กู้ภัยพยายามช่วย 'น้องแมว' ติดใต้ทางด่วนสูง 6 เมตร

16 ก.พ. 2567 – ผู้สื่อข่าวจังหวัดสมุทรปราการรายงานว่า เมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ 15 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู รับแจ้งมีผู้พบแมวติดอยู่บนคานใต้ทางด่วนกาญจนาภิเษก ช่วงบริเวณด่านบางเมือง ตำบลบางเมือง อำเภอเมืองสมุทรปราการ จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ทีมกู้ภัย 4 ขา พอไปถึงเจ้าหน้าที่ได้ยินเสียงแมวร้องอยู่บนคานใต้ทางด่วน ซึ่งมีความสูงประมาณ 5 – 6 เมตร ใกล้กันพบไม้ที่ถูกต่อยาวประมาณ 5 เมตร ที่เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยตรงทางเข้าของการทางใช้สำหรับเกี่ยวอาหารขึ้นไปให้น้องแมว เวลาผ่านไปไม่นานน้องแมวได้เดินออกมากินข้าวที่นำเกี่ยวขึ้นไปให้ ก่อนจะตื่น แล้ววิ่งหนีไปหลบอยู่ด้านใน

เจ้าหน้าที่กู้ภัยมองแล้วว่าสูงเกินไปไม่เหมาะกับการใช้บันได จึงประสานของรถกระเช้าจากเทศบาลตำบลบางเมืองเข้ามาช่วยเหลือ พอรถกระเช้ามาถึงจึงทำการกางขายัน พร้อมเจ้าหน้าที่ขึ้นกระเช้าไป 2 คน เพื่อดูท่าทีของน้องแมวตัวดังกล่าว น้องแมว ได้วิ่งหนีไปสุดท้ายของคานอีกข้าง ซึ่งกระเช้าไปไม่ถึง เจ้าหน้าที่เฝ้าและร้องเรียกอยู่นานเกือบ 3 ชั่วโมง น้องแมวได้ร้องแต่ไม่ยอมเดินมาหาเจ้าหน้าที่ เจ้าหน้าที่จึงทำการเปลี่ยนแผน โดยการกลับลงมานำกรงดักแมวและอาหารใส่ไว้ในกรง ขึ้นไปตั้งดักไว้แล้วลงมารออยู่ด้านล่าง เจ้าหน้าที่รออยู่นานนับ 1 ชั่วโมง แต่ไม่เป็นผลน้องแมวไม่ยอมเดินมา คาดว่าน้องแมวน่าจะตื่นคน เจ้าหน้าที่จึงตัดสินใจตั้งกรงเปิดดักไว้อย่างนั้น และจะมาติดตามผลอีกครั้งในช่วงเช้ามืด

จากการสอบถาม นายอิทธิพล วรพันธ์ อายุ 56 ปี เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยทางเข้าของการทาง เล่าว่า เมื่อวันที่ 15 ก.พ. ประมาณตีสาม มีคนมาวิ่งบริเวณดังกล่าวแล้วได้ยินเสียงแมวร้อง จึงมาเรียกตน ตนก็เดินมาดูได้ยินเสียงแมว พอหันไปมองตามเสียงก็เห็นแมวอยู่บนคานใต้ทางด่วน พอตนออกเวรก็เลยแจ้งเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยอีกคนให้แจ้งเจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยเหลือแมวตัวดังกล่าว ทั้งนี้แมวหลงมาที่นี้บ่อย อาจจะตกจากรถบางทีก็เจอข้างล่าง พอแมวมันเจอคนมันก็จะกลัวตกใจก็ไม่เข้าหาคน แต่ครั้งนี้แมวอยู่บนคานตนก็ไม่รู้ว่ามันขึ้นไปอยู่ได้ยังไง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตราดระทม! จมบาดาล 1 เมตร เดือดร้อน 3 พันคน

สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ชุมชนรักษ์คลองบางพระ ชุมชนวัดโบสถ์ ชุมชนกิจสวัสดิ์ ถนนเทศบาล 3, 5 ถนนพัฒนาการปลายคลอง ถนนกิตติพัฒนา ซอยสืบแสวงทรัพย์ ซอยร่มไทร ซอยสุเหล่าแขกปลายคลอง ซอยสมจริง ซอยศาลเจ้าแม่ตาเหล ยังคงทรงตัว

'ปลาหมอคางดำ' บุกอ่าวไทย ผ่าท้องพบลูกกุ้ง สมุทรปราการระบาดขั้นวิกฤติ

ชาวประมงพื้นบ้านจับปลาหมอคางดำได้นอกเขต 3 ไมล์ทะเล จับผ่าพบมีเคยอยู่ในท้องจำนวนมาก แจ้งนายกสมาคมประมง จ.สมุทรปราการ นำเรื่องเข้าที่ประชุมหารือแนวทางแก้ไขด่วน

'ปลาหมอคางดำ' บุกคลองด่านแล้ว สัตว์น้ำพื้นถิ่นหายเกลี้ยง

ปลาหมอคางดำ ถึงคลองด่านแล้ว เริ่มสร้างปัญหากัดกินทุกสิ่งทุกอย่าง เหมือนเครื่องจักรสังหารมีชีวิต ชาวบ้านหวั่น หากปล่อยไว้อาจทำลายระบบนิเวศ สัตว์น้ำพื้นถิ่นสูญพันธุ์ วอนหน่วยงานตื่นตัวเร่งแก้ไข