ชื่นชม ตร.พิษณุโลก เกลี้ยกล่อมหญิงคิดสั้นจะกระโดดน้ำฆ่าตัวตาย น้อยใจสามี

ชื่นชมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพิษณุโลก เกลี้ยกล่อมหญิงสาวเครียดปัญหาครอบครัว ทะเลาะกับสามี หวังคิดสั้นจะกระโดดสะพานฆ่าตัวตาย ได้เป็นผลสำเร็จ

24 ม.ค.2567 - ศูนย์วิทยุ 191 รับแจ้งจากพลเมืองดี ว่าพบหญิง 1 ราย อยู่ในอาการร้องไห้ฟูมฟายตัดพ้อ ลักษณะเหมือนกำลังจะกระโดดสะพานหวังฆ่าตัวตาย บริเวณสะพานข้ามแม่น้ำน่านวัดวังหิน (สะพานหว่อง)ต.พลายชุมพล อ.เมือง จ.พิษณุโลก หลังรับแจ้งชุดสายตรวจรถจักรยานยนต์จึงเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

บริเวณเสาไฟส่องสว่างกลางสะพานข้ามแม่น้ำน่านวัดวังหิน พบหญิงวัยกลางคน 1 ราย สวมกางเกงขายาวสีดำ เสื้อแขนยาวสีฟ้า และผ้าคลุมศรีษะสีน้ำเงิน ไม่สวมรองเท้า อยู่ในอาการร้องไห้ฟูมฟายเหมือนตัดพ้อ มือทั้ง 2 ข้างกอดเสาไฟฟ้านั่งอยู่บนขอบสะพานลักษณะหมิ่นเหม่ พ.ต.ท.บารมี จงแจ้ง รอง ผกก.ป.สภ.เมืองพิษณุโลก จึงได้เข้าไปเจรจาเกลี่ยกล่อมจนเป็นผลสำเร็จ

ด้าน พ.ต.อ.ธัชพงศ์ วงศ์พัฒนานิวาศ ผกก.สภ.เมืองพิษณุโลก ได้กล่าวว่าวันนี้หลังรับแจ้งว่ามีหญิงจะกระโดดน้ำฆ่าตัวตาย จึงได้มอบหมายให้ พ.ต.ท.บารมี จงแจ้ง รอง ผกก.ป.สภ.เมืองพิษณุโลก ซึ่งออกตรวจอยู่บริเวณนั้นพอดี เข้าไปตรวจสอบเพื่อระงับเหตุ เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุก็เห็นหญิงคนดังกล่าว นั้นลักษณะร้องไห้ฟูมฟายเสียใจ กอดเสาไฟฟ้าไว้ และลักษณะเตรียมพร้อมที่จะกระโดดน้ำลงไปด้านล่าง เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ใช้วิธีเจรจาเกลี่ยกล่อม ประมาณ 10 นาที ก็ปรากฏว่าหญิงคนดังกล่าวยังมีสติพอตอบได้ จึงค่อยๆ เจรจาให้ใจเย็นลงแทน ที่จะใช้วิธีเข้าชาร์จเพราะอาจจะเกิดผิดพลาดเป็นเหตุให้ได้รับบาดเจ็บได้ จนหญิงคนดังกล่าวนั้นเริ่มมีทีท่าที่สงบลงและยอมให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าใกล้และสามารถนำตัวลงมาจากขอบสะพานได้เป็นผลสำเร็จ

เบื้องต้นจากการสอบถามข้อมูลส่วนตัว จึงได้ทราบว่าก่อนเกิดเหตุนั้นหญิงคนดังกล่าวได้ทะเลาะกับสามีเกี่ยวกับปัญหาหนี้สิน และคิดน้อยใจ จึงได้เดินเท้าเปล่ามาระยะทางประมาณ 10 กิโลเมตร จนมาเจอสะพานก็ตั้งใจที่จะกระโดดสะพานตายประชดปัญหาภายในครอบครัวจนมีพลเมืองดีมาพบและแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจดังกล่าว จึงได้ประสานให้ญาติและผู้นำชุมชนพาตัวกลับบ้านพัก

ด้าน พ.ต.อ.ธัชพงศ์ วงศ์พัฒนานิวาศ ผกก.สภ.เมืองพิษณุโลก ได้กล่าวต่ออีกว่า เคสนี้ต้องชื่นชม ระบบสายตรวจ 191 ที่ทำงานได้อย่างรวดเร็ว สามารถเข้าไประงับเหตุได้อย่างทันท่วงที่ ไม่ให้เกิดเหตุร้ายต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ลาออกอีกจังหวัด 'นายก อบจ.พิษณุโลก' ทิ้งเก้าอี้ก่อนครบวาระ

นายมนต์ชัย วิวัฒน์ธนาฒน์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก เปิดเผยว่า ได้ยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก กับนายภูสิต สมจิตต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก เป็นที่เรียบร้อย

'เสี่ยเต็นท์รถ' ผูกคอดับปริศนา ไม่พบหลักฐานถูกทำร้าย ส่งชันสูตรศพหลังญาติคาใจ

ความคืบหน้ากรณีเจ้าของเต็นท์รถมือสองชื่อดัง เสียชีวิตในสภาพแขวนคอด้วยสายฟ้า บริเวณราวบันไดทางขึ้นชั้นสองของบ้านพัก ที่เปิดเป็นสำนักงานเต็นท์รถอยู่ข้างวัดศิริพุทธาราม ชุมชนบ้านท่าควาย เขตเทศบาลเมือง

วันอัฐมีบูชา พุทธศาสนิกชนกราบไหว้พระพุทธเจ้าเข้านิพพาน วัดใหญ่เมืองสองแคว

วันอัฐมีบูชา พุทธศาสนิกชน ต่างพาครอบครัวไปกราบไหว้ พระพุทธรูปปางพระพุทธเจ้าเข้านิพพาน ประดิษฐานอยู่ในวิหารพระเจ้าเข้านิพพาน ภายในวัดพระศรีรัตนมหาธาตุ วรมหาวิหาร

ชาวบ้านร้องนายอำเภอวังทอง ปลดผู้ใหญ่บ้านประพฤติตนไม่โปร่งใส

ที่ศูนย์ประสานแผนอำเภอวังทอง จ.พิษณุโลก มีกลุ่มตัวแทนชาวบ้าน ม.11 บ้านใหม่พนมทอง ต.บ้านกลาง อ.วังทอง จ.พิษณุโลก กว่า 100 คน ได้รวมตัวกันล่ารายชื่อกว่า 200 รายชื่อ

จับ 'ทนายดัง' ข่มขืนลูกความ เหยื่อคับแค้นกระโดดเรือหลวงหวิดดับ

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล (ผบก.สส.บช.น.) พร้อมด้วย พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.บช.น.