เอาจริง! 'อบต.คูซอด' สั่งผู้รับเหมารื้อถนนคอนกรีต 3 เส้นทำใหม่ หลังพบไม่ได้มาตรฐาน

อบต.คูซอด

อบต.คูซอด จ.ศรีสะเกษ สั่งผู้รับเหมารื้อถนนคอนกรีต 3 เส้นทำใหม่ หลังตรวจพบไม่ได้มาตรฐานตามรูปแบบรายการที่กำหนด สร้างเสร็จลมพัดฝุ่นปูนคลุ้งทำชาวบ้านเดือดร้อน

24 ม.ค.2567 - นายไพโรจน์ โนนใหญ่ ทนายความและรองนายกองค์การบริหารส่วนตำบล(อบต.)คูซอด อ.เมืองฯ จ.ศรีสะเกษ เปิดเผยว่า อบต.คูซอด ได้สั่งการให้ผู้ประกอบการรับเหมาก่อสร้างถนนคอนกรีตเสริมเหล็ก ที่ทำการก่อสร้างเสร็จเรียบร้อยแล้วจำนวน 3 เส้น ประกอบด้วยถนนคอนกรีตภายในหมู่บ้านหมู่ที่ 5 , หมู่ที่ 6 และหมู่ที่ 10 เนื่องจากตรวจแล้วพบว่าไม่ได้มาตรฐานและก่อสร้างไม่ถูกต้องตามรูปแบบรายการ โดยภายหลังการรื้อถอน ให้ทำการขนย้ายวัสดุเดิมออกจากพื้นที่และให้ทำการก่อสร้างใหม่ให้ได้มาตรฐานและถูกต้องตามรูปแบบรายการต่อไป โดยปัจจุบันผู้รับเหมาได้รื้อถนนและลงมือทำการก่อสร้างใหม่แล้วในหมู่บ้านหมู่ที่ 5 และหมู่ที่ 6 ส่วนหมู่ที่ 10 อยู่ระหว่างการรื้อถอนและขนย้ายวัสดุเดิมออกไป

รายงานข่าวเปิดเผยว่า อบต.คูซอด อ.เมืองฯ จ.ศรีสะเกษ ได้เริ่มดำเนินการกับถนนคอนกรีตทั้ง 3 สายมาตั้งแต่วันที่ 11 มกราคม 2567 โดยถนนภายในหมู่บ้านหมู่ที่ 5 ภายหลังการก่อสร้างแล้วเสร็จ ปรากฏว่าเมื่อผิวถนนที่เป็นคอนกรีตแห้ง เมื่อมีลมพัดกลับมีฝุ่นปูนฟุ้งกระจายจนประชาชนได้รับความเดือดร้อน จึงได้ประสานขอความร่วมมือจากโยธาธิการและผังเมือง จ.ศรีสะเกษ ให้นำเครื่องมือไปตรวจวัดความเข้มข้นในการผสมคอนกรีตของผู้รับเหมา ปรากฏว่า ไม่ผ่านมาตรฐาน จึงไม่มีการตรวจรับและ อบต.ได้สั่งให้ผู้รับเหมาก่อสร้างรื้อถนนทั้งหมด ขนย้ายวัสดุที่รื้อถอนออกจากพื้นที่และทำการก่อสร้างใหม่ เช่นเดียวกันกับถนนคอนกรีตเสริมเหล็กภายในหมู่บ้านหมู่ที่ 6 และหมู่ที่ 10 ก็ให้ดำเนินการในลักษณะเดียวกัน

นายไพโรจน์ โนนใหญ่ รองนายก อบต.คูซอด กล่าวอีกว่า ผู้บริหาร อบต.คูซอด อ.เมืองฯ จ.ศรีสะเกษ ชุดปัจจุบัน ทำงานภายใต้นโยบายปลอดการทุจริต โปร่งใส ประชาชนสามารถตรวจสอบได้ กรณีถนนทั้ง 3 เมื่อตรวจสอบแล้วพบว่าทำการสร้างไม่ได้มาตรฐาน ไม่ถูกต้องตามรูปแบบรายการที่กำหนด ก็มีการสั่งการให้ผู้รับเหมาทำการทุบทำลายและก่อสร้างใหม่ในทันที.

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชะลอเขื่อนแก่งเสือเต้น 'ธรรมนัส' สั่งผู้บริหาร กษ. คิดใหม่ทำใหม่

ดร.ศิตางศุ์ พิลัยหล้า ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ (กษ.)และอาจารย์คณะวิศวกรรม มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เปิดเผยว่า ในช่วงเช้าวันนี้ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ได้นั่งหัวโต๊ะประชุมคณะผู้บริหาร กษ.โดยกล่าวว่า โครงการแก่งเสือเต้นไม่ใช่เป็นโครงการที่ กษ.ผลักดันในตอนนี้

เร่งช่วยชาว อ.พร้าว หลังน้ำหลากกลางดึกหนีอุตลุด ข้าวของถูกกระแสน้ำพัด

เกิดเหตุน้ำป่าไหลหลากเข้าบ้านเรือนและพื้นที่การเกษตร ของราษฎรในพื้นที่ หมู่ที่ 1 บ้านทุ่งแดงหมู่ที่ 3 หมู่ที่ 5 บ้านป่าห้าและบ้านนาเม็ง หมู่ที่ 6 ตำบลโหล่งขอด อำเภอพร้าว จังหวัดเชียงใหม่

ผู้ตรวจ ป.ป.ช. สอบสนามบินตรัง หลังคารั่ว ฝ้าพัง เหตุผู้รับเหมาทิ้งงาน

นายพิเศษ นาคะพันธุ์ ผู้ตรวจราชการสำนักงาน ป.ป.ช. พร้อมด้วย นายบัณฑิต คณะสุวรรณ์ ผู้อำนวยการสำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดตรัง หัวหน้ากลุ่มงานป้องกันการทุจริต และ นางจิราภา ทินมาลา ผอ.ท่าอากาศยานตรัง เข้าประชุมชี้แจงและให้ข้อมูลปัญหาการก่อสร้างสนามบินนานาชาติตรังล่าช้า

โคราชเปิดงานเทศกาลกินปลาลำตะคอง เผยน้ำในเขื่อนมีน้อย ชาวบ้านจับปลาได้ตัวใหญ่ขึ้น

นายกิตติศักดิ์ ธีระวัฒนา รองผู้ว่าฯนครราชสีมา เป็นประธานเปิดงานเทศกาลกินปลาลำตะคอง คลองไผ่ ครั้งที่ 3 ซึ่งกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 2-4 กันยายน 2567

นอภ. เร่งสอบเลือกตั้งผู้ใหญ่บ้านไม่โปร่งใส หลังชาวบ้านร้อง 6 ครั้งเรื่องเงียบ

จากกรณีที่นายวิญญู ปอสี อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 27 ม.7 ต.หนองสองห้อง อ.หนองสองห้อง จ.ขอนแก่น ร้องเรียนต่อสื่อมวลชน หลังพบความผิดปกติเลือกตั้ง ผู้ใหญ่บ้าน มีการร้องเรียนที่ศูนย์ดำรงธรรม อ.หนองสองห้อง

ศูนย์ป่าไม้ภูเก็ต เตรียมสั่งปิดองค์พระใหญ่ เหตุดินถล่มดับ 13 ศพ

นายสรศักดิ์ รณะนันทน์ ผู้อำนวยการศูนย์ป่าไม้จังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า "สืบเนื่องจากกรณี มีการสไลด์ของดินที่บริเวณบ้านกะรน ตามที่เป็นข่าว ทางศูนย์ป่าไม้จังหวัดภูเก็ตดำเนินการเข้าตรวจสอบพื้นที่เมื่อวันที่ 27 สิงหาคม ปรากฏว่า ตรวจพบการบุกรุกเกินตามที่ขอ 15 ไร่