คุณพระช่วย! รถบัสนำคณะสงฆ์ดูงานเสียหลักเสยแบริเออร์หวิดพุ่งตกเขา

21 ม.ค. 2567 – ร.ต.อ.นิพนธ์ เข็มทอง รองสารวัตร(สอบสวน)สภ.ศรีสวัสดิ์ รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถบัสชนแบริเออร์ มีผู้บาดเจ็บ ใกล้กับโค้งเขาตับเต่า จึงรายงานให้ พ.ต.อ.กิตติพันธ์ เสนาอุดร ผกก.สภ.ศรีสวัสดิ์ ทราบและประสานหน่วยกู้ชีพ รพ.สต.เอราวัณ รพ.ท่ากระดาน จุดอินทรีเทศบาลเอราวัณ  มูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ จุดขุนศรี ระดมอาสาช่วยเหลือทันที

จุดที่เกิดเหตุเป็นถนน 3199 สายกาญจนบุรี-ศรีสวัสดิ์  ห่างจากโค้งหักศอกเขาตับเต่า (ฝั่งมุ่งหน้าไปทางอำเภอเมืองกาญจนบุรี) ประมาณ 100 เมตร ม.4 ต.ท่ากระดาน อ.ศรีสวัสดิ์  จ.กาญจนบุรี พบรถบัสชั้นเดียวยี่ห้อเบนซ์ สีลวดลายพระพุทธเจ้า ทะเบียนป้ายขาว 40-0124 อุตรดิตถ์ หน้ารถมีข้อความว่า สำนักปฏิบัติธรรม วัดดอยสวรรค์ (เขาไก่เขี่ย) สภาพกระจกหน้าแตก กันชนขวา ล้อขวาพังเสียหายจอดในลักษณะเกยกับแบริเออร์ไหล่เขา มีรอยครูดยาว 30 เมตร พบพระภิกษุสงฆ์อยู่บนรถบัสและอยู่ริมถนน ทราบชื่อคนขับคือ นายณรงค์ โบดเหลี่ยม อายุ 71 ปี อยู่บ้านเลขที่ 109/5 ม.1 ต.วังแดง อ.ตรอน จ.อุตรดิตถ์ และมีพระสงฆ์ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 1 รูป คือ พระธีรศักดิ์ คำเครื่อง อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 23  ต.วังแดง อ.ตรอน จ.อุตรดิตถ์ ถูกนำตัวส่ง รพ.สต.เอราวัณ แล้วนำส่งต่อ รพ.พหลพลพยุหเสนา ส่วนพระที่เหลือเจ็บเล็กน้อยจากแรงกระแทก

ต่อมา นายศิริรัตน์ บำรุงเสนา นายอำเภอศรีสวัสดิ์ พร้อมด้วย นายสพลทวรรธ วงษ์คำ ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดกาญจนบุรี รุดมาตรวจสอบที่เกิดเหตุและให้กำลังฝ่ายปกครองมาอำนวยการช่วยเหลือในการกู้เคลื่อนย้ายรถบัสคันดังกล่าวและให้รถบรรทุกในการขนย้ายสัมภาระของพระสงฆ์และตรวจเยี่ยมพระสงฆ์ที่ รพ.สต.เอราวัณ

คณะพระสงฆ์จากวัดดอยสวรรค์(เขาไก่เขี่ย) ต.วังแดง อ.ตรอน จ.อุตรดิตถ์ จะเดินทางไปโบสถ์สแตนเลส แต่ติดปัญหาเรื่องเรือเข้าหน้าน้ำอุทยานเขื่อนศรีนครินทร์ไม่ได้ จึงเข้าปักกดนอนอยู่ที่วัดวังผาแดง ต.นาสวน อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี อยู่ 2 คืน และกำลังเดินทางกลับ มีพระเดินทางมากับรถบัส 45 รูป ได้เกิดอุบัติเหตุชนแบริเออร์บนเขาตับเต่า (โค้งบรรจง) ใกล้ป้ายเขื่อนศรีนครินทร์ หากรถบัสพุ่งข้ามแบริเออร์ตกเขาตับเต่า คงเป็นเหตุโคกนาฏกรรมอย่างแน่นอน เพราะหุบเขาลึกและชันมาก สำหรับการยกรถบัส ได้วางแผนงานจะเข้าดำเนินช่วงเวลา 19.00 น. คาดว่าจะใช้เวลาไม่เกิน 1.30 ชั่วโมง จึงจะเปิดการสัญจรได้ปกติ

จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่า คนขับให้ข้อมูลว่าหลังจากลงเขาตับเต่ามาแล้ว ด้วยความเร็วพยายามเบรคแล้ว  แต่ก็เบรคไม่อยู่ทำให้พุ่งชนแบริเออร์จนขึ้นไปติดค้างดังกล่าว ส่วนทรัพย์สินราชการที่เสียหายก็รอให้กรมทางหลวงมาตรวจสอบและดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชะลอเขื่อนแก่งเสือเต้น 'ธรรมนัส' สั่งผู้บริหาร กษ. คิดใหม่ทำใหม่

ดร.ศิตางศุ์ พิลัยหล้า ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ (กษ.)และอาจารย์คณะวิศวกรรม มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เปิดเผยว่า ในช่วงเช้าวันนี้ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ได้นั่งหัวโต๊ะประชุมคณะผู้บริหาร กษ.โดยกล่าวว่า โครงการแก่งเสือเต้นไม่ใช่เป็นโครงการที่ กษ.ผลักดันในตอนนี้

เร่งช่วยชาว อ.พร้าว หลังน้ำหลากกลางดึกหนีอุตลุด ข้าวของถูกกระแสน้ำพัด

เกิดเหตุน้ำป่าไหลหลากเข้าบ้านเรือนและพื้นที่การเกษตร ของราษฎรในพื้นที่ หมู่ที่ 1 บ้านทุ่งแดงหมู่ที่ 3 หมู่ที่ 5 บ้านป่าห้าและบ้านนาเม็ง หมู่ที่ 6 ตำบลโหล่งขอด อำเภอพร้าว จังหวัดเชียงใหม่

ผู้ตรวจ ป.ป.ช. สอบสนามบินตรัง หลังคารั่ว ฝ้าพัง เหตุผู้รับเหมาทิ้งงาน

นายพิเศษ นาคะพันธุ์ ผู้ตรวจราชการสำนักงาน ป.ป.ช. พร้อมด้วย นายบัณฑิต คณะสุวรรณ์ ผู้อำนวยการสำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดตรัง หัวหน้ากลุ่มงานป้องกันการทุจริต และ นางจิราภา ทินมาลา ผอ.ท่าอากาศยานตรัง เข้าประชุมชี้แจงและให้ข้อมูลปัญหาการก่อสร้างสนามบินนานาชาติตรังล่าช้า

โคราชเปิดงานเทศกาลกินปลาลำตะคอง เผยน้ำในเขื่อนมีน้อย ชาวบ้านจับปลาได้ตัวใหญ่ขึ้น

นายกิตติศักดิ์ ธีระวัฒนา รองผู้ว่าฯนครราชสีมา เป็นประธานเปิดงานเทศกาลกินปลาลำตะคอง คลองไผ่ ครั้งที่ 3 ซึ่งกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 2-4 กันยายน 2567

นอภ. เร่งสอบเลือกตั้งผู้ใหญ่บ้านไม่โปร่งใส หลังชาวบ้านร้อง 6 ครั้งเรื่องเงียบ

จากกรณีที่นายวิญญู ปอสี อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 27 ม.7 ต.หนองสองห้อง อ.หนองสองห้อง จ.ขอนแก่น ร้องเรียนต่อสื่อมวลชน หลังพบความผิดปกติเลือกตั้ง ผู้ใหญ่บ้าน มีการร้องเรียนที่ศูนย์ดำรงธรรม อ.หนองสองห้อง

ศูนย์ป่าไม้ภูเก็ต เตรียมสั่งปิดองค์พระใหญ่ เหตุดินถล่มดับ 13 ศพ

นายสรศักดิ์ รณะนันทน์ ผู้อำนวยการศูนย์ป่าไม้จังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า "สืบเนื่องจากกรณี มีการสไลด์ของดินที่บริเวณบ้านกะรน ตามที่เป็นข่าว ทางศูนย์ป่าไม้จังหวัดภูเก็ตดำเนินการเข้าตรวจสอบพื้นที่เมื่อวันที่ 27 สิงหาคม ปรากฏว่า ตรวจพบการบุกรุกเกินตามที่ขอ 15 ไร่