สส.รทสช. จี้คมนาคมแก้ตั๋วเครื่องบินแพง ชุมพร-กรุงเทพฯ ราคาโหดเกือบครึ่งหมื่น

สส.วิชัย สุดสวาสดิ์ รวมไทยสร้างชาติ จี้รมว.คมนาคมเร่งแก้ปัญหาตั๋วเครื่องบินในประเทศมีราคาแพง เผย กรุงเทพฯ-ชุมพร ค่าตั๋วเกือบครึ่งหมื่น และขอให้เพิ่มเที่ยวบิน ปลุกการท่องเที่ยวชุมพรให้คึกคัก มีทั้งท่าเรือเกาะเต่า-เกาะพงัน-เกาะสมุย

2 ก.พ.2567 - นายวิชัย สุดสวาสดิ์ สส.ชุมพร เขต 1 พรรครวมไทยสร้างชาติ เปิดเผยว่าได้หารือระหว่างการประชุมสภาผู้แทนราษฎร เมื่อวันที่ 1 ก.พ.ที่ผ่านมา ถึงปัญหาตั๋วเครื่องบินมามีราคาแพงว่า ปัจจุบันตั๋วเครื่องบินภายในประเทศมีราคาแพงมาก ทำให้ประชาชนเดือดร้อน มีโอกาสขึ้นเครื่องจากดอนเมืองไปจังหวัดชุมพร มีผู้โดยสารได้ฝากถึงผู้มีส่วนเกี่ยวข้องว่า ประชาชนที่ใช้บริการเครื่องบินเดินทางภายในประเทศเดือดร้อนอย่างหนัก ค่าตั๋วเครื่องบินแพงมาก เช่น ดอนเมือง-ชุมพร ค่าตั๋วเกือบครึ่งหมื่น จึงขอเรียนประธานสภาฯฝากถึงรมว.คมนาคมช่วยดูแลแก้ไขปัญหาให้ประชาชนด้วย

นอกจากนั้น ขอให้ช่วยพิจารณาเพิ่มเที่ยวบินให้จังหวัดชุมพรด้วย เพราะปัจจุบันมีแต่เที่ยวเช้าอย่างเดียว จังหวัดชุมพรเป็นจังหวัดที่เป็นประตูสู่ภาคใต้ เป็นประตูแห่งการท่องเที่ยว มีท่าเรือเกาะเต่า ท่าเรือเกาะพะงัน ท่าเรือเกาะสมุยที่จะเดินทางนำนักท่องเที่ยวต่างชาติ และภายในประเทศ เดินทางไปสู่แหล่งท่องเที่ยวต่างๆ แต่เที่ยวบินมีน้อยไม่สะดวกในการเดินทาง จึงขอฝากประธานสภาฯแจ้งไปยังผู้มีส่วนเกี่ยวข้องได้แก้ปัญหาด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สนามบินจังหวัดชุมพร ตั้งอยู่ในพื้นที่ ตำบลชุมโค อ.ปะทิว จ.ชุมพร มีระยะทางห่างจากกรุงเทพมหานคร ประมาณ 450 กิโลเมตร โดยมีสายการบินแอร์เอชีย และนกแอร์ เปิดให้บริการผู้โดยสาร แต่ตารางการบินประจำเดือนมกราคม 2567 ที่ทางสนามบินจังหวัดชุมพร ประกาศออกมามีเพียงสายการบินแอร์เอเชีย เปิดให้บริการผู้โดยสารวันละ 1 เที่ยวบินเท่านั้น ในช่วงเช้าเที่ยวขาเข้าจากกรุงเทพ-ชุมพร เวลา 08.30 น. และเที่ยวขาออกจากชุมพร - กรุงเทพ เวลา 09.00 น. ค่าตั๋วโดยสารขึ้นอยู่กับช่วงเวลาการจอง และวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ วันหยุดนักขัตฤกษ์ ราคาเฉลี่ยตามช่วงเวลาจองอยู่ที่ประมาณ 1,500 -2,500-4,000 บาท ส่วนสายการบินนกแอร์ประกาศยกเลิกเที่ยวบินตลอดทั้งเดือนมกราคม 2567

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธนกร' ยินดี สว.ใหม่ หวังทำหน้าที่ยึดประโยชน์ประเทศ เชื่อมีอิสระไร้การเมืองเบื้องหลัง

นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวถึงการที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ประกาศรับรองผลการเลือกสมาชิกวุฒิสภาชุดใหม่แล้วว่า ต้องขอขอบคุณสว.ชุดเก่า 250 ค

ผู้ปกครองโวย รร.อนุบาลดังชุมพร ไม่ปลอดภัย คนร้ายบุกละเมิดทางเพศเด็กแต่ปิดข่าวเงียบ

ผู้ปกครองรวมตัวร้องโรงเรียนอนุบาลดังชุมพร ไม่ปลอดภัย คนร้ายบุกเข้าไปล่วงละเมิดทางเพศเด็ก แต่ปิดข่าวเงียบ ไม่สนใจแก้ปัญหา บริหารงานไม่โปร่งใส ขณะที่ ผอ.เขตพื้นที่การศึกษา ตกใจเรื่องร้ายแรงไม่รายงานให้ทราบ

เจ้าคณะฯ วอนรัฐบาลทวงคืน 'พระพุทธสิงห์' ถูกขโมยหาย 50 ปี โผล่พิพิธภัณฑ์เบลเยี่ยม

จากกรณีที่มีคนไทยไปพบพระพุทธรูปโบราณ “พระพุทธสิงค์” เป็นพระพุทธรูปองค์ใหญ่ ซึ่งได้รับพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว

รทสช. จัดโครงการ 'เลือดรวมไทย' บริจาคโลหิต 72,000 ซีซี ถวายเป็นพระราชกุศล

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เปิดเผยว่า พรรครวมไทยสร้างชาติ ได้ร่วมกับศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ ส

รทสช. เตรียมดัน กม.ปรับโครงสร้างราคาน้ำมันเข้าสภา จ่อเรียกถก สส. 2 ก.ค.นี้

พรรครวมไทยสร้างชาติได้เตรียมร่างกฎหมายที่จะเสนอไปเข้าสู่การพิจารณาของสภาหลายฉบับ ซึ่งเป็นกฎหมายที่จะแก้ปัญหาความเดือดร้อนให้พี่น้องประชาชนในหลายเรื่อง

รทสช. ดี๊ด๊า ‘นิด้าโพล’ เผยคะแนนนิยม ‘พีระพันธุ์’ มาอันดับ 4 ลั่นDNAลุงตู่สู้ทุกปัญหา

‘ธนกร’ ปลื้ม นิด้าโพลเผยเสียงประชาชนไว้วางใจ ‘รทสช.-พีระพันธุ์’ ความนิยมมาอันดับ 4  ชี้ 10 เดือนร่วมรัฐบาล ลุยทำงานเต็มที่ ตอกย้ำ อุดมการณ์DNA ลุงตู่ สู้ให้ทุกปัญหา พึ่งพาได้ทุกเรื่อง เชื่อ พลังเงียบจับตาผลงานจ่อเทคะแนนให้