‘เชียงใหม่’ สั่งทุกพื้นที่ตรวจสอบต่อเติมอาคาร หวั่นซ้ำรอยระเบียงรีสอร์ทร่วง

5 ก.พ.2567-นายทศพล เผื่อนอุดม รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า จากเหตุที่เกิดขึ้นกรณี ระเบียงอาคารห้องประชุม ร่มไม้เรือนงาม รีสอร์ท อ.หางดง ถล่มระหว่างคณะ อสม.จาก ต.ต้นเปา อ.สันกำแพง ไปศึกษาดูงาน มีผู้บาดเจ็บ 12 คน เบื้องต้นมอบหมายทุกหน่วยงานเกี่ยวข้องทำการตรวจสอบ ให้ความช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ รวมทั้งตรวจสอบเหตุที่เกิดขึ้นโดยเฉพาะเรื่องของการต่อเติมอาคารแม้ตัวอาคารจะได้รับการขออนุญาตถูกต้องก็ตาม

“เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำรอยทางจังหวัดจึงได้มีการกำชับให้ส่วนราชการที่เกี่ยวข้องทุกส่วน มีมาตรการตรวจสอบความมั่นคงแข็งแรง ของอาคารสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ โดยเฉพาะพื้นที่แหล่งท่องเที่ยวสำคัญรวมถึงการขออนุญาต ถึงแม้ว่าจะมีการขออนุญาตถูกต้องแต่ก็ยังพบว่า มีหลายแห่งพบการต่อเติมอาคาร ซึ่งบางแห่งอาจไม่ได้มาตรฐาน ซึ่งจะเป็นความเสี่ยงที่จะทำให้เกิดเหตุการณ์ขึ้นมาอีก โดยให้ทุกพื้นที่เร่งดำเนินการตรวจสอบข้อมูลในพื้นที่ของตนเองทันทีและรายงานผลให้ทางจังหวัดได้ทราบ เพื่อป้องกันปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้น”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อมก๋อย' อ่วมหนัก! ฝนถล่ม 2 วัน ดินสไลด์ปิดถนนหลายจุด น้ำท่วมนาข้าว ไฟดับ

เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภออมก๋อย จ.เชียงใหม่ รายงานสถานการณ์ในพื้นที่ว่า จากที่ฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องช่วงตั้งแต่วันที่ 25 - 26 ก.ค. 2567 ทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลากและเกิดดินสไลด์ปิดในหลายเส้นทางสัญจรหลายจุดทั้งพื้นที่บ้า

ผู้ประกอบการโรงแรมภาคเหนือ มอง 'ดิจิทัลวอลเล็ต' ยังไม่ชัดเจนหมุนเงินธุรกิจท่องเที่ยว

นายไพศาล สุขเจริญ นายกสมาคมโรงแรมไทยภาคเหนือ(ตอนบน) เผยว่า จากปัจจัยทางเศรษฐกิจในขณะนี้มีผลกระทบต่อภาคบริการด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่มากเนื่องจากนักท่องเที่ยวปรับพฤติก

'พิธา' เดินสายมู จ.เชียงใหม่

'พิธา' เดินสายมู ร่วมพิธีสงสนาน อาบน้ำนมพระพิฆเณศ-เวียนเทียนวัดศรีสุพรรณ เจ้าอาวาสมอบองค์พระให้ แต่ก็ต้องคืน เหตุมูลค่าเกิน 3,000 บาท พร้อมพบปะประชาชนถนนวัวลาย ป้าวัย 71 วิ่งโผกอด ร้องโอ้ยชื่นใจ ถ้าไม่มีเกมสกปรก ได้เป็นนายกฯไปแล้ว

ผวา! ไข้หวัดใหญ่พุ่ง ดับแล้ว 1 ราย เร่งฉีดวัคซีน 7 กลุ่มเสี่ยง

ที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ดร.ทรงยศ คำชัย หัวหน้ากลุ่มงาน ควบคุมโรคติดต่อ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเปิดให้ประชาชนกลุ่มเสี่ยง

'ธรรมนัส' บอกราคาลำไยปีนี้ราคาดี

รมว.เกษตรฯ ลงพื้นที่เชียงใหม่ติดตามสถานการณ์ลำไย ส่งเสริมให้เกษตรกรผลิตอย่างมีคุณภาพ รองรับตลาดทั้งในและต่างประเทศ ภาพรวมปีนี้ราคาเปิดตลาดดีกว่าปีก่อน

เจ้าหน้าที่ตำรวจปะทะแก๊งค้ายาเสพติด ดับ 1 เจ็บ 1

ฝ่ายปกครองอำเภอเชียงดาว บูรณาการหน่วยเกี่ยวข้องเข้าพื้นที่เสริมปฎิบัติการ หลังเมื่อคืนวันที่ 11 ก.ค. เวลา 22:00 น. เกิดเหตุยิงกันระหว่าง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นาหวาย