ชาวมอญในอำเภอสะเดา จัดงานวันชาติยิ่งใหญ่

าวมอญ ในอำเภอสะเดา  ที่เข้ามาทำงานใน จ.สงขลา  โดยเฉพาะรับจ้างกรีดยางในพื้นที่ รวมตันกันอย่างคับคั่ง จัดงานวันชาติมอญ ยิ่งใหญ่

25 ก.พ.2567 – ที่วัดสืบสุข หรือโคกศักดิ์ ต.พังลา อ.สะเดา จ.สงขลา ได้มีบรรดาพี่น้องชาวมอญ สัญชาติเมียนมา ที่ได้เข้ามาทำงานใน จ.สงขลา โดยเฉพาะที่ อ.สะเดา จ.สงขลา ทุกสาชาอาชีพ แต่ส่วนใหญ่ จะเข้ามารับจ้างกรีดยางพารา ได้พากันมาร่วมตัวที่วัดโคกศักดิ์ เพื่อจัดงานวันชาติของพี่น้องชาวมอญ ทุกๆปี ที่วัดแห่งนี้

โดยในปีนี้ ก็ได้จัดงานวันชาติมอญยิ่งใหญ่ มีการตั้งเวที ติดธงชาติไทย และ ธงชาติมอญ พร้อมทั้งจัดให้มีการแสดงบนเวที มีการขึ้นร้องเพลงภาษามอญ และ นำวัฒนธรรมการรำของมอญ มาแสดงบนเวที ให้พี่น้องชาวมอญ และคนไทยที่เดินทางมาร่วมในงาน กว่า 500 คน การจัดงานเป็นไปอย่างเรียบง่าย ได้รับความสนุกสนานไปกันทั่วหน้า.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับเรือประมงเวียดนาม รุกล้ำน่านน้ำไทย ตั้ง 3 ข้อหาหนัก

พลเรือโท พิจิตต ศรีรุ่งเรือง ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 2 ได้สั่งการให้เรือหลวงสัตหีบ ลาดตระเวนพิสูจน์ทราบ โดยเวลา 11.15 น. วันที่ 4 ก.ค. ที่ผ่านมา เรือหลวงสัตหีบ ตรวจพบเรือประมงสัญชาติเวียดนาม

อึ้ง! ขายน้ำมันเถื่อนกลางเมือง เย้ยกฎหมาย

หลังจากที่มีการนำเสนอข่าวการขายน้ำมันเถื่อนอย่างเปิดเผยเมื่อกลางเดือนที่ผ่านมาในพื้นที่ อ.สะเดา โดยขายน้ำมันเถื่อนริมถนนกลางเมืองสะเดา

เศร้า! 'น้องฟลุ๊ค' สุนัขพิทบลูโดนเจ้าของทิ้ง สุดยื้อชีวิต

จากกรณีทีม The hope songkhla และมูลนิธิ The hope Thailand ได้เข้าช่วยเหลือสุนัขพิบูลที่ถูกเจ้าของนำมาทิ้งไว้ ภายในซอย 6 ราษฎร์อุทิศ เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา และได้รับการช่วยเหลือ

เตรียมฟื้นสถานีรถไฟสงขลา ให้เป็นจุดเช็คอินและสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่

ฟื้นสถานีรถไฟสงขลา หลังหลับใหลมากว่า 40 ปีนำหัวรถจักรดีเซล โบกี้ผู้โดยสาร และตู้บรรทุกสินค้า รวมทั้งสิ้น 7 โบกี้ที่ปลดระวางแล้วจากสถานีชุมทางหาดใหญ่มาวางประดับโชว์ไว้บนราง โดยจะทำการซ่อมแซมและพ่นสีใหม่ทั้งหมด รวมทั้งปรับปรุงภูมิทัศน์โดยรอบบริเวณสถานีรถไฟสงขลา

จับ 'ทนายดัง' ข่มขืนลูกความ เหยื่อคับแค้นกระโดดเรือหลวงหวิดดับ

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล (ผบก.สส.บช.น.) พร้อมด้วย พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.บช.น.

รวบโจรอาละวาดทั่วสงขลา อ้างถูกทวงหนี้จนหมดทาง

ตำรวจจับกุมสองโจรขึ้นบ้านขโมยทรัพย์สินบ้านหรู 3 หลังรวดในคืนเดียว เป็นสองโจรที่เคยร่วมกับเพื่อน 5 คน โจรกรรมปืนจากร้านปืนใน อ.หาดใหญ่ครั้งใหญ่ได้ปืนไป 37 กระบอก สารภาพถูกทวงหนี้จนหมดหนทาง