คนร้ายเหิมงัดหน้าต่างศาลสมเด็จพระนเรศวร ทุบตู้เซฟเงินบริจาค กวาดไปร่วมหมื่น

คนร้ายเหิมบุกศาลสมเด็จพระนเรศวรมหาราชในพระราชวังจันทน์ ทุบตู้เซฟรับบริจาค 3 ตู้ ได้เงินไปร่วมหมื่นบาท ตำรวจเร่งติดตามจับกุมตัว ขณะที่ชาวบ้านต่างสาปแช่ง

27 ธ.ค.2564 - ร.ต.ท.ณัฐชัย ศักดิ์บูรณะเพชร รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองพิษณุโลก รับแจ้งเกิดเหตุ โจรย่องเบา ทุบตู้เซฟรับบริจาค 3 ตู้ ภายในศาลสมเด็จพระนเรศวรมหาราช พระราชวังจันทน์ ต.ในเมือง อ.เมือง พิษณุโลก จึงรายงาน พ.ต.อ.ภาคภูมิ ปราบศรีภูมิ ผกก.สภ.เมืองพิษณุโลก ผู้บังคับบัญชารับทราบ แล้วจึงรุดตรวจสอบพร้อมด้วยตำรวจฝ่ายสืบสวน พบว่าคนร้ายได้งัดลูกกรงไม้บานหน้าต่างด้านทิศเหนือ จากไม้จำนวน 6 อัน หักออกไป 2 อัน เหลืออยู่ 4 อัน ซึ่งอยู่สูงจากพื้นประมาณ 180 เมตร แต่คนร้ายก็สามารถปีนเข้าไปได้ภายในศาลสมเด็จพระนเรศวรก่อเหตุทุบตู้เซฟที่รับบริจาคที่ตั้งภายในศาลถึง 3 ตู้ คาดว่าได้ทรัพย์สินเป็นเงินจากการบริจาคประมาณ 1 หมื่นบาท ก่อนจะหลบหนีไปอย่างลอยนวล

จากการสอบถาม นายชิววัฒน์ ชัยแก้ว อายุ 60 ปี ผู้ดูแลศาล เปิดเผยว่า ตนเองทำงานดูแลศาลสมเด็จฯ ร่วม 10 ปีแล้ว ไม่เคยถูกโจรย่องเบาลักทรัพย์และทุบตู้บริจาคมาก่อนเลย ซึ่งครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกที่คนร้ายกล้าลงมือทุบตู้เซฟรับบริจาคทั้ง 3 ตู้เซฟ ซึ่ง 2 ตู้นั้นเป็นตู้ของมูลนิธิสมเด็จพระนเรศวรมหาราชเพื่อการศึกษาสำหรับเด็กและเยาวชน จ.พิษณุโลก และของศาลสมเด็จฯ 1 ตู้ ซึ่งปกติจะเปิดตู้ทุกเดือนตามที่คณะกรรมการกำหนดเอาไว้เพื่อนำเงินบริจาคไปเป็นทุนการศึกษาของเด็กนักเรียนในจังหวัดพิษณุโลก ซึ่งปกติแล้วจะปิดประตูรั้วด้านหน้า แต่ครั้งนี้ตอนกลางคืนเปิดไว้เพื่อจัดงานเปิดสะพานวังจันทน์ สำหรับยามหรือ รปภ. นั่นมีเพียง 1 คนเท่านั้น ดูแลรอบๆ พระราชวังจันทน์ทั้งหมด

ที่สำคัญกล้องวงจรปิดเฉพาะส่วนของศาลสมเด็จฯ นั้น ไม่มีแม้แต่ตัวเดียว ก็ไม่เคยคิดว่าหน่วยราชการของพิษณุโลกหลายหน่วยที่ร่วมกันดูแล ไม่คิดติดตั้งกล้องวงจรปิดสักตัว ก็วอนให้ตำรวจช่วยติดตามคนร้ายมาให้ได้ เพราะยอดเงินที่หายไปทั้ง 3 ตู้ ก็เชื่อว่าจำนวยถึงหลักหมื่นบาท ซึ่งปกติทุกเดือนเจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ และเจ้าหน้าที่ศาลฯ ซึ่งเป็นคณะกรรมร่วมมาเปิดตู้พร้อมกัน แต่ไม่ได้ระบุว่าจะเปิดนำเงินออกไปวันใด จนกระทั่งมาเกิดเหตุการณ์คนร้ายเข้ามางัดตู้บริจาคอย่างไม่เกรงกลัวบาปเลย เพราะศาลสมเด็จฯ ถือว่าเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองของชาว จ.พิษณุโลก คนต่างถิ่นหรือต่างจังหวัดมักแวะเวียนกันมากราบไหว้ขอพรองค์สมเด็จพระนเรศวรมหาราชอีกด้วย

