คิกออฟ 'ยุทธการฟ้าสางที่ฝั่งโขง' กวาดล้างยาเสพติด โชว์ไตรมาสแรกยึดบ้า 2 ล้านเม็ด

27 ธ.ค. 2564 – เมื่อเวลา 05.00 น. บริเวณสนามหญ้าหน้าศาลากลางจังหวัดนครพนม นายชาธิป รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม เป็นประธานปล่อยแถวกำลังพล โดยศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัดนครพนม(ศอ.ปส.จ.นพ.) ได้บูรณาการร่วมหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ ทั้งฝ่ายปกครอง ทหาร ตำรวจ ป.ป.ส. อส. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เปิดยุทธการระดมกวาดล้างยาเสพติดตาม แผนป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัดนครพนม “ยุทธการฟ้าสางที่ฝั่งโขง” เพื่อเป็นกรอบแนวทางให้กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการแก้ไขปัญหายาเสพติดในจังหวัด ร่วมกันขับเคลื่อนแผนฯให้เกิดผลเป็นรูปธรรม อันจะเป็นการสร้างความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินให้แก่ชาวจังหวัดนครพนม

โดยเข้าปิดล้อมตรวจค้นยาเสพติดตามยุทธการฟ้าสางที่ฝั่งโขง ในพื้นที่ทุกอำเภอ จำนวน 100 เป้าหมาย เพื่อปราบปรามผู้ค้าและเครือข่ายยาเสพติด อันจะช่วยลดระดับความรุนแรงในการแพร่ระบาดในหมู่บ้าน ชุมชน ซึ่งผลดำเนินการปิดล้อมดังกล่าว ได้ตัวผู้ต้องหาจำนวน 22 ราย ผู้เสพ 12 ราย ยาบ้า 570 เม็ด ไอซ์ 1 กรัม กัญชาอัดแท่ง 350 กรัม อาวุธปืน 5 กระบอก เงินสด 34,000 บาท เครื่องกระสุนปืน 3 ลูก

และในห้วงระดมกวาดล้างปิดล้อมตรวจค้น ระหว่างวันที่ 21-27 ธันวาคม 64 จำนวน 70 หมายค้น สามารถจับกุมผู้ต้องหา 40 ราย ผู้เสพ 18 ราย ของกลางยาบ้า 352,761 เม็ด ไอซ์ 1 กรัม กัญชาอัดแท่ง 150 กิโลกรัม อาวุธปืน 12 กระบอก เงินสด 34,000 บาท เครื่องกระสุนปืน 39 ลูก รถที่ใช้ในการกระทำผิด 4 คัน

ทั้งนี้ จากผลการดำเนินการตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2564 ถึงปัจจุบัน สามารถจับกุม ตรวจยึดยาเสพติด ประกอบด้วย ผู้ต้องหา 546 คดี ของกลางยาเสพติดยาบ้า 1,662,259 เม็ด ไอซ์ 221.22 กิโลกรัม กัญชาอัดแท่ง 8,039,.45 กิโลกรัม ซึ่งการปฏิบัติงานของหน่วยงานความมั่นคงยังคงปิดล้อมตรวจค้นอย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกเดือน รวมถึงการเพิ่มความเข้มข้นในการสกัดกั้นยาเสพติดที่ทะลักผ่านเข้ามาตามแนวชายแดน

นายชาธิป รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม เปิดเผยว่า นครพนมเป็นจังหวัดชายแดน เป็นเมืองหน้าด่านที่ป้องกันการลักลอบนำเข้าจากประเทศเพื่อนบ้าน เป็นพื้นที่ที่เครือข่ายยาเสพติดใช้เป็นพื้นที่นำเข้ายาเสพติดและยังมีความเคลื่อนไหวต่อเนื่อง ในรอบปีที่ผ่านมามีสถิติจาการจับกุมยาเสพติดได้เป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่เป็นการจับกุมในพื้นที่อำเภอชายแดน บ่งบอกให้รู้สถานการณ์ยาเสพติดยังมีความพยายามลักลอบนำเข้าจากเครือข่ายยาเสพติด และมีการแพร่ระบาดยาเสพติดในพื้นที่ ทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อน ไม่มีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน

ทั้งนี้เพื่อให้การป้องกันปราบปรามยาเสพติดอย่างต่อเนื่อง จังหวัดจึงบูรณาการหน่วยงานความมั่นคงที่เกี่ยวข้อง ประกอบด้วย ศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด กองทัพภาคที่ 2 ศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดชายแดนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี ตำรวจภูธรภาค 4 สำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติดภาค 4 กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดนครพนม ตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม ศูนย์ปฎิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดอำเภอทุกแห่ง และหน่วยงานความมั่งคงในพื้นที่จังหวัดนครพนม ปิดล้อมตรวจระดมกวาดล้างยาเสพติด เพื่อปราบปรามผู้ค้ายาเสพติดให้หมดสิ้นไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บุรีรัมย์ จับยาบ้าโลโก้ใหม่กว่าแสนเม็ด ระบาดแนวชายแดน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.รุทธพล เนาวรัตน์ ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ พ.ต.อ.ก้องชาติ เลี้ยงสมทรัพย์ รอง ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ รับผิดชอบด้านยาเสพติด มอบหมายให้ พ.ต.ท.วิชาญ กระจ่างโพธิ์ รอง ผก

จังหวัดแรกในไทย! นครพนมพบผู้มีอายุ 100 ปี ครบ 100 คน

นครพนมจัดงานเฉลิมฉลอง พบผู้มีอายุ 100 ปี ครบ 100 คนแห่งแรกในไทย "คุณตาวัย 101" เล่าภาคภูมิใจรับใช้ชาติ สงครามโลกครั้งที่ 2 และสงครามอินโดจีน มีหลานเหลน 35 คน

นายกฯนิด ตะลอนทัวร์ ไปเชียงรายให้กำลังใจตำรวจจับยาบ้า

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ เดินทางตรวจราชการพื้นที่ จ.เชียงราย และ จ.สระแก้ว ระหว่างวันที่ 12-14 ก.ค. โดย มี สส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย คือ น.ส.ปิยะรัฐชย์ ติยะไพรัช และ น.ส.วิสาระดี เตชะธีราวัฒน์ ให้การต้อนรับ

เจ้าหน้าที่ตำรวจปะทะแก๊งค้ายาเสพติด ดับ 1 เจ็บ 1

ฝ่ายปกครองอำเภอเชียงดาว บูรณาการหน่วยเกี่ยวข้องเข้าพื้นที่เสริมปฎิบัติการ หลังเมื่อคืนวันที่ 11 ก.ค. เวลา 22:00 น. เกิดเหตุยิงกันระหว่าง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นาหวาย

เอาแล้ว! ม็อบกัญชายกระดับชุมนุมอดข้าวประท้วง

สุดทน! 'เครือข่ายเขียนอนาคตกัญชาไทย' ยกระดับการชุมนุม ประกาศอารยะขัดขืนอดข้าวประท้วง จนกว่ารัฐบาลจะยอมไต่สวนก่อนพิพากษา ส่งกัญชาไปเป็นยาเสพติด

'ภูมิใจไทย' แถลงจุดยืนกัญชาลั่นต้องมีกฎหมายควบคุม!

'ภูมิใจไทย' ย้ำ จุดยืน 'กัญชา' ต้องมีกม.ควบคุม เผยร่างค้างสภาฯรอถก ยัน ไม่มีเกาเหลาพรรคร่วมรบ. เหตุเดินตามนโยบายที่แถลงไว้ บอก มีมารยาทมากพอไม่ทะเลาะกับใคร