รวบยกแก๊ง เก๋งขับวนด่าน 2 รอบ ตร.สะกดรอยตามที่แท้นำทางรถขนยานับล้านเม็ด


ไหวพริบดีพบรถเก๋งขับวนด่าน 2 รอบ ส่อพิรุธปล่อยให้ตายใจสะกดรอยตามที่แท้นำทางกระบะขนยาบ้ากว่า 1 ล้านเม็ด รวบยกแก๊ง 5 ราย

26 ก.พ.2567 - ที่ด่านตรวจความมั่นคงประตูภาคใต้ บ้านพละ หมู่ 3 ตำบลเขาไชยราช อ.ปะทิว จ.ชุมพร นายวิสาห์ พูลศิริรัตน์ ผวจ.ชุมพร พ.ต.อ.ธงชัย นุ้ยเจริญ รอง ผบก.ภ.จว.ชุมพร พ.ต.อ.ชนินทร์ ณรงค์น้อย ผกก.สภ.บ้านมาบอำมฤต พ.อ.อภิชัย เรืองฤทธิ์ ผบ.ฉก.ร 25 กก.ล.เทพสตรี ร่วมแถลงข่าวการจับกุมขบวนการค้ายาเสพติด จำนวน 5 คน ประกอบด้วย นายพรรษกร ก๊กรัมย์ อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 68/719 แขวงกระทุ่มราย เขตหนองจอก กทม นายพรพิพัฒน์ เอมสรรค์ (ใช้นามสมมุติด้วยเป็นเยาวชน)อายุ 17 ปี อยู่บ้านเลขที่ 26 หมู่ที่ 8 แขวงกระทุ่มราย เขตหนองจอก กทม. นายพัสกร จันทมา อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 48/103 แขวงกระทุ่มราย เขตหนองจอก กทม. นายพัฒนา เอมสวรรค์ อายุ 18 ปี อยู่บ้านเลขที่ 26 หมู่ที่ 8 แขวงกระทุ่มราย เขตหนองจอก กทม. และ น.ส.ฐิตารีย์ แก้วแย้ม อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 43/1 หมู่ที่ 3 แขวงกระทุ่มราย เขตหนองจอก กทม. พร้อมของกลางเป็นยาบ้า จำนวน 1,100,000 เม็ด และรถยนต์กระบะตอนเดียว สีขาว ยี่ห้อโตโยต้า ทะเบียน 1ฒถ 8098 กทม.ซึ่งเป็นรถที่ใช้ขนยาเสพติด และรถยนต์เก๋งสีขาว ยี่ห้อมาสด้า ทะเบียน กว 5224 ชลบุรี เป็นรถนำทางเพื่อรายงานด่านตรวจ

คดีดังกล่าวสืบเนื่องจากเมื่อช่วงเช้าวันเดียวกันขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ประจำด่านตรวจความมั่นคงบ้านพละ กำลังปฏิบัติหน้าที่บนถนนเพชรเกษมฝั่งขาล่องใต้ ปรากฏว่ามีพบรถยนต์เก๋งมาสด้า สีขาว ทะเบียนชลบุรี โดยมีชาย 2 คน หญิง 1 คน ทราบชื่อภายหลังคือ นายพัสกร จันทมา อายุ 21 ปี เป็นคนขับ น.ส.ฐิตารีย์ แก้วแย้ม อายุ 21 ปี แฟนสาวนั่งมาเบาะด้านซ้าย ส่วนเบาะด้านหลัง มีนายพัฒนา เอมสวรรค์ อายุ 18 ปี สอบถามทั้ง 3 คน บอกว่ากำลังจะเดินทางไปทำธุระที่ จ.พัทลุง

ต่อมาเจ้าหน้าที่พบรถเก๋งคันดังกล่าวมีพฤติกรรมน่าสงสัย เนื่องจากขับผ่านด่านไปแล้ว 1 รอบ ก่อนจะยูเทิร์นขับวนกลับขึ้นมาทางช่องทางขาขึ้นอีกรอบ เจ้าหน้าที่ประจำด่านเห็นมีพิรุธจึงขับสะกดรอยตามไปห่างๆ และพบว่ามีรถยนต์กระบะโตโยต้า ตอนเดียว สีขาว ทะเบียน 1ฒถ 8098 กทม.ที่จอดรออยู่ไหล่ทาง ไม่ห่างจากด่านตรงมากนัก ได้ให้สัญญาณออกจากไหล่ทางขับตามหลังรถเก๋งไป แล้วเข้าไปจอดรถอยู่ในรีสอร์ทแห่งหนึ่งก่อนถึงด่านตรวจประมาณ 4 กม. เจ้าหน้าที่ขอตรวจสอบรถยนต์กระบะมีคนนั่งอยู่ภายในเป็นชาย 2 คน ทราบชื่อคือ นายพรรษกร ก๊กรัมย์ อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 68/719 แขวงกระทุ่มราย เขตหนองจอก กทม นายพรพิพัฒน์ เอมสรรค์ อายุ 17 ปี (ใช้นามสมมุติด้วยเป็นเยาวชน) อยู่บ้านเลขที่ 26 หมู่ที่ 8 แขวงกระทุ่มราย เขตหนองจอก กทม. จึงนำตัวทั้งหมดพร้อมรถยนต์ 2 คัน ไปตรวจสอบที่ด่านตรวจความมั่นคง

