เตือนก็ไม่ฟัง! เจ้าของร้านชำสุดทน ติดป้ายสาปแช่งคนมักง่ายทิ้งขยะริมถนน

เจ้าของร้านชำสุดจะทนพวกมักง่ายแอบทิ้งขยะริมถนนสะสมจนเหม็นเน่า เตือนก็ไม่ฟัง ต้องจ้างทำป้ายพร้อมข้อความสาปแช่งไปปักประจานจนไม่มีใครกล้ามาทิ้งขยะอีก

24 ก.พ.2567 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้พบป้ายไวนิล กว้างขนาด 1.20 เมตร ยาว 2.40 เมตร ตีกรอบด้วยไม้ระแนง ถูกนำมาปักโดดเด่นอยู่ริมถนนสายเพชรเกษม-บ้านหินแก้ว หมู่ 2 ตำบลหินแก้ว อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร โดยบนป้ายมีข้อความว่า “ใครนำขยะมาทิ้งบริเวณนี้ ขอฝากแม่ธรณีและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ได้ลงโทษ ขอให้ชีวิตและครอบครัว จงพบแต่ความวิบัติ ฉิบหาย โรคร้ายคุกคามทั้งครอบครัวด้วยเถิด พร้อมด้วยการยกตัวบทกฎหมายระบุว่า “เจอปรับ แจ้งจับดำเนินคดีทันที พรบ.รักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง พ.ศ.2535”

นอกจากนี้บริเวณใกล้กับป้ายดังกล่าวยังพบขยะจำนวนมาก มีทั้งถูกห่อใส่ไว้ในถุงดำขนาดใหญ่ ใส่ถุงหิ้ว มีทั้งขวดแก้ว ขวดพลาสติก เศษอาหาร และอื่น ๆอีกมากมาย อยู่ในสภาพกระจัดกระจายเป็นกองๆทั้งกองเล็กกองใหญ่ เกลื่อนอยู่ในพงหญ้าริมถนนทั้งสองฝั่งอีกด้วย

สอบถาม นายชาติชาย สวัสดิ์ศรี อายุ 47 ปี เจ้าของร้านขายของชำและบ้านเช่าซึ่งอยู่ใกล้กับป้ายดังกล่าว ทราบว่า ป้ายไวนิลดังกล่าว ตนได้ว่าจ้างร้านทำขึ้นมาและนำมาปักไว้ เพราะสุดจะทนกับพวกมักง่ายที่แอบนำขยะมาทิ้งกันตรงบริเวณนี้ จากแรกๆมีขยะเพียงกองเล็ก ๆ ไม่มาก แต่ด้วยพฤติกรรมเรียนแบบต่อมาก็มีชาวบ้านหลายคนเอามาทิ้งกันจนขยะเริ่มกองใหญ่โตและส่งกลิ่นเหม็น

นายชาติชาย กล่าวว่าตนเองซึ่งอยู่ตรงนี้ทนเห็นพฤติกรรมของพวกมักง่ายพวกนี้ไม่ไหว ที่ผ่านมาก็พยายามเตือนหากพบเจอ และขอความร่วมมือไม่ให้นำขยะมาทิ้ง แต่ก็ไม่เป็นผล ยังมีคนแอบมาทิ้งกันอยู่ตลอด ตนเองก็พยายามเก็บมาเผา แต่ก็ยังมีคนเอามาทิ้งมากขึ้นจนหมักหมมเหม็นเน่าส่งกลิ่นเหม็นโชยไปทั่ว ประกอบขยะที่ถูกนำมาทิ้งบริเวณนี้ถือเป็นต้นทางของลำรางของแหล่งต้นทางน้ำที่จะไหลลงไปยังคลองพะงันของชุมชนแล้วไหลลงคลองรับร่อ ผ่านลงไปยังคลองในเขตตัวอำเภอเมืองชุมพร ก่อนจะไหลลงสู่ทะเล

