ชาวบ้านผวาโจรชุม! ขโมยกระทั่ง 'โกลฟุตบอล'

9 ก.พ. 2567 – ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสุรินทร์รายงานว่า ย่างเข้าปี 2567 ในพื้นที่ตําบลรัตนบุรี อําเภอรัตนบุรี เพียงเดือนเศษๆ มีเหตุใหญ่ที่ต้องทําให้ชาวบ้านผวาหนัก คือ แก๊งคนร้ายตระเวนลักถอนหัวมันสําปะหลังเอาไปขายเสียหาย 3 ตําบล และยังมีเหตุแก๊งมหาโจรห้าร้อยตระเวนขโมยยกเสาโกลฟุตบอลประจําหมู่บ้านเอาไปขายอีกด้วย สร้างความเดือดร้อนให้กับผู้นําชุมชน สมาชิกองค์การบริหารตำบล (ส.อบต.) และชาวบ้าน ที่ต้องเร่งจัดเวรยามตระเวนในช่วงคํ่าคืนเพื่อปกป้องทรัพย์สินชาวบ้านจากหัวขโมยที่ออกอาละวาดหนักในขณะนี้

ล่าสุด ได้มีกล้องวงจรปิดที่ติดไว้ข้างร้านค้าชุมชนที่ติดกับสนามกีฬาประจําหมู่บ้านของหมู่ 7 บ้านผือน้อย ตําบลรัตนบุรี อําเภอรัตนบุรี จังหวัดสุรินทร์ ได้จับบันทึกภาพของคนร้ายขณะกําลังยกลากเสาโกลฟุตบอล ประจําหมู่บ้านไป โดยก่อนหน้านั้นคนร้ายเหล่านี้ได้ก่อเหตุขโมยเสาโกลฟุตบอลประจําหมู่บ้านในชุมชนหมู่ 14 และชุมชนหมู่ 16 ตําบลรัตนบุรีไปแล้วทั้ง 3 ชุมชน กําลังรวบรวมหลักฐานนําไปแจ้งความดําเนินคดีกับ สภ.รัตนบุรี เพื่อเร่งติดตามคนร้ายเหล่านี้มาดําเนินคดีต่อไป

ด้านนายจัด มานิตย์ อายุ 59 ปี ส.อบต. อยู่บ้านเลขที่ 9/3 หมู่ 7 บ้านผือน้อย ตําบลร้ตนบุรี เล่าเหตุการณ์ให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ช่วงเดือนมกราคม คนร้ายไม่ทราบจํานวนได้ก่อเหตุขโมยเสาโกลฟุตบอลขนาดใหญ่ไปคู่หนึ่งในสนามกีฬาประจําหมู่บ้านไปแล้วนั้น จากนั้นต้นเดือนกุมภาพันธ์นี้ คนร้ายบุกมาขโมยยกเสาโกลฟุตบอล เป็นโกลเล็กไปอีกคู่ โดยกล้องวงจรปิดสามารถจับรูปพรรณสัณฐานของคนร้ายได้ โดยมีรูปร่างสูง อายุประมาณ 40 – 50 ปี สวมเสื้อแขนยาว สวมกางเกงขายาว ผมรองทรง สวมหมวกลายปกปิดใบหน้าและด้านหลังศีรษะ

นายทองขาว ธงดอนใหม่ ที่ปรึกษานายกองค์การบริหารส่วนตําบลรัตนบุรี กล่าวว่า เมื่อปลายปี2566 ทางองค์การบริหารส่วนตําบลรัตนบุรีได้จัดทําโกลประตูฟุตบอลแจก ตามโครงการส่งเสริมกีฬาต้านภัยยาเสพติดให้เยาวชนแต่ละหมู่บ้านหันมาออกกําลังกายกัน ดังนั้น ทางองค์การบริหารส่วนตําบลรัตนบุรี จึงทําโกลประตูฟุตบอลแจกมอบหมู่บ้านละ 4 เสาโกล มีขนาดโกลฟุตบอลสนามใหญ่และโกลฟุตบอลสนามเล็ก จำนวน 12 หมู่บ้าน ผ่าน ส.อบต.แต่ละหมู่บ้าน

