ญาติร้องสื่อช่วยตามหา 'จ่าสารวัตรทหารเรือ' เขียนจม.สั่งลา หายตัวลึกลับ 6 วัน

6 ก.พ.2567 - ผู้สื่อข่าวได้รับการประสานจาก นายพรนิมิตร จันทร์ประโคน อายุ 41 ปี ภูมิลำเนาเลขที่ 99 หมู่ 7 ต.สะแกชำ อ.เมืองบุรีรัมย์ จ.บุรีรัมย์ ว่าน้องชาย จ่าเอก อธิวัฒน์ ธิติพงษ์ไพศาล อายุ 32 ปี สังกัด กองพันสารวัตรทหารเรือที่ 2 กรมสารวัตรทหารเรือ ได้หายไปจากบ้านพักข้าราชการ กม.6 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี และไม่ได้ไปทำงานตั้งแต่วันที่ 1 ก.พ. ไม่สามารถติดต่อได้ จึงอยากฝากประชาสัมพันธ์ให้ช่วยติดตาม

นายพรนิมิตร เปิดเผยว่า หลังทราบเรื่องการหายตัวไปจากเพื่อนร่วมงานของน้องชาย ได้เดินทางจากกรุงเทพ เพื่อติดตามความคืบหน้า โดยได้ดำเนินการพังประตูบ้านพักเข้าไปตรวจสอบพบว่า น้องชายได้ทิ้งเอกสารสำคัญ รวมถึงโทรศัพท์มือถือ กระเป๋าตังค์ รถยนต์ และจดหมายสั่งลา ความว่า

"ลาก่อนแล้วนะ การสอบเลื่อนฐานะ หนี้สิน ความรัก ขอโทษทุกคนที่ทำให้เดือดร้อน เจ้าหนี้ ในส่วน เพื่อน น้อง กลับมาคงได้ใช้คืนให้ครับ รถยนต์ให้ไฟแนนซ์เขาไป" ซึ่งคาดว่า วันที่หายตัวได้ใช้ประตูทางออกหลังบ้าน ด้วยความเป็นห่วง และมีความเชื่อหมอดู จึงได้นำดวงชะตาไปตรวจสอบ ก็ถูกทักว่า น้องชายได้เดินเข้าป่าเส้นทางหลังบ้านพัก ลักษณะการเดินไปแบบไร้จุดหมาย และมีความเครียด เกรงอาจเกิดอันตรายขึ้น จึงได้ประสานทางต้นสังกัด นำกำลังออกลาดตระเวนดินเท้า พื้นที่บริเวณป่าหลังบ้านพัก เชื่อมต่อกับป่าเขาตะแบก กม.8 ตั้งแต่เมื่อวานนี้แต่ไม่พบ

อีกทั้ง ทางญาติยังได้กระจายกำลังกันออกตามหา ภายในบริเวณวัดทุกแห่ง เพื่อหวังจะพบตัว แต่ก็ยังไร้วี่แวว เบื้องต้น ได้เดินทางเข้าแจ้งความคนหายร้องทุกข์ต่อ ร.ต.อ.ธิติพงศ์ หงษาชาติ รองสารวัตรสอบสวน สภ.พลูตาหลวง เพื่อติดตามหาตัวให้พบ

พร้อมกล่าวว่า อยากประสานผ่านสื่อ เพื่อขอกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัย ระดมกำลังออกค้นหาตามจุดใกล้เคียงบ้านพัก หรือหากผู้ใดพบเห็นมีเบาะแส สามารถติดต่อได้ที่ 097-2531814 ตลอด 24 ชม.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ทหารเรือ' หนี้ท่วมเงินเดือนเหลือใช้ไม่ถึง 30% นับหมื่นราย

พลเรือเอกชลธิศ นาวานุเคราะห์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารเรือ เป็นผู้แทน ผู้บัญชาการทหารเรือ พร้อม นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง ประธานที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี/ประธานคณะกรรมการกำกับการแก้ไขหนี้สินของประชาชนรายย่อย และคณะ ร่วมประชุมติดตามความคืบหน้าการแก้ไขปัญหาหนี้สินกำลังพลของกองทัพเรือ

พบแล้วร่างเด็กวัยรุ่น จมน้ำสูญหายหาดสุรินทร์ มอบญาตินำไปบำเพ็ญกุศล

วามคืบหน้ากรณีเด็กวัยรุ่นชาวไทย 4 คน ลงเล่นน้ำที่หาดสุรินทร์ อำภอถลาง จังหวัดภูเก็ต ในช่วงเย็นวันที่ 13 ก.ค.67 คลื่นได้ซัดจมน้ำ

เด้งเข้ากรุ 'ผู้การตำรวจน้ำ' เซ่นเรือน้ำมันเถื่อนหาย 3 ลำ

พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ผบช.ก.) ลงนามในคำสั่งให้ พล.ต.ต.พฤทธิพงศ์ นุชนารถ ผู้บังคับการตำรวจน้ำ ไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เป็นการชั่วคราว โดยให้ปฏิบัติหน้าที่ตามที่ ผบช.ก. มอบหมาย

เอ๊ะยังไง! ’สุทิน’ ยังไม่เซ็นแก้สัญญาเรือดำน้ำจีน รับซื้อแบบจีทูจีห้ามฟ้องร้อง

‘รมว.กลาโหม’ ระบุยังไม่ลงนามแก้สัญญาเรือดำน้ำจีนยังติดข้อกฎหมาย รับซื้อแบบจีทูจี ห้ามฟ้องร้อง ขณะนายกฯ สั่งละเอียด รอบคอบ และอธิบายสังคมได้ บอกไม่ได้ทัน’ยุคบิ๊กดุง’หรือไม่ มั่นใจเหล่าทัพพร้อมแจง กมธ.งบ 68 จัดซื้อเครื่องบินรบ-เรือดำน้ำ ไม่มีอะไรซับซ้อน

'บิ๊กทิน' ชง ครม. แก้ไขสัญญาจัดหา 'เรือดำน้ำ' แล้ว

พลเรือเอกชลธิศ นาวานุเคราะห์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารเรือ ในฐานะประธานคณะกรรมการจัดหาเรือดำน้ำ เปิดเผยถึงความคืบหน้าโครงการจัดหาเรือดำน้ำจีนของกองทัพเรือ

สลด! 'หนุ่มพิการ' โดนเพื่อนปล่อยข้างทาง รถชนดับกลางถนน

เมื่อเวลา 00.30 น. พ.ต.ท.ปชารัก สุริยะ รอง สว.สอบสวน สภ.ห้วยใหญ่ รับแจ้งเหตุรถยนต์เฉี่ยวชนคนเดินเท้าเสียชีวิต เหตุเกิดบนถนนหลวงแผ่นพินหมายเลข 331