สกัดจับยางพาราเถื่อน 8.6 ตัน ทะลักชายแดนไทย-เมียนมา

23 ก.พ.2567 - พ.อ.อภิชัย เรืองฤทธิ์ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 25 เปิดเผยว่าหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 25 กองกำลังเทพสตรี รับผิดชอบชายแดนไทย-เมียนมา ด้าน จ.ระนองและจ.ชุมพร ได้สั่งการให้ชุดปฏิบัติการหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 25 บูรณาการร่วมกับทุกภาคส่วน ลาดตระเวนเฝ้าตรวจทั้งกลางวันกลางคืน ตามแนวชายแดนริมแม่น้ำกระบุรี บริเวณ ม.3 ต.น้ำจืด อ.กระบุรี จ.ระนอง พบกลุ่มชายชาวเมียนมา 6 คน กำลังขนยางพาราเเผ่นลงจากเรือหางยาวขึ้นมาบรรทุกบนท้ายรถกระบะ

เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเข้าตรวจสอบ เมื่อกลุ่มชาวเมียนมาพบเห็น ได้กระโดดขึ้นเรือและหลบหนีออกจากริมท่าน้ำกลับไปยังฝั่งประเทศเมียนมา เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมรถกระบะ ยี่ห้ออีซูซุ รุ่นดีแม็ค สีบรอนซ์เทา ทะเบียนระนอง พร้อมคนขับเป็นชาวไทยอายุประมาณ 40 ปี บ้านอยู่ ม.9 ต.น้ำจืด อ.กระบุรี จ.ระนอง ตรวจสอบภายในรถพบยางพาราเเผ่น น้ำหนัก 2,100 กก.

จากนั้นเจ้าหน้าที่อีกชุดได้ซุ่มเฝ้าตรวจบริเวณ ม.10 ต.ปากจั่น อ.กระบุรี จ.ระนอง สกัดจับกุมรถกระบะ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นรีโว่ ตอนเดียว สีดำ ทะเบียนชุมพร คนขับเป็นชายไทยอายุประมาณ 33 ปี บ้านอยู่ ม.8 ต.ปากจั่น อ.กระบุรี จ.ระนอง ตรวจสอบภายในรถพบยางพาราเเผ่น น้ำหนัก 2,700 กก.

ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ขยายผลการจับกุมเข้าตรวจสอบบ้านแห่งหนึ่งในพื้นที่ ม.11 ต.ลำเลียง อ.กระบุรี จ.ระนอง จากการตรวจสอบพบรถกระบะ ยี่ห้ออีซูซุ รุ่นดีแม็คตอนเดียว สีขาว เสริมรั้วสูง ทะเบียนชุมพร บรรทุกยางพาราแผ่น น้ำหนัก 3,800 กก. โดยมีนางดีรับเป็นเจ้าของรถ และนายมียอมรับเป็นเจ้าของยางพาราดังกล่าว

จากการจับกุมแก๊งค้ายางพาราเถื่อนข้ามชาติและขยายผลการจับกุมสามารถตรวจยึดยางพาราแผ่นได้จำนวน 8,600 กก.ซึ่งไม่สามารถพิสูจน์แหล่งที่มาในประเทศไทยได้ จึงรตรวจยึด อายัดตาม พ.ร.บ.ควบคุมยางพารา และนำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดมาทำบันทึกถ้อยคำ เพื่อประกอบบัญชีอายัด และควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดรตามกฎหมายต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผู้ปกครองโวย รร.อนุบาลดังชุมพร ไม่ปลอดภัย คนร้ายบุกละเมิดทางเพศเด็กแต่ปิดข่าวเงียบ

ผู้ปกครองรวมตัวร้องโรงเรียนอนุบาลดังชุมพร ไม่ปลอดภัย คนร้ายบุกเข้าไปล่วงละเมิดทางเพศเด็ก แต่ปิดข่าวเงียบ ไม่สนใจแก้ปัญหา บริหารงานไม่โปร่งใส ขณะที่ ผอ.เขตพื้นที่การศึกษา ตกใจเรื่องร้ายแรงไม่รายงานให้ทราบ

เจ้าคณะฯ วอนรัฐบาลทวงคืน 'พระพุทธสิงห์' ถูกขโมยหาย 50 ปี โผล่พิพิธภัณฑ์เบลเยี่ยม

จากกรณีที่มีคนไทยไปพบพระพุทธรูปโบราณ “พระพุทธสิงค์” เป็นพระพุทธรูปองค์ใหญ่ ซึ่งได้รับพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว

ไทยดูแลปลอดภัย! ชาวเมียนมาหนีตายกว่า 200 คน อพยพข้ามชายแดนระนอง

เมื่อช่วงเช้าวันนี้ เจ้าหน้าที่ความมั่นคงจังหวัดระนอง ได้รับแจ้งจากชาวบ้านในพื้นที่ ม.5 บ.น้ำแดง ต.น้ำจืด อ.กระบุรี จ.ระนอง ซึ่งอำเภอกระบุรี เป็นอำเภอเขตติดต่อกับ

ชาวสวนปาล์มชุมพร ลุกฮือหน้าศาลากลางจังหวัด ขายปาล์ม 1 กก. ยังซื้อไข่ไก่ไม่ได้

ชาวสวนปาล์มชุมพรฮือหน้าศาลากลางจังหวัด ใช้น้ำมันพืชขวด 55 บาท ทอดไข่ฟองละ 4.80 บาท จากผลผลิตปาล์มน้ำมัน กก.ละ 3.50 บาท ให้ผู้ว่าฯ ส่วนราชการกิน หลังรัฐล้มเหลวใช้มาตรการกำหนดให้โรงงานต้องรับซื้อปาล์ม กก.ละ 4.50 บาท

ตะลึง! พบพระพุทธรูปทองเหลืองถูกชำแหละเป็นชิ้นส่วน ซุกโขดหินชายหาดชุมพร

ชาวบ้านเดินเก็บขยะชายหาดขาย เจอถุงปริศนาซุกโขดหิน แจ้งผู้ใหญ่บ้านเปิดดูถึงตะลึงพบเป็นพระพุทธรูปทองเหลืองถูกชำแหละเป็นชิ้นส่วนจำนวนมากรอนำไปขาย แจ้งตำรวจมาตรวจสอบ