'เชียงใหม่' ไม่ยกเลิกงานเคาท์​ดาวน์ ​จำกัดคนเข้าวันละ 1,500 ยืนยันผล​ ATK ฉีดวัคซีน​ครบ

28​ ธ.ค.2564 - นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่เปิดเผยว่า หลายฝ่ายแสดงความห่วงใยการจัดงานเคาท์ดาวน์ ซึ่งจังหวัดเชียงใหม่เป็นหนึ่งใน 5 จังหวัดที่มีการจัดงานตามที่​ การท่องเที่ยว​แห่ง​ประเทศไทย​กำหนดจัดในกิจกรรม​“Amazing Thailand Countdown​ 2022-Amazing New Chapters” ที่อุทยานหลวงราชพฤกษ์ระหว่าง​วันนี้ถึง​ 31​ ธ.ค.นี้ ทางจังหวัดได้เข้มงวดกำชับให้ต้องปฏิบัติตามมาตรฐาน​ Covid​ Free​ Setting​ อย่างเคร่งครัด และขอให้ทุกคนป้องกันตัวเองอย่างเข้มงวด​ และวันแรกของงานวันนี้นายธนวัฒน์ ยอดใจ นายกเทศมนตรีเมืองแม่เหียะ ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและควบคุมโรค เทศบาลเมืองแม่เหียะ​ พร้อมด้วยกำนันผู้ใหญ่บ้าน เจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง​เข้าตรวจเยี่ยมความพร้อมในการต้อนรับนักท่องเที่ยว ให้เป็นไปตามมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในพื้นที่จัดงาน ขั้นสูงสุด
 
ทุกกลุ่มบุคคลที่เกี่ยวข้องกับการจัดงานต้องผ่านคัดกรองตาม มาตรการ Covid Free Personnel, Covid Free Customer และ Covid Free Environment โดยจำกัดจำนวนผู้ที่เข้าร่วมงานเพียง 1,500 คน ต่อวัน  ต้องฉีดวัคซีนโควิด-19 ครบตามเกณฑ์ มีผลตรวจ ATK ทุกคน และมีผลเป็นลบก่อนเข้างาน 72 ชั่วโมง
 
สำหรับประชาชนทั่วไปที่เข้าร่วมงานต้องลงทะเบียนล่วงหน้าก่อนเข้างาน ผ่าน App QueQ และแสดงหลักฐานการฉีดวัคซีนครบตามเกณฑ์ และมีผลตรวจ ATK เป็นลบภายใน 72 ชั่วโมงเช่นกัน นอกจากนี้ทุกคนยังต้องตรวจคัดกรองความเสี่ยงก่อนเข้างานด้วย TST (ไทยเซฟไทย Thai Save Thai) และปฏิบัติตามมาตรการกระทรวง​สาธารณสุข​ (UP-DMHTA)​ พร้อมมีแผนเผชิญเหตุเพื่อรับมือในกรณีพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 และกรณีฉุกเฉินต่างๆ ไว้ด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พิธา' เดินสายมู จ.เชียงใหม่

'พิธา' เดินสายมู ร่วมพิธีสงสนาน อาบน้ำนมพระพิฆเณศ-เวียนเทียนวัดศรีสุพรรณ เจ้าอาวาสมอบองค์พระให้ แต่ก็ต้องคืน เหตุมูลค่าเกิน 3,000 บาท พร้อมพบปะประชาชนถนนวัวลาย ป้าวัย 71 วิ่งโผกอด ร้องโอ้ยชื่นใจ ถ้าไม่มีเกมสกปรก ได้เป็นนายกฯไปแล้ว

ผวา! ไข้หวัดใหญ่พุ่ง ดับแล้ว 1 ราย เร่งฉีดวัคซีน 7 กลุ่มเสี่ยง

ที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ดร.ทรงยศ คำชัย หัวหน้ากลุ่มงาน ควบคุมโรคติดต่อ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเปิดให้ประชาชนกลุ่มเสี่ยง

'ธรรมนัส' บอกราคาลำไยปีนี้ราคาดี

รมว.เกษตรฯ ลงพื้นที่เชียงใหม่ติดตามสถานการณ์ลำไย ส่งเสริมให้เกษตรกรผลิตอย่างมีคุณภาพ รองรับตลาดทั้งในและต่างประเทศ ภาพรวมปีนี้ราคาเปิดตลาดดีกว่าปีก่อน

เจ้าหน้าที่ตำรวจปะทะแก๊งค้ายาเสพติด ดับ 1 เจ็บ 1

ฝ่ายปกครองอำเภอเชียงดาว บูรณาการหน่วยเกี่ยวข้องเข้าพื้นที่เสริมปฎิบัติการ หลังเมื่อคืนวันที่ 11 ก.ค. เวลา 22:00 น. เกิดเหตุยิงกันระหว่าง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นาหวาย