ภูลมโลคึกคัก นักท่องเที่ยวแห่ชมดอกนางพญาเสือโคร่ง เบ่งบานกว่า 90%

ดอกนางพญาเสือโคร่งหรือซากุระเมืองไทย บนภูลมโลเบ่งบานกว่า 90% พื้นที่ 1,200 ไร่ ส่งผลให้มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวจำนวนมากแม้จะเป็นวันธรรมดา โดยเฉพาะเช้าวันนี้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสอากาศเย็น มีหมอกรายล้อมแปลงดอกนางพญาเสือโคร่ง มองไปทิศทางไหนสวยงามดั่งเทพนิยาย

23 ม.ค.2567 - ผู้สื่อข่าวรายงานมาว่า บรรยากาศดอกนางพญาเสือโคร่งหรือซากุระเมืองไทย เบ่งบานสะพรั่งสวยงาม ได้ 90% จากพื้นที่ 1,200 ไร่ บนภูลมโล ในอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า อ.นครไทย จ.พิษณุโลก ทำให้มีนักท่องเที่ยวพากันไปเที่ยวชมและถ่ายภาพกันไว้เป็นที่ระลึกอย่างต่อเนื่อง แม้จะไม่ใช่วันหยุด บรรยากาศการท่องเที่ยวเป็นไปอย่างคึกคักเป็นอย่างมาก นักท่องเที่ยวได้ใช้บริการรถนำเที่ยวพาเข้าไปชมดอก นางพญาเสือโคร่งบาน โดยวันนี้สร้างความตื่นตาอย่างมากเพราะมีสายหมอกตลอดช่วงเช้า ทำให้นักท่องเที่ยวที่มาท่องเที่ยวภูลมโลไม่สามารถเห็นพระอาทิตย์ขึ้นแต่ได้สัมผัสสายหมอกที่มาเป็นละลอก และอุณหภูมิที่หนาวเย็นวัดได้ประมาณ 14 องศาเซลเซียล

ด้านนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวชมดอกนางพญาเสือโคร่งมีตั้งแต่วัยเด็กจนถึงผู้สูงอายุ ส่วนใหญ่จะมากันเป็นหมู่คณะ บางคนมาแบบคู่รัก มีการชุดเสื้อผ้ามาแต่งกายเพื่อถ่ายรูปเสมือนเที่ยวอยู่ต่างประเทศ โดยเฉพาะชุดสีขาว


สำหรับภูลมโลคือจุดไฮไลท์แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติของจังหวัดพิษณุโลก และเป็นแหล่งชมดอกนางพญาเสือโคร่งที่ใหญ่ที่สุดในเมืองไทย อยู่ในเขตพื้นที่อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า บนรอยต่อของสามจังหวัดคือ พิษณุโลก เลย และเพชรบูรณ์ มียอดสูงสุดสูงจากระดับน้ำทะเล 1,542 เมตร

ภูลมโลมีการปลูกต้นนางพญาเสือโคร่งขึ้นอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2552 เพื่อพื้นฟูสภาพป่าที่เสื่อมโทรมและให้เป็นแหล่งป่าต้นน้ำ ส่งผลให้ภูลมโลกลายเป็นแหล่งปลูกนางพญาเสือโคร่งที่ใหญ่ที่สุดในเมืองไทย มีเนื้อที่กว่า 1,200 ไร่ มีต้นนางพญาเสือโคร่งหลายหมื่นต้นแบ่งเป็น 7 แปลง ทุก ๆ ปีในช่วงกลางฤดูหนาวราวเดือนมกราคม – กุมภาพันธ์ ต้นนางพญาเสือโคร่งที่ภูลมโล จะพากันออกดอกเบ่งบานชมพูสะพรั่งสวยงาม บางปีเริ่มออกดอกสวยงามตั้งแต่ปลายเดือนธันวาคมทั้งนี้ขึ้นอยู่กับสภาพอากาศ

การเดินทางขึ้นไปบนภูลมโลนั้นทางอุทยานฯ ไม่อนุญาตให้นำรถส่วนตัวขึ้นไป เพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว เพราะรถแทบจะสวนทางกันไม่ได้เลยหากไม่มีการสื่อสารที่ดี จึงต้องใช้บริการรถยนต์ของชาวชุมชน โดยติดต่อสอบถามได้ที่ศูนย์บริการนักท่องเที่ยวบ้านร่องกล้า ของชมรมท่องเที่ยวโดยชุมชนบ้านร่องกล้า ราคารถเหมาคันต่อหนึ่งทิป 1,000 บาท/คัน บรรทุกไม่เกิน 10 คน มาไม่ถึง 10 คน ทางศูนย์รถจัดแจมร่วมคันให้ หรือจะใช้เป็นการส่วนตัวไม่แจมกับคนอื่น ก็เหมาเลย 1,000 บาท ใช้เวลาเที่ยวชมไม่เกิน 3 ชั่วโมง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อดีตผช.ผญบ.' ยิงกำนันสาวเจ็บสาหัส ก่อนฆ่าตัวตายหนีความผิด

'อดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน' ใช้อาวุดปืน .38 จ่อยิงกำนันสาว ต.แก่งโสภา จนบาดเจ็บสาหัส กลางงานเลี้ยง ก่อนยิงตัวเองเสียชีวิตหนีความผิด

วินาทีช่วยชีวิต หญิงสาวกระโดดสะพาน พลเมืองดีปั๊มหัวใจ กู้ชีพได้สำเร็จ

พลเมืองดี ทหาร ตำรวจ กู้ภัย ช่วยกันช่วยเหลือชีวิตหญิงสาวกระโดดสะพานนเรศวร ลงมายังแม่น้ำน่าน ช่วยขึ้นฝั่งและปั๊มหัวใจกลับมาหายใจได้เองอีกครั้ง ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลต่อไป

อบต.หินลาด เปิดจุดเช็กอิน ทุ่งดอกปทุมมา ราชินีป่าฝน บานสะพรั่งสีม่วงสลับขาว

องค์การบริหารส่วนตำบลหินลาด เปิดจุดเช็คอิน ทุ่งดอกปทุมมา ราชินีป่าฝน หรือฉายาทิวลิปแห่งสยาม ที่บานสะพรั่งสีม่วงสลับขาว เต็มสวนสาธารณะบึงทุ่งโขง ในเนื้อที่กว่า 5 ไร่ ทาง อบต.หินลาด มาปรับปรุงสวนสาธารณะและปลูกดอกปทุมม

พิษณุโลกเฮ 'ซากุระญี่ปุ่น' ผลิดอกแล้วที่บ้านใหม่ร่องกล้า

นางศศิวัณย์ ศรีพรหม ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดพิษณุโลก และนายกสมาคมสหพันธ์ท่องเที่ยวภาคเหนือจังหวัดพิษณุโลก พร้อม

นายกฯ ติดตามการบริหารจัดการน้ำบางระกำ จ.พิษณุโลก

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง หารือประเด็นการบริหารจัดการน้ำในพื้นที่จังหวัดพิษณุโลก โดยมี นายบุญเหลือ บารมี รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก