อดีตตำรวจฆ่าตัวตายคาห้องขัง พบก่อเหตุโชกโชนจนถูกไล่ออกจากราชการ

อดีตตำรวจกลัวความผิดฆ่าตัวตายคาห้องขัง หลังถูกตำรวจทางหลวงจับกุมตัว ตรวจสอบประวัติพบก่อเหตุโชกโชนจนถูกไล่ออกจากตำรวจ

25 ม.ค.2567 - เมื่อเวลา 04.30 น. วันที่ 25 มกราคม 2567 พ.ต.อ.โสภณ มงคลโสภณรัตน์ ผกก.สภ.บางเสาธง พร้อมด้วย ร.ต.อ.วิฑูลย์ เพ็งบุผา รองสารวัตรสอบสวน แพทย์เวรรพ.บางเสาธง อัยการจังหวัดสมุทรปราการ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู ร่วมกันตรวจสอบและชันสูตรพลิกศพ นายสมศักด์ พรมเสนา อายุ 42 ปี ชาวอำเภอประสาท จังหวัดสุรินทร์ ที่พบว่าก่อเหตุใช้เชือกรัดกางเกง ผูกคอตนเองกับลูกกรงประตูของห้องขัง ภายใน สภ.บางเสาธง จากการตรวจสอบสภาพศพ พบว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3 ชั่วโมง และไม่พบบาดแผลหรือร่องรอยการถูกทำร้ายร่างกายแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่จึงทำการบันทึกภาพและลงบันทึกประจำวันเอาไว้เป็นหลักฐาน จากนั้นมอบร่างผู้เสียชีวิตส่งไปชันสูตรอย่างละเอียดที่นิติเวช โรงพยาบาลรามาธิบดีจักรีนฤบดินทร์สมุทรปราการ

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ผู้ก่อเหตุเป็นอดีตตำรวจที่ถูกไล่ออกจากราชการ หลังไปก่อเหตุฉ้อโกง เมื่อปี 2559 ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ก่อนจะถูกจับกุมตัวและถูกให้ออกจากราชการ กระทั่งพ้นโทษออกมายังคงก่อเหตุอีกหลายครั้ง ทั้งชิงทรัพย์ในเวลากลางคืน กรรโชกทรัพย์ ปลอมแปลงเอกสาร รวมแล้ว 7 คดี

กระทั่งล่าสุดก่อนมาปลิดชีพตนเองหนีความผิด นายสมศักดิ์ ไปก่อเหตุจับตัวเด็กเรียกค่าไถ่ ในพื้นที่ของสน.ลาดกระบัง ซึ่งพนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขอหมายจับ โดยชุดสืบสวนของสน.ลาดกระบัง ได้สืบทราบว่านายสมศักดิ์ ได้ขับรถยนต์นั่งส่วนบุคคลสีขาว คันหนึ่งหมายเลขทะเบียนจังหวัดพิษณุโลก หลบหนีใช้ทางหลวงมอเตอร์เวย์ ทำให้ตำรวจทางหลวงมอเตอร์เวย์ หรือตำรวจทางหลวง 1 กองกำกับการ 8 กองบังคับการตำรวจทางหลวง ได้เข้าสกัดจับ จนไปพบรถต้องสงสัยตามที่ชุดสืบสวนได้แจ้งมา กำลังผ่านด่านจ่ายเงินลาดกระบัง จึงเรียกให้หยุดตรวจสอบ

จากการตรวจค้นของเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง พบว่า นายสมศักดิ์ ได้ใช้ป้ายทะเบียนปลอมมาสวมใส่และยังพบป้ายทะเบียนปลอมรวมถึงใบภาษีปลอมภายในรถของนายสมศักดิ์อีกด้วย ตำรวจทางหลวงจึงบันทึกจับกุมนายสมศักดิ์ ในข้อหาปลอมแปลงเอกสาร และนำตัวส่งพนักงานสอบสวนของสภ.บางเสาธง เมื่อช่วงสามทุ่มที่ผ่านมาก่อนจะคุมตัวเข้าห้องขังเพื่อรอดำเนินคดี กระทั่งมาก่อเหตุดังกล่าว

ขณะที่จากการสอบถามสิบเวรเบื้องต้น ระบุว่า หลังจากที่รับตัวผู้ต้องหารายนี้เข้ามาในห้องขัง ก็ทำการตรวจค้นในร่างกายอย่างละเอียดแล้ว ซึ่งขณะนั้นเจ้าตัวก็ยังพูดบอกอีกว่าติดคุกครั้งนี้คงถูกดำเนินคดีตามอีกหลายกระทง หลังจากที่สิบเวรพิมพ์ลายนิ้วมือและนำตัวนายสมศักดิ์เข้าห้องขัง ห้องรวมกับผู้ต้องหาชายคนอื่น กระทั่งเที่ยงคืน นายสมศักดิ์ ได้แจ้งกับสิบเวรว่า ตนเองเป็นโรคหืดหอบและไม่สามารถขังรวมกับคนอื่นได้ สิบเวรจึงจับขังแยกไว้อีกห้อง กระทั่งประมาณตีหนึ่งกว่าจะมีผู้ต้องหาลุกมาเข้าห้องน้ำแล้วพบว่านายสมศักดิ์ นั่งห้อยตัวก้นลอยพื้นที่ประตูห้องขัง จึงรีบเข้าไปตรวจสอบพบว่าเสียชีวิตแล้ว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อดีตผช.ผญบ.' ยิงกำนันสาวเจ็บสาหัส ก่อนฆ่าตัวตายหนีความผิด

'อดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน' ใช้อาวุดปืน .38 จ่อยิงกำนันสาว ต.แก่งโสภา จนบาดเจ็บสาหัส กลางงานเลี้ยง ก่อนยิงตัวเองเสียชีวิตหนีความผิด

'ปลาหมอคางดำ' บุกอ่าวไทย ผ่าท้องพบลูกกุ้ง สมุทรปราการระบาดขั้นวิกฤติ

ชาวประมงพื้นบ้านจับปลาหมอคางดำได้นอกเขต 3 ไมล์ทะเล จับผ่าพบมีเคยอยู่ในท้องจำนวนมาก แจ้งนายกสมาคมประมง จ.สมุทรปราการ นำเรื่องเข้าที่ประชุมหารือแนวทางแก้ไขด่วน

'ปลาหมอคางดำ' บุกคลองด่านแล้ว สัตว์น้ำพื้นถิ่นหายเกลี้ยง

ปลาหมอคางดำ ถึงคลองด่านแล้ว เริ่มสร้างปัญหากัดกินทุกสิ่งทุกอย่าง เหมือนเครื่องจักรสังหารมีชีวิต ชาวบ้านหวั่น หากปล่อยไว้อาจทำลายระบบนิเวศ สัตว์น้ำพื้นถิ่นสูญพันธุ์ วอนหน่วยงานตื่นตัวเร่งแก้ไข

วินาทีช่วยชีวิต หญิงสาวกระโดดสะพาน พลเมืองดีปั๊มหัวใจ กู้ชีพได้สำเร็จ

พลเมืองดี ทหาร ตำรวจ กู้ภัย ช่วยกันช่วยเหลือชีวิตหญิงสาวกระโดดสะพานนเรศวร ลงมายังแม่น้ำน่าน ช่วยขึ้นฝั่งและปั๊มหัวใจกลับมาหายใจได้เองอีกครั้ง ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลต่อไป