หนุ่มเมืองคอน เมายาบ้าหลอนหนัก ขโมยรถ จยย.พ่วงข้าง ขับข้ามจังหวัด

หนุ่มท่าศาลาเมืองคอนหลอนยาเสพติดขโมยรถพ่วงข้างมุ่งหน้าข้ามจังหวัดไปยังสุราษฏร์ธานี แวะถอดพ่วงระหว่างทางซื้อยาบ้า ก่อนจะพยายามขโมยรถ จยย.อีกคนจึงโดนเจ้าของอู่ซ่อมรถและชาวบ้านจับกุมส่งตำรวจดำเนินคดีตามกฎหมาย

29 ก.พ.2567 - ว่าที่ร้อยตรีธงชัย ใจสบายผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 10 ต.ควนทอง อ.ขนอมจ.นครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจากลูกบ้านว่ามีบุคคลมีลักษณะเป็นวัยรุ่นเข้าไปขโมยรถที่อู่ซ่อมมอเตอร์ไซค์ในพื้นที่ภายในหมู่บ้าน เป็นร้านซ่อมรถติดกับถนน 401 จึงพร้อมด้วยผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านเดินทางไปตรวจสอบปตรวจสอบ พบคนร้ายชื่อนายอรัญชัย อายุ 26 ปี พูดจาวกไปวนมาไม่ค่อยรู้เรื่องคล้ายคนเมายาเสพติด

สอบถามพอได้ความว่านายอรัญชัย คนร้ายได้เดินทางมาจาก อำเภอท่าศาลา จะเดินทางไป สุราษฎร์ธานี ระหว่างทางได้ขโมยรถจักรยานยนต์พ่วงข้างสภาพเก่ามา 1 คัน เมื่อขับมาระยะหนึ่งได้ถอดพ่วงข้างออกขายนำเงินไปแลกซื้อยาเสพติด ก่อนจะขับ จยย.รถคันดังกล่าวจนมาถึงหมู่ที่ 10 บ้านเขาหัวช้างต.ควนทอง อ.ขนอม รถ จยย.เกิดเสียจึงเข็ญเข้าไป โดยเมื่อคนในร้าทนเผลอนายอรัญชัย ได้เข้าไปนั่งคร่อมรถ จยย.และสตาร์ทติดเครื่อง แต่รถขับออกไปไม่ได้ เนื่องจากรถไม่มีโซ่เจ้าของมาให้ช่างเปลี่ยนโซ่ให้ เมื่อเจ้าของรถ จยย.ได้ยินเสียงสตาร์เครื่องยนต์รถของตัวเองจึงเดินออกมาตรวจสอบ นายอรัญชัย จึงรีบเดินหนีไป จนในที่สุดชาวบ้านและเจ้าของอู่ได้ช่วยกันจับกุมตัวเอาไว้

ต่อมาเจ้าหนาที่ตำรวจจุดตรวจบ้านคลองเหลง อ.ขนอม เดินทางมาตรวจสอบและรับตัวนายอรัญชัย ผู้ต้องหาโดยพบว่านายอรัญชัย พูดจาวกวนมีอาการเป็นคนจิตเวช หรือคนเชือน ระเบิดมนุษย์ โดยให้การรับสารภาพว่าพึ่งเสพยาเสพติดมา และตัวเองเป็นบุคคลที่ไม่ปกติ จึงตรวจยุดรถ จยย.คันดังกล่าวไว้เป็นของกลาง และควบคุมตัวนายอรัญชัย ตรวจปัสสาวะ พบปัสสาวะสีม่วง เพราะมีสมารเสพติดในร่างกาย จึงนำส่ง พนักงานสอบสวน สภ.ขนอม สอบสวนดำเนินคดีตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ยึดรายวันยาบ้าริมโขง ทหารพรานสกัดได้กว่า 2 แสนเม็ด

ที่กองร้อยเฉพาะกิจทหารพรานที่ 2101 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 21 กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี (ร้อย ทพ.2101 ฉก.21 กกล.ฯ) บ้านปากห้วยม่วง ต.นาเข อ.บ้านแพง จ.นครพนม พ.อ.อินทราวุธ ทองคำ ผบ.กรม ทพ.21/ผบ.ฉก.ทพ.21 ร.ท.วันชาติ

กัญชาเลิกยาบ้า! ผลวิจัย 2 ประเทศใช้กัญชาเลิกยาเสพติดรุนแรง

“ปานเทพ” ชี้ชัดผลวิจัย 2 ประเทศระดับโลก แคนาดา – สหรัฐฯ นำกัญชาใช้เลิกยาเสพติดรุนแรงได้  ชี้ต้องมองให้เป็นยุทธศาสตร์ ที่จะนำมาใช้เพื่อลดปัญหา

เลขาฯปปส. สั่งเพิ่มแอนตี้โดรน สกัดส่งยาบ้าทางอากาศตามแนวชายแดน

หน่วยงานความมั่นคงตามแนวพรมแดนประเทศเพื่อนบ้าน ยังมีมาตรการเข้มอย่างต่อเนื่อง ในการสกัดกั้น ปราบปราม จับกุม ขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติ โดยมีพื้นที่เป้าหมายสำคัญ ที่มีการลักลอบลำเลียงยาเสพติด ในพื้นที่ชายแดน 4 อำเภอ ได้แก่ อ.บ้านแพง อ.ท่าอุเทน อ.เมืองฯ

อย่าให้มาตรฐาน 'ยาเสพติด' ผิดเพี้ยน สธ.ยุค 'สมศักดิ์' ต้องตอบสังคมให้ได้

เมื่อเจ้ากระทรวงใหม่เข้าบริหาร ความเปลี่ยนแปลงต่างๆในองค์กรก็ปรับเปลี่ยนแบบม้วนกลับ งานนี้ทั้งหมอทั้งเจ้าหน้าผู้เกี่ย

“ชาดา” สั่งการปิดล้อมล่า 2 ทรชน “แก๊งค้ายานรก” อึ้ง! ยึดยาบ้าของกลางได้มากถึง 8 ล้านเม็ด

วันนี้ (13 มิ.ย. 2567) ภายใต้นโยบายของนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในการป้องกันและปราบปรามผู้มีอิทธิพล