ดับ 3 ศพ! กกล.ผาเมือง ปะทะแก๊งขนยาเสพติด ยึดยาบ้า 6 แสนเม็ด รอทะลัก 56 ล้านเม็ด

27 ก.พ.2567 - กองกำลังผาเมือง โดย พลตรีประพัฒน์ พบสุวรรณ ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง และส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เข้าพื้นที่ตรวจสอบพื้นที่และร่วมแถลงข่าวกรณีเหตุปะทะคาราวานขนยาเสพติดช่วงเช้าวันที่ 27 ก.พ. โดยกองบังคับการควบคุมทหารพรานศูนย์ปฏิบัติการกองทัพภาคที่ 3 กองร้อยทหารพรานที่ 3207 จัดกำลังพล จำนวน 1 ชุดปฏิบัติการ ปฏิบัติภารกิจลาดตระเวนเฝ้าตรวจเพื่อป้องกันและสกัดกั้นการกระทำผิด ตามพระราชบัญญัติยาเสพติด ในพื้นที่รับผิดชอบ บริเวณ บ้านหล่ายอาย ตำบลแม่อาย อำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่
 
ในระหว่างปฏิบัติหน้าที่ได้ตรวจพบกลุ่มบุคคลต้องสงสัย จำนวน 5 - 8 คน สะพายกระเป๋าเป้สัมภาระดัดแปลงเดินมาตามเส้นทางในภูมิประเทศเข้ามาในพื้นที่ดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเพื่อขอทำการตรวจค้น แต่บุคคลดังกล่าวได้ใช้ปืนไม่ทราบชนิดยิงใส่ฝ่ายเรา และเกิดการปะทะประมาณ 10 นาที ผลการปฏิบัติฝ่ายเราปลอดภัยและได้ทำการวางกำลังควบคุมพื้นที่เกิดเหตุ
 
จากการตรวจสอบพบกลุ่มขบวนการเสียชีวิต จำนวน 3 ศพ ตรวจยึดยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ตราสัญลักษณ์ Y1 จำนวน 6 เป้ รวมทั้งสิ้น 600,000 เม็ด หน่วยจึงได้นำของกลางส่งให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรแม่อาย เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
 
อย่างไรก็ตามข้อมูลการข่าวล่าสุดก็ยังพบความเคลื่อนไหวของกลุ่มขบวนการยาเสพติดเตรียมลักลอบผลข้ามแดนมาอีกจำนวนมากโดยเฉพาะยาบ้ากว่า 56 ล้านเม็ดและยาไอซ์ เฮโรอีนอีกจำนวนมาก จึงต้องวางกำลังคอยเข้มงวดทั้งแนวชายแดน หมู่บ้านพักยาและจุดตรวจสำคัญรวมถึงเส้นทางธรรมชาติที่มักจะใช้ในการขนย้ายของกลุ่มขบวนการที่พยายามเล็ดลอดเข้ามาอย่างต่อเนื่อง โดยก่อนมีเหตุปะทะเช้าวันนี้ทางเจ้าหน้าที่ก็สามารถสกัดกั้นการขนย้ายได้วานนี้อีกกว่า 7 ล้านเม็ดที่อำเภอเชียงดาว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พิธา' เดินสายมู จ.เชียงใหม่

'พิธา' เดินสายมู ร่วมพิธีสงสนาน อาบน้ำนมพระพิฆเณศ-เวียนเทียนวัดศรีสุพรรณ เจ้าอาวาสมอบองค์พระให้ แต่ก็ต้องคืน เหตุมูลค่าเกิน 3,000 บาท พร้อมพบปะประชาชนถนนวัวลาย ป้าวัย 71 วิ่งโผกอด ร้องโอ้ยชื่นใจ ถ้าไม่มีเกมสกปรก ได้เป็นนายกฯไปแล้ว

ผวา! ไข้หวัดใหญ่พุ่ง ดับแล้ว 1 ราย เร่งฉีดวัคซีน 7 กลุ่มเสี่ยง

ที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ดร.ทรงยศ คำชัย หัวหน้ากลุ่มงาน ควบคุมโรคติดต่อ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเปิดให้ประชาชนกลุ่มเสี่ยง

'ธรรมนัส' บอกราคาลำไยปีนี้ราคาดี

รมว.เกษตรฯ ลงพื้นที่เชียงใหม่ติดตามสถานการณ์ลำไย ส่งเสริมให้เกษตรกรผลิตอย่างมีคุณภาพ รองรับตลาดทั้งในและต่างประเทศ ภาพรวมปีนี้ราคาเปิดตลาดดีกว่าปีก่อน

เจ้าหน้าที่ตำรวจปะทะแก๊งค้ายาเสพติด ดับ 1 เจ็บ 1

ฝ่ายปกครองอำเภอเชียงดาว บูรณาการหน่วยเกี่ยวข้องเข้าพื้นที่เสริมปฎิบัติการ หลังเมื่อคืนวันที่ 11 ก.ค. เวลา 22:00 น. เกิดเหตุยิงกันระหว่าง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นาหวาย

อันตราย! ทุนต่างชาติรุกเขมือบค้าไม้เถื่อน

หน่วยเฉพาะกิจพญาเสือ ติดตามไม้มีค่าจากแหล่งซุกซ่อน บุกรวบผู้ต้องหาค้าไม้เถื่อนคาโรงงาน ส่งดำเนินคดีอย่างเฉียบขาด ขยายผลเอาผิดทุนต่างชาติ