'บ้านร่องกล้า' เปิดตลาดนัดเด็กดอย ดอกซากุระเมืองไทยบานสะพรั่งเป็นหมู่บ้านสีชมพู

สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดพิษณุโลก ร่วมกับ คณะครู นักเรียนโรงเรียนบ้านห้วยน้ำไซ (สาขาร่องเกล้าวิทยา )และชุมชนบ้านร่องกล้าอำเภอนครไทยจังหวัดพิษณุโลกเปิดตลาดนัดเด็กดอยปีที่ 10 พร้อม เปิด sky walk ชมความงามของดอกซากุระเมืองไทย ที่บางสะพังจนเป็นหมู่บ้านสีชมพูด้านนักท่องเที่ยวแห่ชม อยากคับคั่ง

20 ม.ค.2567 - ที่ตลาดนัดเด็กดอย บ้านใหม่ร่องกล้า อ.นครไทย จ.พิษณุโลก นางศศิวัณย์ ศรีพรหม ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดพิษณุโลก เป็นประธานเปิดตลาดนัดเด็กดอยปีที่ 10 ที่คณะครู นักเรียนโรงเรียนบ้านห้วยน้ำไซ สาขาร่มเกล้าวิทยาและชาวบ้านชุมชนบ้านร่องกล้า พร้อมใจกันทำติดต่อมาเป็นปีที่ 10 ผ่านการสนับสนุนของสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดพิษณุโลก เพี่อสร้างความเข็มแข็งให้กับคนในชุมชนบ้านใหม่ร่องกล้า ตลอดจนสร้างรายได้ให้กับนักเรียนโรงเรียนบ้านห้วยน้ำไซ สาขาร่องกล้าวิทยา ที่นำผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรและสินค้าพื้นเมืองมาจำหน่ายให้กับนักท่องเที่ยว ในช่วงไฮซีซัน หรือ ฤดูกาลท่องเที่ยวหน้าหนาวปีนี้

จากนั้นทางคณะได้ร่วมกันเปิด sky walk ที่เป็นน้ำพักน้ำแรงของชาวบ้าน โดยได้รับงบประมาณสนับสนุนจาก นางศศิวัณย์ ศรีพรหม ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดพิษณุโลก.ในการจัดสร้างเพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ชมความงามของ ดอกซากุระมะเมืองไทย หรือ ดอกนางพญาเสือโคร่งที่ปลูกในหมู่บ้านร่องกล้า จนกลายเป็นหมู่บ้านสีชมพู สวยงาม ก่อนที่จะขึ้นไปชมความงามของ ดอกซากุระมะเมืองไทย อย่างเต็มอิ่มที่บนภูลมโล โดยสัปดาห์พบว่าดอกซากุระมะเมืองไทยกำลังบานเต็มที่กว่า 80% ทำให้มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวจนแน่นบ้านใหม่ร่องกล้า

นางศศิวัณย์ ศรีพรหม ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดพิษณุโลก กล่าวว่า ในปีนี้นอกจากจะมีการเปิดตลาดนัดเด็กดอย ที่เราส่งเสริมมาตลาดเพื่อสร้างความเข็มแข็งให้กับชุมชน ชาวบ้านมีเศรษฐกิจที่ดี เลี้ยงปากท้องได้ มาปีนี้ยังมีจุด sky walk มาให้นักท่องเที่ยวได้มาชมความงามของหมู่บ้านสีชมพูและถ่ายรูป ความสวยงามกัน หลังจากที่ก่อนหน้านี้เคยสร้างมาแล้วแต่เมื่อมีสถานการณ์โควิดทำให้ยุบ sky walk อันเก่าไป และที่สำคัญทางสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดพิษณุโลก ร่วมกับ คณะครู นักเรียน และชาวบ้าน เน้นเรื่องความสะอาดและการคัดแยกขยะ เพื่อให้บ้านใหม่ร่องกล้าเป็นหมู่บ้านที่สะอาด น่าท่องเที่ยว เมื่อนักท่องเที่ยวมาก็จะประทับใจกลับไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ลาออกอีกจังหวัด 'นายก อบจ.พิษณุโลก' ทิ้งเก้าอี้ก่อนครบวาระ

นายมนต์ชัย วิวัฒน์ธนาฒน์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก เปิดเผยว่า ได้ยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก กับนายภูสิต สมจิตต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก เป็นที่เรียบร้อย

วันอัฐมีบูชา พุทธศาสนิกชนกราบไหว้พระพุทธเจ้าเข้านิพพาน วัดใหญ่เมืองสองแคว

วันอัฐมีบูชา พุทธศาสนิกชน ต่างพาครอบครัวไปกราบไหว้ พระพุทธรูปปางพระพุทธเจ้าเข้านิพพาน ประดิษฐานอยู่ในวิหารพระเจ้าเข้านิพพาน ภายในวัดพระศรีรัตนมหาธาตุ วรมหาวิหาร

ชาวบ้านร้องนายอำเภอวังทอง ปลดผู้ใหญ่บ้านประพฤติตนไม่โปร่งใส

ที่ศูนย์ประสานแผนอำเภอวังทอง จ.พิษณุโลก มีกลุ่มตัวแทนชาวบ้าน ม.11 บ้านใหม่พนมทอง ต.บ้านกลาง อ.วังทอง จ.พิษณุโลก กว่า 100 คน ได้รวมตัวกันล่ารายชื่อกว่า 200 รายชื่อ

ลมพายุพัดหลังคาตลาด พังถล่มทับแม่ค้าเจ็บหลายราย

ลมพายุพัดหลังคาอาคารตลาดไทเจริญหมู่ 6 ตำบลบ้านป่าอำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลกถล่ม พับลงมา มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องใช้เครื่องตัดถ่างเข้าช่วยเหลือ

ตร.เร่งหาหลักฐานเพิ่ม คดีอดีตพระลูกวัด จ.พิษณุโลก กลายเป็นศพถูกโยนทิ้งน้ำ

กรณีพบร่างอดีตพระลูกวัด วัดสกัดน้ำมัน กลายเป็นศพมีร่องรอยคล้ายถูกทำร้าย มีบาดแผลถูกฟันด้วยของมีคมบริเวณใบหน้า เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างการทำงานหาพยานบุคคล พยานแวดล้อม กล้องวงจรปิด

ชมปูนปั้น ยักษ์หลับ-ยักษ์ตื่น สร้างนานกว่า 50 ปี วัดหล่ม จ.พิษณุโลก

ชมประติมากรรมปูนปั้น ยักษ์หลับ ยักษ์ยื่น ที่วัดหล่ม หนึ่งเดียวในพิษณุโลก เผยวัดสร้างมานานกว่า 50 ปีเป็นกุศโลบาย สื่อถึงความยาวนานของยักษ์ 2 ตน ในการทำหน้าที่เฝ้ายามหัวบันไดกุฏิเจ้าอาวาส