ์อื่นๆ”

ขณะที่นายณรงค์ ภูผาทอง อายุ 40 ปี เจ้าของร้านขุนแผนแตงโม กล่าวว่า อากาศร้อนและแตงโมบ้านออกเยอะ จากเดิม กก.ละ 23-24 บาท ช่วงนี้ราคาอยู่ที่ กก.ละ 18 บาท โดยแตงโมที่ร้านจะเฉลี่ย ลูกละ 4 กก.ถ้าขายเป็นลูกจะขายประมาณลูกละ 70-80 บาท โดยคนส่วนใหญ่มักจะซื้อเป็นลูกมากกว่าเป็น กก.

” ช่วงนี้อากาศร้อนแตงโมขายดีมีลูกค้ามาสั่งจองเรื่อยไม่ขาดทั้งพ่อค้า แม่ค้าที่รับไปขายต่อและร้านขายผลไม้ ยิ่งอากาศร้อนยิ่งขายดีเพราะแตงโมนำไปแช่เย็นๆเอาออกมารับประทานจะช่วยคลายร้อนได้ดีเพราะแตงโมช่วงนี้จะมีรสหวานและแดงฉ่ำอร่อย”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เตือนน้ำท่วม อ.บ่อไร่ ฝนตกต่อเนื่องจ่อล้นตลิ่ง อุทยานฯประกาศปิดน้ำตกคลองแก้ว

สถานการณ์ฝนตกหนักในพื้นที่อำเภอบ่อไร่ จังหวัดตราด กำลังอยู่ในช่วงเฝ้าระวังเนื่องจากระดับน้ำบริเวณสะพานหัวทุ่ง สะพานบ่อไร่ ระดับน้ำสูงขึ้นต่อเนื่อง และถนนหลายสายน้ำท่วมแล้วมและรถยนต์เล็กข้ามไปไม่ได้

'อมก๋อย' อ่วมหนัก! ฝนถล่ม 2 วัน ดินสไลด์ปิดถนนหลายจุด น้ำท่วมนาข้าว ไฟดับ

เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภออมก๋อย จ.เชียงใหม่ รายงานสถานการณ์ในพื้นที่ว่า จากที่ฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องช่วงตั้งแต่วันที่ 25 - 26 ก.ค. 2567 ทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลากและเกิดดินสไลด์ปิดในหลายเส้นทางสัญจรหลายจุดทั้งพื้นที่บ้า

ชุมพรชายหาดยาว 222 กิโลเมตร พบ ปลาหมอคางดำ ระบาดหนัก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จังหวัดชุมพร ก็ถือเป็นอีกพื้นที่มีการแพร่ะบาดของปลาหมอคางดำอย่างหนักมานานนัน 10 ปี และเริ่มรุนแรงมากขึ้นในช่วง

ปัตตานีระอุ! เจรจาไร้ผล สาดกระสุนปาระเบิดใส่เจ้าหน้าที่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 04.00 น. วันที่ 27 พอ.สฐิรพงษ์ อาจหาญ ผู้บังคับการกองกำลังทหารพรานจังหวัดชายแดนภาคใต้ พร้อมด้วย ผู้บังคับหน่วยเฉพาะทหารพราน 41,42,43,44 ได้นำกองกำลังร่วม หน่วยปฏิบัติการพิเศษเฉพาะ 50 นาย เข้าทำการพิสูจน์

สมุทรสาคร ปล่อยปลานักล่า 'ปลาหมอคางดำ' ล็อตสุดท้าย 2 หมื่นตัว

นายเผดิม รอดอินทร์ ประมงจังหวัดสมุทรสาคร ได้ขอให้ประชาชนช่วยทางราชการในการไม่เพาะเลี้ยงปลาหมอคางดำ หากฝ่าฝืนมีโทษตามพระราชกำห

จับคาวัด! ตำรวจน้ำ สนธิกำลังกับฝ่ายปกครอง ชาวบ้าน ล้อมจับ 'ปลาหมอคางดำ'

ที่สระน้ำกลางวัดสว่างอารมณ์ หมู่ที่ 9 ต.คลองด่าน อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ พ.ต.อ.พรศักดิ์ เลารุจิราลัย รองผู้บังคับการปราบปราม รักษา