จากการตรวจสอบรถยนต์กระบะคันดังกล่าวพบว่าใต้พื้นด้านหลังที่ใต้กระบะแม็กไลน์เนอร์ มีร่องร่อยการเชื่อมต่อเป็นช่องลับสี่เหลี่ยมที่ด้านข้างซ้าย 2 จุด ด้านขวา 2 จุด บนพื้นกระบะใกล้กับเก๋งรถ 1 จุด และฝากระบะท้าย 1 จุด รวมช่องลับทั้งหมด 6 จุด เมื่อเจ้าหน้าที่เปิดดูเจอของกลางเป็นยาบ้ารวมจำนวน 1,110,000 เม็ด มัดห่อซุกซ่อนอยู่ในช่องลับดังกล่าว จึงตรวจยึดไว้เป็นของกลาง

สอบสวนผู้ต้องหาทั้งหมดรับว่าได้รับค่าจ้างเป็นเงินคนละ 20,000 บาท โดยรับล่วงหน้ามาแล้วจำนวน 7,000 บาท โดยไปรับยาเสพติดมาจากเขตมีนบุรี กรุงเทพมหานคร ส่งที่จังหวัดพัทลุง ก่อนทั้งหมดถูกแจ้งข้อกล่าวหา “ร่วมกันจำหน่ายโดยการมีไว้เพื่อจำหน่ายซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า) โดยลักษณะการกระทำเพื่อการค้า ก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน และก่อให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐ และทำการสืบสวนสอบสวนเพื่อขยายผลเครือข่ายผู้ร่วมกระทำผิดต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บุรีรัมย์ จับยาบ้าโลโก้ใหม่กว่าแสนเม็ด ระบาดแนวชายแดน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.รุทธพล เนาวรัตน์ ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ พ.ต.อ.ก้องชาติ เลี้ยงสมทรัพย์ รอง ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ รับผิดชอบด้านยาเสพติด มอบหมายให้ พ.ต.ท.วิชาญ กระจ่างโพธิ์ รอง ผก

นายกฯนิด ตะลอนทัวร์ ไปเชียงรายให้กำลังใจตำรวจจับยาบ้า

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ เดินทางตรวจราชการพื้นที่ จ.เชียงราย และ จ.สระแก้ว ระหว่างวันที่ 12-14 ก.ค. โดย มี สส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย คือ น.ส.ปิยะรัฐชย์ ติยะไพรัช และ น.ส.วิสาระดี เตชะธีราวัฒน์ ให้การต้อนรับ

เจ้าหน้าที่ตำรวจปะทะแก๊งค้ายาเสพติด ดับ 1 เจ็บ 1

ฝ่ายปกครองอำเภอเชียงดาว บูรณาการหน่วยเกี่ยวข้องเข้าพื้นที่เสริมปฎิบัติการ หลังเมื่อคืนวันที่ 11 ก.ค. เวลา 22:00 น. เกิดเหตุยิงกันระหว่าง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นาหวาย

เอาแล้ว! ม็อบกัญชายกระดับชุมนุมอดข้าวประท้วง

สุดทน! 'เครือข่ายเขียนอนาคตกัญชาไทย' ยกระดับการชุมนุม ประกาศอารยะขัดขืนอดข้าวประท้วง จนกว่ารัฐบาลจะยอมไต่สวนก่อนพิพากษา ส่งกัญชาไปเป็นยาเสพติด

'ภูมิใจไทย' แถลงจุดยืนกัญชาลั่นต้องมีกฎหมายควบคุม!

'ภูมิใจไทย' ย้ำ จุดยืน 'กัญชา' ต้องมีกม.ควบคุม เผยร่างค้างสภาฯรอถก ยัน ไม่มีเกาเหลาพรรคร่วมรบ. เหตุเดินตามนโยบายที่แถลงไว้ บอก มีมารยาทมากพอไม่ทะเลาะกับใคร

ผู้ปกครองโวย รร.อนุบาลดังชุมพร ไม่ปลอดภัย คนร้ายบุกละเมิดทางเพศเด็กแต่ปิดข่าวเงียบ

ผู้ปกครองรวมตัวร้องโรงเรียนอนุบาลดังชุมพร ไม่ปลอดภัย คนร้ายบุกเข้าไปล่วงละเมิดทางเพศเด็ก แต่ปิดข่าวเงียบ ไม่สนใจแก้ปัญหา บริหารงานไม่โปร่งใส ขณะที่ ผอ.เขตพื้นที่การศึกษา ตกใจเรื่องร้ายแรงไม่รายงานให้ทราบ