‘รมว.ท่องเที่ยว’ นำจุดเทียนรำลึกครบรอบ 17 ปี สึนามิ ชายหาดป่าตอง ภูเก็ต

26 ธ.ค.2564-เวลา 18.30น. นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา  เป็นประธานในพิธีจุดเทียนรำลึกถึงผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์สึนามิในประเทศไทยเมื่อปี พ.ศ. 2547 โดยมี นายพิเชษฐ์ ปาณะพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ,รองผู้ว่าฯททท.  ,นายกเทศมนตรีเมืองป่าตอง หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน  ประชาชน และนักท่องเที่ยวเข้าร่วมฯ ณ บริเวณสวนสาธารณะโลมา หาดป่าตอง จังหวัดภูเก็ต ทั้งนี้ กิจกรรมพิธีจุดเทียนและวางเทียนรำลึกสึนามิ จัดพร้อมกัน 2 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดภูเก็ต จัดที่หาดป่าตอง  ส่วนจังหวัดพังงา  จัดที่บริเวณสวนอนุสรณ์สึนามิ บ้านน้ำเค็ม จังหวัดพังงา  ซึ่ง กิจกรรมจุดเทียนรำลึกสึนามิ  เป็นไฮไลท์ของ กิจกรรม ความทรงจำแห่งท้องทะเล  ที่ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับจังหวัดภูเก็ตและจังหวัดพังงา  จัดขึ้นเพื่อร่วมรำลึกถึงความสวยงามของท้องทะเลอันดามันและเหตุการณ์รำลึกสึนามิ ครบรอบ 17 ปี ตลอดเดือนธันวาคม 2564 ณ จังหวัดภูเก็ตและจังหวัดพังงา กับกิจกรรมความทรงจำแห่งท้องทะเล”เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ รวมถึงกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ตและจังหวัดพังงา รวมถึงพื้นที่ใกล้เคียงให้กลับมาครึกครื้นอีกครั้ง

นายพิพัฒน์ กล่าวว่า ปีนี้เป็นปีที่ 17ของการครบรอบเหตุการณ์ประสบภัยสึนามิ ทางฝั่งอันดามันเกิดจากแผ่นดินไหวที่ประเทศอินโดนีเซีย  ซึ่งมีนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศมาสูญเสีย ชีวิตในประเทศไทยจำนวน หลายพันคน ในทุกปีมีการรำลึกสิ่งต่างๆที่เกิดขึ้นในประเทศไทย  ในปีนี้เป็นอีกปีที่เราต้องทำการรำลึกและเชิญชวนพี่น้องที่เป็นญาติพี่น้องของผู้ที่สูญเสียมาเที่ยวที่ประเทศไทย  มาทำการรำลึกวางดอกไม้ และจุดเทียน  ซึ่ง พวกเขาได้สูญเสียบุคคลอันเป็นที่รักไปแต่ประเทศไทยไม่เคยลืมเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในวันนั้น ดังนั้น ในตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาถึง17 ปีในปีนี้มีการจัดรำลึกถึงเหตุการณ์สึนามิ  แสดงความเสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นกับประเทศไทยและแสดงความเสียใจกับญาติพี่น้อง ของคนที่สูญเสีย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สปส. เสริมแกร่งนักประชาสัมพันธ์ประกันสังคม สร้างการรับรู้ ดูแลสวัสดิการผู้ประกันตนให้ทั่วถึงรวดเร็ว

เมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นประธานเปิดโครงการพัฒนาศักยภาพนักประชาสัมพันธ์ของสำนักงานประกันสังคม โดยมี นายไพโรจน์ โชติกเสถียร ปลัดกระทรวงแรงงาน นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์

ก.แรงงาน จัดงานเฉลิมพระเกียรติฯ "ในหลวง" "พิพัฒน์"นำข้าราชการ ร่วมเครือข่ายแรงงานจิตอาสา บริการประชาชน ฟรี

วันที่ 11 กรกฎาคม 2567 เวลา 09.00 น.นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นประธานในกิจกรรมจิตอาสาบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ของกระทรวงแรงงาน โดยมี นายสิรภพ ดวงสอดศรี

พิพัฒน์ปิ๊งไอเดียดันกระจูดพัทลุงเป็นสินค้าพรีเมียม หนุนกลุ่มอาชีพอิสระครบวงจร

นายภูมิพัฒน์ เหมือนจันทร์ โฆษกกระทรวงแรงงาน ในฐานะประธานคณะทำงานขับเคลื่อนการพัฒนาศักยภาพในการประกอบอาชีพอิสระ ภายใต้นโยบาย "หนึ่งตำบล หนึ่งกลุ่มอาชีพอิสระ"

“พิพัฒน์”ลงใต้ มุ่งความปลอดภัย อุบัติเหตุเป็นศูนย์ในทุกกิจการ เน้นธุรกิจท่องเที่ยวและสถานบันเทิง

วันที่ 3 กรกฎาคม 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นประธานในพิธีเปิดงานสัมมนาวิชาการด้านความปลอดภัยและอาชีวอนามัยในส่วนภูมิภาค จังหวัดสงขลา ประจำปี 2567 และมอบโล่ประกาศเกียรติคุณแก่สถานประกอบกิจการที่ผ่านเกณฑ์พิจารณากิจกรรมการรณรงค์ลดสถิติอุบัติเหตุจากการทำงานให้เป็นศูนย์ประจำปี 2567