ส่วนหมู่บ้านที่ถูกขโมยมามีหมู่ 7 จํานวน 2 คู่ โกลใหญ่และโกลเล็ก และหมู่ 7 ถูกขโมยเสาโกลไป1คู่ เป็นเสาโกลใหญ่ และหมู่ 16 ที่ ส.อบต. สามารถนํากลับมาคืนได้ในลักษณะคนร้ายตัดทิ้งไว้เป็นท่อนๆ ทางตนพร้อม นายปรีชา สีโสดา นายกองค์การบริหารส่วนตําบลรัตนบุรี ได้ไปแจ้งความ แต่ สภ.รัตนบุรี ไม่รับแจ้ง เพราะเป็นคุรุภัณฑ์ของ อบต. ดังนั้น อบต. จึงทําเอกสารยกให้เป็นทรัพย์สินดูแลของหมู่บ้านไป จึงแนะนําให้ ส.อบต. หมู่บ้านที่เสียหาย ไปแจ้งความดําเนินคดีต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กต่อ' สั่งนครบาลสอบด่วน! ป้ายซื้อขายพาสปอร์ต ผิดจริงฟันแน่

'ผบ.ตร.' สั่งตรวจสอบที่มาของป้ายโฆษณาภาษาจีน รับทำหนังสือเดินทาง-ขอสัญชาติต่างๆ กำชับ สตม. ตรวจสอบ คัดกรองคนต่างด้าว เจอกระทำผิดฟันตามกฎหมายทุกมิติ

อดีตจเรตำรวจฯ ขอทำเรื่องเฉพาะหน้า ‘เพิ่มเงิน-สวัสดิการตำรวจ’ ก่อนจะไปเปลี่ยนประธาน ก.ตร.

ณะนี้มีการเคลื่อนไหวจะปฏิรูปตำรวจโดยตำรวจเอง หลักๆคือให้นายกรัฐมนตรีไม่เป็นประธานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร.  แต่ประธานจะมาจากการเลือกกันเองเหมือนคณะกรรมการข้าราชการอัยการ หรือ ก.อ. กระผม ไม่แน่ใจว่าจะเกิดผลดีกว่าเดิมหรือแย่กว่าเก่า

‘นักกฎหมายตำรวจ’ ถอดบทเรียน การเข้าระงับเหตุ ลดความสูญเสีย

ด้วยความเคารพความกล้าหาญ และเสียสละของผู้เสียชีวิต ควรแก่การยกย่องเป็นเกียรติประวัติสืบไป แต่การเข้าระงับเหตุ ของตำรวจไทยมีข้อผิดพลาด ต้องนำไปถอดบทเรียนแก้ไข

สลด! หนุ่มมุกดาหารโดนไฟดูด ดับคาเสาไฟฟ้าแรงสูง

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.มุกดาหาร ได้รับแจ้งเหตุว่ามีคนตายบนเสาไฟฟ้าแรงสูง บริเวณทางเข้าหมู่บ้านคำตุนาง ไปยังหมู่บ้านกุดโง้ง ตำบลมุก อำเภอเมือง

‘บิ๊กเอก’ ยกเสียงสะท้อนจากตำรวจ เจ็บปวดผู้มีอำนาจข่มขืนองค์กร ถึงเวลาต้องปฏิรูปตร.

อีกเสียงสะท้อนจากนายตำรวจ ที่สื่อสารออกมา อย่างเจ็บปวด เปรียบเทียบให้เห็นภาพองค์กรตำรวจ ผู้มีอำนาจทางการเมือง อดีตผู้บังคับบัญชาสูงสุด ทำอะไรไว้ ควรที่จะปฏิรูปตำรวจอีกหรือไม่

ผวา! ไข้หวัดใหญ่พุ่ง ดับแล้ว 1 ราย เร่งฉีดวัคซีน 7 กลุ่มเสี่ยง

ที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ดร.ทรงยศ คำชัย หัวหน้ากลุ่มงาน ควบคุมโรคติดต่อ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเปิดให้ประชาชนกลุ่มเสี่ยง