สมุทรสาคร 500 นางรำ บวงสรวงพ่อพันท้ายนรสิงห์ เทพแห่งความซื่อสัตย์จงรักภักดี

18 ก.พ.2567- ที่บริเวณศาลพ่อพันท้ายนรสิงห์ ต.พันท้ายนรสิงห์ นายผล ดำธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานในพิธีบวงสรวงพ่อพันท้ายนรสิงห์ โดยมีนายวรณัฏฐ์ หนูรอต, นายชัยวัฒน์ ตุนทกิจ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร นายวัฒนา แตงมณี อดีตนายกองค์การบริหารส่วนตำบลพันท้ายนรสิงห์ ส่วนราชการ ภาคเอกชน และประชาชนเข้าร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก   การจัดงานบวงสรวงองค์พ่อพันท้ายนรสิงห์ จะจัดขึ้นในวัน ขึ้น 9 ค่ำเดือน 3 ของทุกปี โดยในปีนี้มีการรำถวายพ่อพันท้ายนรสิงห์ เพื่อแสดงออกถึงความเคารพและศรัทธา ซึ่งมีนางรำกว่า 500 คน โดยนางรำแต่ละคนจะสวมใส่เสื้อผ้าไหมสีเหลือง ผ้าถุงสีน้ำเงิน และใส่สไบสีแดง สวยงามมาก โดยนางรำทุกคนมีความตั้งใจ ในการรำ เพื่อที่จะรำถวายพ่อพันท้ายนรสิงห์ ด้วยความศรัทธา เคารพนับถือที่มีต่อองค์ท่าน ซึ่งบรรยากาศการรำก็เต็มไปด้วยความพร้อมเพรียง เรียบร้อย และสวยงาม เป็นที่ตื่นตาตื่นใจและสร้างความประทับใจให้กับทุกคนที่เข้ามาร่วมงาน

จากนั้น เป็นพิธีบวงสรวงพ่อพันท้ายสิงห์เซ่นไหว้บูชาต่อองค์พ่อพันท้ายนรสิงห์ เทพแห่งความซื่อสัตย์ ผู้ซึ่งเป็นนายท้ายเรือที่จงรักภักดีต่อพระเจ้าเสือ ผู้ที่ยอมรับโทษประหารชีวิตเพื่อรักษาระเบียบแบบแผนราชประเพณีตามกฎมณเฑียรบาลในสมัยอยุธยา

ศาลพันท้ายนรสิงห์นี้ เป็นศาลที่ชาวบ้านเลื่อมใสศรัทธาเป็นอย่างมาก โดยมักจะขอพรบนบาน หากได้ดั่งใจปรารถนาที่ขอ ก็จะนำรูปปั้นไก่มาถวายเป็นการแก้บน จะเห็นได้ว่ามีรูปปั้นไก่บริเวณศาลพ่อพันท้ายนรสิงห์เต็มไปหมด ถือเป็นการแสดงให้เห็นถึงความศักดิ์สิทธิ์ขององค์ท่าน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผบ.ตร. เยี่ยมให้กำลังใจตำรวจบาดเจ็บ จากการปิดล้อมจับกุมคนร้ายยิง 2 ศพ

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้ไปเยี่ยมให้กำลังใจ ร.ต.ต.อิทธิพัทธ์ ชัยนา รอง สว.กก.สืบสวน ภ.จว.สมุทรสาคร ซึ่งได้รับบาดเจ็บจากเหตุร่วมออกติดตามจับกุมผู้ต้องหาคดีอาญา หลังคนร้ายหลบหนีไปซ่อนตัวในพื้นที่บ้านหมู่ที่ 6 ต.บางน้ำเชี่ยว อ.พรหมบุรี จ.สิงห์บุรี แล้วใช้อาวุธปืนยิงต่อสู้

ทลายโกดัง 'ทุนจีนสีเทา' ขายเครื่องสำอางปลอมผ่านออนไลน์ ยึดของกลาง 6 พันชิ้น

พ.ต.อ.ปกฉัตร ชัยสุกวัฒน์ ผกก.ตม.สมุทรสาครได้เปิดเผยกับ ผู้สื่อข่าวว่าภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.สตม., พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ รอง ผบช.สตม., พล.ต.ต.ณัฐกร ประภายนต์ ผบก.ตม.3,พ.ต.อ.เพลิน กลิ่นพยอม รอง ผบก.ตม.3 ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสมุทรสาคร โดย พ.ต.อ.ปกฉัตร ชัยสุกวัฒน์

แก๊งขโมยรถ หนีขึ้นหลังคาก่อนโดดลงน้ำ นึกว่ารอด เจอตำรวจว่ายตามจับตัวได้

วิ่งหนีบนหลังคาก่อนกระโดดลงน้ำก็ไม่รอด! ตำรวจโคกขามรวบแก๊งโจรขโมยรถพร้อมรถของกลางเพียบ เตรียมส่งขายประเทศเพื่อนบ้าน

โพสต์อาลัย 'ฝาย' ครูฝึกบินที่เสียชีวิตเหตุเครื่องบินเล็กตก เผยเคยเป็นแชมป์ระดับเยาวชน

นายสุกษม หิรัญพรรณ ผู้ศึกษาข้อมูลด้านการบิน โพสต์เฟสบุ้คส่วนตัว sukasom Hiranphan ถึง “ฝาย”นายภูดิศ ศุภวัฒนกุล อายุ 30 ปี ครูฝึกการบิน ซึ่งเสียชีวิตจากอุบัติเหตุเครื่องบินเล็กตกที่จังหวัดสมุทรสาครช่วงบ่ายวันนี้ พร้อมภาพถ่ายปกนิตยสารช่วงที่เขาเรื่มถูกกล่าวถึงในแวดวงเครื่องบินบังคั