ไร้ปาฏิหาริย์หนุ่ม 16 ปี ชาวกระบี่กลายเป็นศพสังเวยคลื่นยักษ์ชายหาดขนอม

พบแล้วหนุ่ม 16 ปี กลายเป็นศพหลังคลื่นยักษ์ทะเลอำเภอขนอม เมืองคอนซัดหนุ่ม 16 ชาวกระบี่ระหว่างลงเล่นน้ำทะเลกับครอบครัวจมหาย เจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งค้นหา

26 ธ.ค.2564-นายจิระโรจน์ สำแดง นายอำเภอขนอม จ.นครศรีธรรมราช  พร้อมด้วยพ.ต.อ.บุญเชิญ ลิ่มประจวบพงษ์ ผกก.สภ.ขนอม และพนักงานสอบสวน สภ.ขนอม จ.นครศรีธรรมราช รวมทั้งเจ้าหน้าที่เจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลอ่าวขนอม รวมทั้งนักประดาน้ำจากหน่วยกู้ภัยมูลนิธิต่าง ๆ ในพื้นที่ อ.ขนอมและใกล้เคียง ระดมกำลังออกค้นหาผู้สูญหายที่ถูกคลื่นยักษ์พัดถล่มหายไป บริเวณหาดในเปร็ต ซอยจันทร์วงศ์ หมู่ 7 ต.ขนอม อ.ขนอม จ.นครศรีธรรมราช เมื่อวันที่ 25 ธ.ค.ที่ผ่านมา  โดยการค้นหาเป็นไปอย่างยากลำบาก เนื่องจากในทะเลมีคลื่นลมแรง คลื่นทะเลสูง 2 – 3 เมตร

สำหรับผู้สูญหายทราบชื่อนายธวัฒน์ สุวรรณ อายุ 16 ปี ชาว อ.ปลายพระยา จ.กระบี่ ได้ชวนกันมาท่องเที่ยวและที่ ปูเสื่อนั่งกินอาหารบริเวณชายหาด ระหว่างนั้นนายธนวัฒน์ ได้ลงเล่นน้ำถูกคลื่นยักษ์ซัดพักออกออกนอกฝั่งและจมหายไป ซึ่งทางญาติ ๆ ที่มาท่องเที่ยวพร้อมกับนายธวัฒน์ ผู้สูญหาย รวมทั้งญาติ ๆ ที่ทราบข่าวเดินทางมาจาก อ.ปลายพระยา จ.กระยี่ ต่างเฝ้ารอ และติดตามการค้นหานายธวัฒน์ อย่างใจจดใจจ่อพร้อมจุดธูปบนบานสิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้เกิดปาฏิหาริย์คุ้มครองนายธนวัฒน์ ให้ปลอดภัย แม้ความหวังจะริบหรี่ก็ตาม เป็นภาพที่น่าเวทนาสงสารยิ่งนัก

ล่าสุดเจ้าหน้าที่พบศพนายธวัฒน์ ผู้สูญหายแล้วลอยอยู่ห่างจุดเกิดเหตุกว่า 1 กม. จึงช่วยกันศพกลับเข้าฝั่งท่ามกลางความเศร้าโศกเสียใจของญาติ ๆ ก่อนนำศพส่ง รพ.ขนอม ให้แพทย์รวมชันสูตรพลิกศพอย่างละเอียดตามขั้นตอนกฎหมาย ก่อนที่จะมอบศพให้ญาติ ๆ นำกลับไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป อย่างไรก็ตามชายหาด อ.ขนอมแม้จะเป็นชายหาดที่สวยงามสวยงาม มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวพักผ่อนในช่วงสงกรานต์และปีใหม่จำนวนมาก โดยในช่วงมรสุมมักจะเกิดเหตุคลื่นยักษ์พัดพาร่างนักท่องเที่ยวสูญหายและชีวิตทุกปี ในบางปีเสียชีวิตหลายศพ จนเจ้าหน้าที่ต้องปักธงแดงและคอยแจ้งเตือนห้ามลงเล่นน้ำทะเล แต่ยังมีนักท่อเที่ยวฝ่าฝืนจนเกิดเหตุคลื่นยักษ์ซัดพัดพาจมน้ำเสียชีวิตดังกล่าว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กองทัพภาคที่ 4 ชี้แจงปม 3 ทหารใช้ปืนแบลงค์กันยิงข่มขู่นักมวย พร้อมสอบเอาผิดวินัย-อาญา

กองทัพภาคที่ 4 ชี้แจงกรณี 3 ทหารกราดยิง 20 นัดข่มขู่นักมวยขณะวิ่งออกกำลังกายริมถนน-ยึดปืนปืนแบลงค์กันของกลางพร้อมตั้ง กก.สอบเอาผิดทั้งวินัยและอาญา

จับเรือประมงเวียดนาม รุกล้ำน่านน้ำไทย ตั้ง 3 ข้อหาหนัก

พลเรือโท พิจิตต ศรีรุ่งเรือง ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 2 ได้สั่งการให้เรือหลวงสัตหีบ ลาดตระเวนพิสูจน์ทราบ โดยเวลา 11.15 น. วันที่ 4 ก.ค. ที่ผ่านมา เรือหลวงสัตหีบ ตรวจพบเรือประมงสัญชาติเวียดนาม

อึ้งไม่ฟุ่มเฟือย! 'รมว.ยธ.' ใช้งบ 6 แสน รับตัว 'แป้ง นาโหนด'

'ทวี' แจงงบใช้ 6 แสน นำตัว ‘แป้ง นาโหนด’ กลับไทยดำเนินคดี ยันถูกกว่าใช้เครื่องบินพาณิชย์ เผยตำรวจหารือราชทัณฑ์ ส่งเข้าส่วนกลางได้หรือไม่

หมดสติ 11 ราย ลูกเรือสูดก๊าซไข่เน่าในห้องเก็บปลาใต้ท้องเรือ สาหัส 4

เกิดเหตุระทึกที่เรือประมงลำหนึ่งที่จอดเทียบท่าบริเวณแพปลาแห่งหนึ่ง หมู่บ้านด่านภาษี ม.9 ต.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช