รวบ 'บอย ดอนขี้เหล็ก' ก่อคดีโชกโชน ลักทรัพย์ เสพยา ใช้แบงก์ปลอมซื้อของยายตาบอด

กองปราบแกะรอยตามจับ "บอยดอนขี้เหล็ก" ประวัติร้ายก่อคดีซ้ำๆไม่เข็ดหลาบทั้งลักทรัพย์เสพยาเคยติดคุกมาก่อน ใจดำสุดๆเคยใช้แบงก์พันปลอมหลอกซื้อของยายอายุ 68 ปีตาบอด ถึง 2,000 บาท หลังถูกจับยังขอให้พ่อช่วยประกันตัว

23 ม.ค.2567 - ตำรวจกองปราบ กองกำกับการ6 กองบังคับการปราบปราม ชุดปฏิบัติการ 1 (ตรัง-สตูล) นำโดย พ.ต.อ.พงศ์ปณต ชูแก้ว ผกก.6 บก.ป พ.ต.ท.สวรรยา เอียดตรง สว.กก.6 บก.ป. และ ร.ต.อ.อนุวัฒน์ ณ ปัตตานี รอง สว.ฯ ปรก.กก.6 บก.ป. พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.6 บก.ป. ลงพื้นที่ไปติดตามจับกุมนายจิราพัชร์ กังสวรณ์ อายุ 28 ปี หรือ "บอย ดอนขี้เหล็ก" มีภูมิลำเนาเดิมอยู่ในพื้นที่ หมู่ 5 ต.พะวง อ.เมืองสงขลา จ.สงขลา

ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดสงขลา ที่ 346/2566 ลงวันที่ 3 สิงหาคม 2566 ความผิดฐาน “ร่วมกันลักทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นการจับกุม”

โดยตำรวจกองปราบตามแกะรอยไปจับกุมได้ถึงสวนปาล์มในพื้นที่ หมู่ 5 ต.ควนกาหลง อ.ควนกาหลง จ.สตูล หลังจากที่สืบทราบว่าหนีกบดานอยู่ในพื้นที่จ.สตูล โดยไปรับจ้างดูแลสวนปาล์มอยู่ในพื้นที่ต.ควนกาหลง จ.สตูล

โดย นายจิราพัชร์ เป็นหนึ่งในผู้ต้องหาที่มีประวัติโชกโชนเคยติดคุกและก่อเหตุซ้ำซาก ล่าสุดเมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 2566 ได้ไปขโมยโครงเหล็กหลังคาในพื้นที่สภ.คอหงส์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา โดยขนไปถึง2คันรถกระบะจนถูกออกหมายจับอีกครั้ง และมีภาพจากกล้องวงจรปิดขณะกำลังขนกับรถกระบะออกไป

จากการสอบสวนก็ยอมรับสารภาพโดยอ้างว่าที่ทำไปเนื่องจากไม่พอใจเจ้าของบ้านที่พูดจาดูถูกเหยียดหยามตน จึงได้ชักชวนเพื่อนมาร่วมก่อเหตุลักโครงเหล็กบ้านทั้งหลังแล้วนำไปขาย

นอกจากนี้ยังเคยถูกจับกุมในข้อหา “เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1(เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย และมีไว้เพื่อนำออกมาใช้ซึ่งธนบัตรปลอม ซึ่งตนนั้นรู้อยู่แล้วว่าเป็นธนบัตรปลอม”

โดยเฉพาะคดีที่ใช้ธนบัตรปลอมนั้นใจดำมากโดยใช้ธนบัตรปลอมใบละ 1,000 บาท หลอกซื้อของที่ร้านขายของชำของหญิงชราตาบอด อายุ 68 ปี ถึง 2,000 บาท เหตุเกิดเมื่อวันที่ 4 กันยายน 2564 นายจิราพัชร์ หรือบอยดอนขี้เหล็ก ซึ่งเดิมมีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่หมู่ 5 บ้านดอนขี้เหล็ก ต.พะวง อ.เมือง จ.สงขลา

โดยใช้ธนบัตรปลอมใบละ 1,000 บาท ไปซื้อของที่ร้านขายของชำของ น.ส.เป๊าะ สายสะอิด อายุ 68 ปี ซึ่งพิการทางสายตาโดยตาขวาบอดสนิทตาซ้ายมองเห็นเลือนลาง และอยู่ตัวคนเดียวไม่มีครอบครัว อาศัยเปิดร้านขายของชำเล็กๆหารายได้ไปวันๆ

ปรากฏว่าได้ถูกชายหญิงคู่หนึ่งซึ่งทราบภายหลังว่าผู้ชายคือ บอย ดอนขี้เหล็ก นำแบงค์พันปลอมมาหลอกซื้อของวันเดียวถึงสองครั้งซ้อน โดยช่วงเช้ามาซื้อของเป็นเงิน 200 กว่าบาท คุณยายเป๊าะ จึงทอนให้ไป 700 กว่าบาท และครั้งที่สองก็มาอีกในช่วงบ่าย ซื้อของในราคาใกล้เคียงกันและยายเป๊าะ ก็ทอนเงินไป 700 กว่าบาทเหมือนเดิม

ซึ่งตอนคุณยายเป๊าะรับเงินก็ใช้วิธีนำแบงค์พันมาดูใกล้ๆ ก็ไม่ได้เอะใจอะไร เพราะคิดว่าเป็นของจริง มารู้อีกทีเพื่อนบ้านมาขอแลกเงินและบอกว่าเป็นแบงค์พันปลอมทั้งสองใบ

คดีนี้ตำรวจสภ.เมืองสงขลา ก็ติดตามจับกุมได้ แต่หลังจากที่พ้นโทษออกมาก็ไม่เข็ดหลาบยังก่อเหตุลักทรัพย์ซ้ำๆอีกหลายคดี สุดท้ายก็ถูกตำรวจกองปราบติดตามจับกุมตัวอีกครั้ง

โดยระหว่างที่ตำรวจกองปราบจับกุมได้ บอย ดอนขี้เหล็ก ยังขอโอกาสให้พากลับไปบ้านเพื่อไปบอกพ่อให้ช่วยไปประกันตัว แต่ว่าที่บ้านไม่พบพ่อมีเพียงญาติ จึงได้ฝากญาติไปช่วยบอกว่าต้องไปประกันตัวให้ได้ ตำรวจจึงควบคุมตัวไปทำบันทึกการจับกุมที่สภ.ควนกาหลง จ.สตูล และส่งตัวกลับไปยังสภ.คอหงส์ อ.หาดใหญ่ ตามหมายจับเพื่อดำเนินคดีต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ระดมกำลังทุกหน่วย ปูพรมตรวจค้น 183 จุด กวาดล้างอิทธิพล ยึดของกลางอื้อ

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. สั่งการ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธ์ุเพ็ชร์ รอง ผบ.ตร. ,พล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี พล.ต.ท.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ ผู้ช่วย ผบ.ตร. พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ระดมกำลังตำรวจสอบสวนกลาง ,กองบัญชาการตำรวจนครบาล ,

นายกฯ ย้ำ 'ร้อยเอ็ดโมเดล' จังหวัดสีขาว กวาดล้างยาเสพติดเกลี้ยงในเดือนก.ย.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ (ครม.สัญจร)

'เศรษฐา' ดูต้นแบบแก้ยาเสพติด ตั้งเป้า 'น่าน' เป็นจังหวัดสีขาว คืนผู้เสพกลับสู่ครอบครัว

นายเศรษฐา​ ทวี​สิน​ นายก​รัฐมนตรี​ ศึกษาต้นแบบการบูรณาการจัดการปัญหายาเสพติดในพื้นที่ โดยนายกฯรับฟังการบรรยายสรุปจากเจ้าหน้าที่ และได้เข้าให้กำลังใจผู้เข้าบำบัดยาเสพติดที่วัดสุทธาราม

นายกฯ ประชุมออนไลน์ ติดตามผลกวาดล้างยาเสพติด ตกใจพบอาวุธหนักเพียบ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้ร่วมประชุมรับฟังการรายงานผลการระดมปิดล้อมตรวจค้นเครือข่ายยาเสพติดทั่วประเทศ ผ่านระบบทางไกล (Zoom Meeting) โดยมี พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

รวบแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ลวงคุณปู่วัย 81 โอนเงินพร้อมจำนองบ้านหมดตัว 22 ล้าน

พ.ต.อ.อดิชาต อมรประดิษฐ ผกก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สอท.3 พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนร่วมกันจับกุม นางอัจฉรา อายุ 54 ปี ชาวหนองคาย แก๊งคอลเซ็นเตอร์ ตามหมายจับ “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน