กระบะขับเร็ว พุ่งชนรถจยย.นักเรียนขี่ไปโรงเรียน บาดเจ็บสาหัส 3 ราย เสาไฟพังยับ

29 ม.ค.2567 - เมื่อเวลา 07.29 น. พ.ต.ต.จิรัชย์ บัวล้อม สารวัตร(สอบสวน)สภ.เมืองกาญจนบุรี รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถกระบะชนรถจักรยานยนต์มีผู้บาดเจ็บสาหัส 3 ราย บนถนนทางหลวง 234 จุดกลับรถหน้าหมู่บ้านศิริชัย 4 หมู่ที่ 13 ต.ปากแพรก อ.เมือง จ.กาญจนบุรี จึงรายงานให้ พ.ต.อ.สุรยุทธ เมฆมังกร ผกก.สภ.เมืองกาญจนบุรี ทราบแล้วรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย มูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ สำนักงานใหญ่ หน่วยกู้ชีพโรงพยาบาลพหลพลพยุหเสนา

ถนนที่เกิดเหตุเป็นถนนกว้างฝั่งละ 3 เลน เป็นทางตรงยาว มีเลนช่องจราจรที่ 4 เพื่อไว้รอยูเทิร์นกลับรถ บนเกาะกลางพบรถยนต์กระบะอีซูซุ รุ่นดีแม็กค์ 4 ประตูสีขาว ทะเบียน กม-6498 สุพรรณบุรี ชนคร่อมเสาไฟส่องสว่างล้มลง สภาพรถด้านข้างแก้มซ้ายฉีกหลุด ประตูซ้ายเปิดถูกเสาไฟทับ แถบซ้ายพังยับ กระจกหน้าแตก พบคนขับรอที่เกิดเหตุทราบชื่อคือ นายธานินทร์ สุขสำราญ อายุ 33 ปี ที่อยู่ 83/1 หมู่ 8 ต.หนองปลิง อ.เลาขวัญ จ.กาญจนบุรี มีแผลแตกเล็กๆ ที่ขมับขวา ได้โทรแจ้งประกันและติดต่อญาติแล้ว

ที่ริมถนนในคูน้ำพบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้ารุ่นเวฟ125 สีแดง ทะเบียน 1กน2884 กาญจนบุรี กระเด็นตกไปในคูน้ำจากจุดที่ชน 30 เมตร สภาพด้านข้างแถบขวาพังยับ ในคูน้ำพบ น.ส.ชนกนันทร์ เขียวแก้ว อายุ 16 ปี ที่อยู่ 21 หมู่ 13 ต.ปากแพรก อ.เมือง จ.กาญจนบุรี ได้รับบาดเจ็บที่ขาขวาท่อนล่าง มูลนิธิฯ ใช้บอร์ดนำผู้บาดเจ็บขึ้นมาบนถนน ปฐมพยาบาลเบื้องต้นมีสติให้ข้อมูลได้ จึงนำตัวส่ง รพ.รักษาทันที

ยังมีผู้บาดเจ็บสาหัส คือ ด.ช.จตุภัทร (ไม่มีนามสกุล) อายุ 8 ปี ที่อยู่ 91/ช.หมู่ 1 ตำบลท่าขนุน อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี มีแผลถลอกตามร่างกายขาขวาผิดรูปหมดสติ และ น.ส.สุดารัตน์ สุภกาญจน์วงศ์ อายุ 16 ปี ที่อยู่ 91/ช.หมู่ 1 ต.ท่าขนุน อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี มีแผลถลอกตามใบหน้า มีอาการชักเกร็ง หมดสติ จึงเร่งนำตัวรักษาโดยด่วน พบกระเป๋านักเรียนสมุดเรียนหนังสือเรียนกระจัดกระจาย ชิ้นส่วนรถ จยย.แตกเต็มถนน

กล้องวงจรของหมู่บ้านศิริชัย 4 สามารถบันทึกนาทีเกิดเหตุไว้ได้พบรถจักรยานยนต์โดยสารมา 3 คน ขับขี่ออกมาจากซอยเขาเม็งค์พัฒนาซอย 1 แล้วเลี้ยวซ้ายขี่เลาะมาถึงจุดกลับรถได้ขี่ตัดเข้าเลนในเพื่อจะยูเทิร์นกลับมุ่งหน้าไปเรียนหนังสือ เมื่อถึงเลนที่ 3 รถกระบะขับมาทางตรงด้วยความเร็วเบรคไม่ทันพุ่งชนอย่างจังจนรถเสียหลักฟากเสาไฟส่องสว่างเกาะกลางถนน