ขณะที่ชาวบ้านที่ทราบข่าวต่างสาปแช่งคนร้ายต่างๆนานา เนื่องจากเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์และที่เคารพของชาวเมืองพิษณุโลก

ด้าน พ.ต.อ.ภาคภูมิ ปราบศรีภูมิ ผกก.สภ.เมืองพิษณุโลก กล่าวว่า คดีนี้ได้สั่งการให้ตำรวจชุดสืบสวนลงพื้นที่เร่งติดตามหาตัวคนร้ายที่ก่อเหตุแล้ว คาดว่าน่าจะอาศัยความเงียบยามค่ำคืน ย่องเข้ามาทางด้านหน้าศาลฯ ช่วงเวลาปลอดคน ขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างเช็คประวัติกลุ่มผู้ต้องสงสัยที่เคยมีประวัติก่อเหตุในลักษณะเดียวกัน ซึ่งคาดว่าจะสามารถติดตามจับกุมตัวได้ในเร็วๆนี้ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อดีตผช.ผญบ.' ยิงกำนันสาวเจ็บสาหัส ก่อนฆ่าตัวตายหนีความผิด

'อดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน' ใช้อาวุดปืน .38 จ่อยิงกำนันสาว ต.แก่งโสภา จนบาดเจ็บสาหัส กลางงานเลี้ยง ก่อนยิงตัวเองเสียชีวิตหนีความผิด

วินาทีช่วยชีวิต หญิงสาวกระโดดสะพาน พลเมืองดีปั๊มหัวใจ กู้ชีพได้สำเร็จ

พลเมืองดี ทหาร ตำรวจ กู้ภัย ช่วยกันช่วยเหลือชีวิตหญิงสาวกระโดดสะพานนเรศวร ลงมายังแม่น้ำน่าน ช่วยขึ้นฝั่งและปั๊มหัวใจกลับมาหายใจได้เองอีกครั้ง ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลต่อไป

อบต.หินลาด เปิดจุดเช็กอิน ทุ่งดอกปทุมมา ราชินีป่าฝน บานสะพรั่งสีม่วงสลับขาว

องค์การบริหารส่วนตำบลหินลาด เปิดจุดเช็คอิน ทุ่งดอกปทุมมา ราชินีป่าฝน หรือฉายาทิวลิปแห่งสยาม ที่บานสะพรั่งสีม่วงสลับขาว เต็มสวนสาธารณะบึงทุ่งโขง ในเนื้อที่กว่า 5 ไร่ ทาง อบต.หินลาด มาปรับปรุงสวนสาธารณะและปลูกดอกปทุมม

ลาออกอีกจังหวัด 'นายก อบจ.พิษณุโลก' ทิ้งเก้าอี้ก่อนครบวาระ

นายมนต์ชัย วิวัฒน์ธนาฒน์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก เปิดเผยว่า ได้ยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก กับนายภูสิต สมจิตต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก เป็นที่เรียบร้อย

โชเฟอร์แท็กซี่ฉกกระเป๋าเงินหนุ่มอังกฤษ ถูกจับได้ที่นครปฐม

ตำรวจท่องเที่ยวกาญจนบุรี ได้รับแจ้งจากผู้จัดการเกสต์เฮ้าส์ Asleeb (เอ.สลีป) อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี ว่ามีนักท่องเที่ยวหนุ่มชาวอังกฤษ Mr.Soutgate Thomas George อายุ 19 ปี ชาวอังกฤษ

วันอัฐมีบูชา พุทธศาสนิกชนกราบไหว้พระพุทธเจ้าเข้านิพพาน วัดใหญ่เมืองสองแคว

วันอัฐมีบูชา พุทธศาสนิกชน ต่างพาครอบครัวไปกราบไหว้ พระพุทธรูปปางพระพุทธเจ้าเข้านิพพาน ประดิษฐานอยู่ในวิหารพระเจ้าเข้านิพพาน ภายในวัดพระศรีรัตนมหาธาตุ วรมหาวิหาร