ยิงตีนแมวดับ! ปีนรั้วขโมยของร้านรับซื้อของเก่า

3 ก.พ.2567 - เมื่อเวลา 01.00 น. ร.ต.อ.สัณหวัช แก้วดวงศรี รองสารวัตรสอบสวน สภ.บางแก้ว รับแจ้งมีเหตุคนถูกอาวุธปืนยิง ขณะนี้รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลจุฬารัตน์ 1 จึงพร้อมด้วย พ.ต.ต.พิษณุ คำนุ สวป. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.บางแก้ว เดินทางไปที่เกิดเหตุ พบเจ้าหน้าที่กู้ชีพโรงพยาบาลจุฬารัตน์ 1 ทำการ ปั้มหัวใจ นาย ณัฐวุฒิ ทองลอย อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 127 หมู่ 2 ต.สำโรงพลัน อ.ไพรบึง จ.ศรีสะเกษ ถูกยิงด้วยปืน ขนาด .22 ม.ม.เข้าที่บริเวณเอวด้านหลังข้างซ้าย 1 นัด ใช้เวลากว่า 30 นาที เสียชีวิตในเวลาต่อมา เจ้าหน้าที่นำส่งชันสูตร รพ.รามาธิบดีจักรีนฤบดินทร์

จากการสอบสวน นาย ณรงค์ฤทธิ์ หาระมี อายุ 23 ปี หนึ่งในผู้ก่อเหตุที่ขี่รถตามมาดูผู้ก่อเหตุที่บาดเจ็บที่ โรงพยาบาลจุฬารัตน์ 1 เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนและผู้ได้รับบาดเจ็บกับพวกรวม 4 คน ขี่รถจักรยานยนต์มา 2 คัน โดยคันที่ตนขี่มี นายแซ่ม ไม่ทราบชื่อ นามสกุล จริง นั่งซ้อนท้าย มา และอีกคัน มีนายอภิเดช (จะโอ๋) ลาคำ อายุ 33 ปี เป็นคนขี่มี นาย ณัฐวุฒิ ทองลอย อายุ 32 ปี ผู้ตายเป็นคนซ้อนท้าย ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ มาจากแค้มป์คนงาน ใกล้กันกับที่เกิดเหตุ ที่ผู้ตายพักอยู่ ได้ร่วมกันไปก่อเหตุลักทรัพย์ที่ร้านรับซื้อของเก่าบุญเลิศรีไซเคิล เลขที่ 40/20 ซอยวัดปลัดเปรียง หมู่ 12 ต.บางแก้ว อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ระหว่างที่ผู้ได้รับบาดเจ็บกำลังปีนรั้วเข้าไปลักทรัพย์ โดนเจ้าของร้านใช้ปืนยิงใส่ 1 นัด ผู้บาดเจ็บวิ่งหนีออกมา โดนเจ้าของร้านตามมายิง อีก 2 นัด โดนเข้าที่ เอวด้านหลังข้างซ้าย 1 นัด นายอภิเดช (จะโอ๋) ลาคำ อายุ 33 ปี เพื่อนที่มาด้วยกัน พาขึ้นรถจักรยานยนต์ พาหลบหนีและพามารักษาตัวที่ รพ.จุฬารัตน์ 1 หลังส่งเพื่อนเสร็จได้ทิ้งรถวิ่งหลบหนีเจ้าหน้าที่ตำรวจไปได้ ส่วนตนได้ขี่รถจักรยานยนต์มาดูเพื่อนที่ได้รับบาดเจ็บจนเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาจับกุมตัวไว้ได้ ส่วน นายแซ่ม ไม่ทราบชื่อ นามสกุล จริงเพื่อนที่ซ้อนท้ายตน ได้ลงกลางทางหลบหนีไปแล้ว

