นบ.ยส.35 ลุยสกัดกั้นยาเสพติด ปะทะแก๊งชายแดนภาคเหนือ ยึดยาบ้า 5 ล้านเม็ด

ผบ.นบ.ยส.35 ขยายการทำงานร่วม 4 ฝ่ายสกัดกั้นยาเสพติด 2 จังหวัดล่าสุดปะทะกลุ่มขบวนการในพื้นที่เชียงใหม่-ยึดยาบ้า 25 กระสอบที่เชียงราย

27 ม.ค.2567 - เมื่อเวลา 14.00 น. พล.ท.นฤทธิ์ ถาวรวงษ์ แม่ทัพน้อยที่ 3 ในฐานะผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติด สารตั้งต้นและเคมีภัณฑ์ ชายแดนภาคเหนือ (นบ.ยส.35) เปิดเผยว่า ได้รับรายงานว่า เช้าวันนี้หน่วยเฉพาะกิจไชยานุภาพ กองกำลังผาเมืองจัดกำลังลาดตระเวนเฝ้าตรวจพื้นที่รับผิดชอบและได้ปะทะกับกลุ่มขบวนการลักลอบลำเลียงยาเสพติด บริเวณ บ.ห้วยลึกแม่ยางกุม ต.เปียงหลวง อ.เวียงแหง จ.เชียงใหม่ ผลการปฏิบัติ ฝ่ายเราปลอดภัย ในขั้นต้นตรวจที่เกิดเหตุปะทะพบยาบ้า 33 เป้ที่ถูกทิ้งไว้ ไม่พบกลุ่มขบวนการลักลอบขน ปัจจุบันหน่วยได้จัดกำลังเข้าควบคุมพื้นที่เพื่อรอการพิสูจน์ทราบก่อนส่งมอบทางตำรวจดำเนินคดีต่อไป

นอกจากนี้ยังมีรายงานในส่วนของกองร้อย.ตชด.327 ร่วมกับ ฉก.ทพ.31 และ บช.ปส. ที่ได้ติดตามกลุ่มขบวนการลักลอบลำเลียงยาเสพติด จากพื้นที่ ต.เทอดไท อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย โดยใช้รถยนต์ ยี่ห้อ อิซูซุ สีดำ ไม่ทราบแผ่นป้ายทะเบียน ได้หลบเลี่ยงจุดตรวจจุดสกัดในพื้นที่แนวชายแดน อ.แม่ฟ้าหลวงผ่าน อ.เชียงแสน จึงได้จัดชุดปฏิบัติการไล่ติดตาม ต่อมาเมื่อเวลา 09.00น. วันเดียวกัน พบรถต้องสงสัยหลบเข้าไปภายในโกดังเก็บของ บริเวณ ต.ผางาม อ.เวียงชัย จึงได้เข้าตรวจสอบผลการปฏิบัติ ตรวจพบ ยาบ้า 25 กระสอบ รวมประมาณ 5,000,000 เม็ด ในห้องเก็บของในโกดัง ปัจจุบันอยู่ระหว่างการขยายผล

พล.ท.นฤทธิ์กล่าวว่า ทั้งนี้ที่ผ่านมาหน่วยบัญชาการสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติด สารตั้งต้นและเคมีภัณฑ์ ชายแดนภาคเหนือ (นบ.ยส.35) ได้จัดกำลังปฏิบัติงานในพื้นที่เร่งด่วนใน 11 อำเภอของจังหวัดเชียงใหม่และเชียงราย โดยบูรณาการกำลังทหาร ตำรวจ ป.ป.ส. ฝ่ายปกครอง ดำเนินการป้องกันและปราบปรามขบวนการลักลอบค้ายาเสพติดตามแนวชายแดนอย่างเข้มข้นภายในระยะเวลา 10 เดือน ตั้งแต่ 1 ธ.ค.66 - 30 ก.ย.67 ตามนโยบายของรัฐบาล จึงต้องให้กำลังเจ้าหน้าที่คอยสับเปลี่ยนอยู่ตลอดเวลาเพื่อเฝ้าระวังแต่ก็ยังพบกันได้รอดและพยายามควรเข้ามาอย่างต่อเนื่อง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พิธา' เดินสายมู จ.เชียงใหม่

'พิธา' เดินสายมู ร่วมพิธีสงสนาน อาบน้ำนมพระพิฆเณศ-เวียนเทียนวัดศรีสุพรรณ เจ้าอาวาสมอบองค์พระให้ แต่ก็ต้องคืน เหตุมูลค่าเกิน 3,000 บาท พร้อมพบปะประชาชนถนนวัวลาย ป้าวัย 71 วิ่งโผกอด ร้องโอ้ยชื่นใจ ถ้าไม่มีเกมสกปรก ได้เป็นนายกฯไปแล้ว

บุรีรัมย์ จับยาบ้าโลโก้ใหม่กว่าแสนเม็ด ระบาดแนวชายแดน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.รุทธพล เนาวรัตน์ ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ พ.ต.อ.ก้องชาติ เลี้ยงสมทรัพย์ รอง ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ รับผิดชอบด้านยาเสพติด มอบหมายให้ พ.ต.ท.วิชาญ กระจ่างโพธิ์ รอง ผก

ผวา! ไข้หวัดใหญ่พุ่ง ดับแล้ว 1 ราย เร่งฉีดวัคซีน 7 กลุ่มเสี่ยง

ที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ดร.ทรงยศ คำชัย หัวหน้ากลุ่มงาน ควบคุมโรคติดต่อ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเปิดให้ประชาชนกลุ่มเสี่ยง

'ธรรมนัส' บอกราคาลำไยปีนี้ราคาดี

รมว.เกษตรฯ ลงพื้นที่เชียงใหม่ติดตามสถานการณ์ลำไย ส่งเสริมให้เกษตรกรผลิตอย่างมีคุณภาพ รองรับตลาดทั้งในและต่างประเทศ ภาพรวมปีนี้ราคาเปิดตลาดดีกว่าปีก่อน

นายกฯนิด ตะลอนทัวร์ ไปเชียงรายให้กำลังใจตำรวจจับยาบ้า

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ เดินทางตรวจราชการพื้นที่ จ.เชียงราย และ จ.สระแก้ว ระหว่างวันที่ 12-14 ก.ค. โดย มี สส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย คือ น.ส.ปิยะรัฐชย์ ติยะไพรัช และ น.ส.วิสาระดี เตชะธีราวัฒน์ ให้การต้อนรับ

เจ้าหน้าที่ตำรวจปะทะแก๊งค้ายาเสพติด ดับ 1 เจ็บ 1

ฝ่ายปกครองอำเภอเชียงดาว บูรณาการหน่วยเกี่ยวข้องเข้าพื้นที่เสริมปฎิบัติการ หลังเมื่อคืนวันที่ 11 ก.ค. เวลา 22:00 น. เกิดเหตุยิงกันระหว่าง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นาหวาย