นายชาติชาย กล่าวต่อว่าขยะที่ลอยกลางทะเล แล้วถูกคลื่นซัดเข้าหาฝั่งจนเกลื่อนชายหาด อย่ามองว่ามาจากชาวประมงอย่างเดียว ด้วยตนเองมีใจรักษ์โลก จึงเกิดความคิดว่าเมื่อขอความร่วมมือไม่ได้ ก็ต้องเล่นไสยศาสตร์เข้าช่วย จึงได้ไปจ้างร้านทำไวนิลขึ้นมา 1 แผ่น พร้อมให้ร้านพิมพ์ข้อความทั้งขอความร่วมมือ ยกตัวบทกฎหมายมาอ้างอิงในความผิดจากการกระทำ และที่สำคัญก็คือการสาปแช่งหากยังนำขยะมาทิ้งกันอีก ก็ขอฝากแม่ธรณีและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ได้ลงโทษ ขอให้ชีวิตและครอบครัว จงพบแต่ความวิบัติ ฉิบหาย โรคร้ายคุกคามทั้งครอบครัวด้วยเถิด และหลังจากที่นำป้ายมาติด ก็ยังไม่เห็นมีใครกล้านำขยะมาทิ้งอีก

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผู้ปกครองโวย รร.อนุบาลดังชุมพร ไม่ปลอดภัย คนร้ายบุกละเมิดทางเพศเด็กแต่ปิดข่าวเงียบ

ผู้ปกครองรวมตัวร้องโรงเรียนอนุบาลดังชุมพร ไม่ปลอดภัย คนร้ายบุกเข้าไปล่วงละเมิดทางเพศเด็ก แต่ปิดข่าวเงียบ ไม่สนใจแก้ปัญหา บริหารงานไม่โปร่งใส ขณะที่ ผอ.เขตพื้นที่การศึกษา ตกใจเรื่องร้ายแรงไม่รายงานให้ทราบ

เจ้าคณะฯ วอนรัฐบาลทวงคืน 'พระพุทธสิงห์' ถูกขโมยหาย 50 ปี โผล่พิพิธภัณฑ์เบลเยี่ยม

จากกรณีที่มีคนไทยไปพบพระพุทธรูปโบราณ “พระพุทธสิงค์” เป็นพระพุทธรูปองค์ใหญ่ ซึ่งได้รับพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว

ชาวสวนปาล์มชุมพร ลุกฮือหน้าศาลากลางจังหวัด ขายปาล์ม 1 กก. ยังซื้อไข่ไก่ไม่ได้

ชาวสวนปาล์มชุมพรฮือหน้าศาลากลางจังหวัด ใช้น้ำมันพืชขวด 55 บาท ทอดไข่ฟองละ 4.80 บาท จากผลผลิตปาล์มน้ำมัน กก.ละ 3.50 บาท ให้ผู้ว่าฯ ส่วนราชการกิน หลังรัฐล้มเหลวใช้มาตรการกำหนดให้โรงงานต้องรับซื้อปาล์ม กก.ละ 4.50 บาท

ตะลึง! พบพระพุทธรูปทองเหลืองถูกชำแหละเป็นชิ้นส่วน ซุกโขดหินชายหาดชุมพร

ชาวบ้านเดินเก็บขยะชายหาดขาย เจอถุงปริศนาซุกโขดหิน แจ้งผู้ใหญ่บ้านเปิดดูถึงตะลึงพบเป็นพระพุทธรูปทองเหลืองถูกชำแหละเป็นชิ้นส่วนจำนวนมากรอนำไปขาย แจ้งตำรวจมาตรวจสอบ

ทหารมาแล้ว! กองทัพไทย ส่งรถบรรทุกน้ำ ช่วยชาวสวนผลไม้ชุมพรแล้งหนัก

จังหวัดชุมพร และกองทัพไทย จัดพิธีปล่อยขบวนรถ ณ มณฑลทหารบกที่ 44 ค่ายเขตอุดมศักดิ์ โดยมี นายวิสาห์ พูลศิริรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพรเป็นประธานในพิธี โดยกองทัพไทย ประกอบด้วย กองบัญชาการกองทัพไทย

ชุมพรแล้งหนักนานกว่า 2 เดือน วัดไม่มีน้ำใช้ ชาวบ้านต้องช่วยขนมาให้

จากสถานการณ์ภัยแล้งในจังหวัดชุมพร ที่ฝนทิ้งช่วงไม่ตกมานานเกือบ 3 เดือนแล้ว ส่งผลให้ทั้ง 8 อำเภอของจังหวัด เกิดวิกฤตภัยแล้ง พืชผลทางการเกษตรได้รับความเสียหาย ทุเรียนที่กำลังออกลูกขาดน้ำทำให้ผลร่วงหล่นและเริ่มทยอยยืนต้นตาย