จาการสอบถาม นาย พงศ์วรินทร์ เอี่ยมอาจ อายุ 35 ปี เจ้าของร้านร้านรับซื้อของเก่าบุญเลิศรีไซเคิล ซอยวัดปลัดเปรียง หมู่ 12 ต.บางแก้ว อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ เล่าว่า ร้านของตน ถูกขโมยของไปหลายครั้งแล้ว มาวันนี้ ตนเองจึงนั่งเฝ้าดูกล้องวงจรปิดอยู่ภายในร้าน ก่อนเกิดเหตุได้มีคนร้ายปีนรั้วหน้าร้านเข้าเพื่อขโมยของ เมื่อตนเห็นดังนั้นจึงได้ใช้อาวุธปืนยาวขนาด .22 ม.ม.ยิงใส่ 1 นัด คนร้ายได้วิ่งหนีออกมาจากร้าน ตนจึงได้ตามมายิงที่หน้าร้านอีก 2 นัด กระสุนปืนถูกนาย นาย ณัฐวุฒิ คนร้าย บริเวณเอวด้านหลังข้างซ้าย 1 นัด เพื่อนๆที่มาด้วยจึงพานำส่งโรงพยาบาลจุฬารัตน์ 1

เบื้องต้น หลังตรวจสอบที่เกิดเหตุ ได้ตรวจยึดอาวุธปืนยาวขนาด .22 ม.ม. จำนวน 1 กระบอก และปลอกกระสุนปืนขนาด .22 ม.ม. จำนวน 2 ปลอก (เก็บได้บริเวณด้านหน้าร้าน) และรถจักรยานยนต์ จำนวน 2 คัน ที่ใช้ก่อเหตุ ไว้เป็นของกลาง พร้อมเชิญตัวเจ้าของร้าน พร้อมของกลางอาวุธปืนมาสอบสวนที่ สภ.บางแก้ว เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ปลาหมอคางดำ' บุกอ่าวไทย ผ่าท้องพบลูกกุ้ง สมุทรปราการระบาดขั้นวิกฤติ

ชาวประมงพื้นบ้านจับปลาหมอคางดำได้นอกเขต 3 ไมล์ทะเล จับผ่าพบมีเคยอยู่ในท้องจำนวนมาก แจ้งนายกสมาคมประมง จ.สมุทรปราการ นำเรื่องเข้าที่ประชุมหารือแนวทางแก้ไขด่วน

'ปลาหมอคางดำ' บุกคลองด่านแล้ว สัตว์น้ำพื้นถิ่นหายเกลี้ยง

ปลาหมอคางดำ ถึงคลองด่านแล้ว เริ่มสร้างปัญหากัดกินทุกสิ่งทุกอย่าง เหมือนเครื่องจักรสังหารมีชีวิต ชาวบ้านหวั่น หากปล่อยไว้อาจทำลายระบบนิเวศ สัตว์น้ำพื้นถิ่นสูญพันธุ์ วอนหน่วยงานตื่นตัวเร่งแก้ไข

ฝนถล่มสมุทรปราการ น้ำท่วมถนนหลายเส้น รถติดตั้งแต่เช้ายันเย็น

มีฝนตกลงมาอย่างหนัก ในพื้นที่ จ.สมุทรปราการ ส่งผลให้มีน้ำท่วมขังหลายพื้นที่ โดยเฉพาะถนนปู่เจ้าสมิงพราย ซึ่งเป็นถนนสายหลัก ของการขนส่ง เนื่องจากบริเวณนี้ เป็นที่ตั้งของแหล่งโรงงานอุตสาหกรรม และท่าเทียบเรือจำนวนมาก เป็นเวลากว่า 3 ชั่วโมงแล้ว ยังมีฝนตกอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้เกิดปัญหาการจราจรติดขัดอย่างหนักตามมา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สำโรงใต้ ได้จัดกำลังลงพื้นที่อำนวยความสะดวกด้านการจราจรให้กับประชาชนที่ใช้เส้นทางดังกล่าว