นายธานินทร์ สุขสำราญ คนขับรถกระบะ เล่าว่า ตนมาจากอำเภอเลาขวัญ มาส่งแม่คุณ หมอนัดผ่าตา ที่โรงพยาบาลพหลพลพยุหเสนา มีคนมาเฝ้าด้วย เมื่อมาส่งเสร็จก็จะเดินทางกลับบ้านที่อำเภอเลาขวัญ ระหว่างทางที่ขับรถมาก็มีกระบะคันข้างหน้าอยู่หนึ่งคันขับนำหน้าไปเมื่อมาถึงจุดที่เกิดเหตุ ก็เห็นว่ามีรถจักรยานยนต์ เลี้ยวตัดเข้ามาในเลน เบรคไม่ทันพุ่งชนอย่างจัง จากนั้นก็จำอะไรไม่ได้แล้ว และก็ได้โทรแจ้งประกันแล้วโทรตามญาติแล้ว

จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจเบื้องต้น ทราบว่ารถจักรยานยนต์ที่บาดเจ็บทั้ง 3 คนพักอาศัยอยู่ด้วยกันไม่ไกลจากจุดที่เกิดเหตุ ขับขี่รถจักรยานยนต์ไปเรียนด้วยกัน

ส่วนคนขับรถกระบะ ได้นำตัวไปตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ แล้วก็เดินทางไปดูอาการคนเจ็บที่โรงพยาบาลฯ พบว่ามีทั้ง 3 คนมีอาการสาหัสอยู่ในระหว่างการรักษา ส่วนสาเหตุของการเกิดเหตุในครั้งนี้ก็ต้องสอบปากคำทั้งสองฝ่าย และให้กรมทางหลวงมาตรวจสอบความเสียหาย เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พันจ่าเอกทหารเรือ ขี่จักรยานยนต์ชนอัดเสาไฟ สิ้นใจอนาถ

ร.ต.อ.ธิติพงศ์ หงษาชาติ รองสารวัตรสอบสวน สภ.พลูตาหลวง รับแจ้งเหตุรถจักรยานยนต์เสียหลักพุ่งชนเสาไฟส่องสว่าง ริมถนนเส้นทางสายการท่าเรือ - แยกกิโลเมตรที่ 10 ช่วงกม.2/800 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จึงพร้อมด้วย

รัฐบาลชวนครู รับสิทธิ์ประกันอุบัติเหตุฟรี จ่ายสูงสุด 1 แสน

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า รัฐบาล โดยกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ห่วงใยครูและบุคลากรทางการศึกษา

สลด! เยาวชนวัย 14 ขี่จยย. ถูกรถบรรทุกเฉี่ยว-ทับซ้ำเสียชีวิต

พ.ต.ต.กิตติศักดิ์ คำมานะ สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองสมุทรปราการ รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถบรรทุกทับรถจักรยานยนต์ มีผู้เสียชีวิต ถน

รัฐบาลเข้มรถรับจ้างส่งนักเรียนต้องได้มาตรฐานและได้รับอนุญาต

รัฐบาลห่วงใยความปลอดภัยของเด็กและนักเรียน เข้มงวดรถรับจ้างรับส่งนักเรียนทุกคันต้องได้รับอนุญาต จากกรมการขนส่งทางบกและผ่านการรับรองจากโรงเรียน

โชเฟอร์แท็กซี่ฉกกระเป๋าเงินหนุ่มอังกฤษ ถูกจับได้ที่นครปฐม

ตำรวจท่องเที่ยวกาญจนบุรี ได้รับแจ้งจากผู้จัดการเกสต์เฮ้าส์ Asleeb (เอ.สลีป) อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี ว่ามีนักท่องเที่ยวหนุ่มชาวอังกฤษ Mr.Soutgate Thomas George อายุ 19 ปี ชาวอังกฤษ

'พาเวล นเรศ' วอนบุคคลปริศนาอย่าขับรถตาม ด้านแฟนคลับห่วงเกิดอุบัติเหตุ

ไม่รู้ว่าเป็นแฟนคลับหรือผู้ไม่ประสงค์ดีที่ทำเอานักแสดงหนุ่มดาวรุ่ง พาเวล-นเรศ พร้อมเผ่าพันธ์ หรือคู่จิ้นมาแรง "พูห์-พาเวล" หนึ่งในนักแสดงนำซีรีส์ Pit Babe TheSeries จากค่าย CHANGE2561 ตกใจอยู่ไม่น้อย