ชื่นชม พยาบาล รพ.นางรอง นำพระเลี่ยมทอง-เงินสด แจ้งตร.ตามหาเจ้าของ

ชื่นชมพยาบาลโรงพยาบาลนางรอง จ.บุรีรัมย์ นำทรัพย์สินทั้งพระเลี่ยมทองเงินสดและเอกสารสำคัญที่ผู้ป่วยลืมไว้ตอนมารักษาตัว แจ้งตำรวจเพื่อประกาศตามหาเจ้าของ ชี้แม้ทรัพย์สินจะมีมูลค่าไม่มากแต่อาจจะคุณค่าทางใจและสำคัญกับเจ้าของ

19 ม.ค.2567 - นางสาวคิ้ม ทศพักดิ์ พยาบาลวิชาชีพ หัวหน้าตึกศัลยกรรมหญิง โรงพยาบาลนางรอง อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ ได้นำทรัพย์สินที่ผู้ป่วยซึ่งมารักษาตัวที่ รพ.นางรอง แล้วลืมเอาไว้ ประกอบด้วยกล่องใส่ทองจำนวน 2 กล่อง โดยกล่องใหญ่ด้านในไม่มีทอง ส่วนกล่องเล็กมีพระเลี่ยมทองอยู่ 1 องค์ เงินสด 200 บาท และบัตรต่างๆ เข้าแจ้งลงบันทึกประจำวันและมอบให้กับ ร.ต.อ.ฤกษ์ วิเชียร รอง สารวัตร (สอบสวน) สภ.นางรอง เพื่อช่วยประกาศตามหาเจ้าของ

โดย น.ส.คิ้ม พยาบาลวิชาชีพ หัวหน้าตึกศัลยกรรมหญิง เล่าว่า เมื่อเวลาประมาณ 09.30 น. วันที่ 18 ม.ค.67 ตอนเช้าจะมีการทำความสะอาดเตียงที่คนไข้นอนและตามจุดต่างๆ เป็นปกติอยู่แล้ว ซึ่งขณะทำความสะอาดน้องผู้ช่วยพยาบาล ก็ไปพบทรัพย์สินของผู้ป่วยที่ลืมเอาไว้ เป็นกล่องใส่ทอง 2 กล่อง เงินสด 200 บาท และบัตรต่างๆ ก็เลยเอามาให้ตนเองในฐานะหัวหน้าตึก รวมถึงพยาบาลที่ขึ้นเวรดูเพื่อเป็นพยานด้วยกัน ก็เลยหารือกันว่าจะทำยังไงดี จากนั้นก็โทรศัพท์มาสอบถามเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ สภ.นางรอง ก็แนะนำให้นำทรัพย์สินที่พบ มาแจ้งลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน และประกาศตามหาเจ้าของทรัพย์สินดังกล่าวต่อไป

ซึ่งดูจากข้อมูลประวัติแล้วคนไข้ที่เป็นเจ้าของทรัพย์สินดังกล่าว ได้เข้ามารักษาตัวล่าสุดเมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน 2566 น่าจะมาผ่าตัดแบบวันเดียวกลับโดยไม่ได้นอนที่ รพ. คือมารับบริการเสร็จก็กลับบ้าน ซึ่งผู้ป่วยอาจจะจำไม่ได้ว่าลืมทรัพย์สินดังกล่าวไว้ที่ไหนและอาจจะกำลังตามหา ซึ่งทรัพย์สินแม้จะมีมูลค่าไม่มาก แต่อาจมีคุณค่าทางจิตใจและสำคัญกับเขา ก็อยากให้เขาได้ทรัพย์สินคืนเขาคงจะดีใจ

ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะได้ติดต่อประสานไปตามชื่อที่ปรากฏอยู่ในบัตรที่พบ เพื่อจะได้แจ้งให้เจ้าของทรัพย์สินนำหลักฐานมาแสดงและรับทรัพย์สินคืน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตลาดหาบเร่ 5 นาที หนึ่งเดียวในประเทศไทย หนุนเป็นซอฟต์พาวเวอร์บุรีรัมย์

ที่บริเวณสถานีรถไฟบุรีรัมย์ ทุกเช้าเวลาประมาณ 08.00 น. เป็นช่วงรถไฟเข้าเทียบท่า จะมีประชาชนจำนวนมาก มารอเตรียมเลือกซื้อสินค้าของกลุ่มแม่ค้าพ่อค้าที่เดินทางมาจากอำเภอใกล้เคียง นำสินค้าพื้นบ้าน เช่น พืชผัก อาหารพื้นบ้านปรุงสำเร็จ ไก่บ้าน

รวบแล้ว โจรสาวแสบหลอกยายขึ้นรถจับมือไพล่หลัง ชิงเงินและทองเกือบ 2 แสน

จับแล้วโจรสาวแสบทำทีเป็นพลเมืองดีอาสาพายาย 71 ชาวบุรีรัมย์ ขึ้นรถเก๋งไปทำธุระในตัวเมือง ก่อนขับพาไปไกลกว่า 50 กม. จับมือไพล่หลังขู่จะยิงชิงเงินและทองหนักเกือบ 6 บาท มูลค่าเกือบ 2 แสน ขณะหนีกบดานชลบุรีนานกว่า 2 เดือน

ตายายร้องถูกอดีตผอ.รร .ยึดที่สปก.เกือบ 20 ปี เพียงยืมเงิน 2 หมื่น ชาวบ้านโดนกันเพียบ

สองตายายบุกร้องศูนย์ดำรงธรรม อ.บ้านกรวด จ.บุรีรัมย์ ตรวจสอบช่วยเหลือ ถูกอดีต ผอ.รร. ยึดที่ สปก.กว่า 7 ไร่เกือบ 20 ปีไปทำประโยชน์ส่วนตัว

'ก้อง ปิยะ-หมอก้อง' นำทีมดาราจิตกุศล-แพทย์-พยาบาล บริการสาธารณสุขผู้ห่างไกล

โครงการ "ตั้งใจทำ" นำโดย ก้อง-ปิยะ เศวตพิกุล, พันโท สรวิชญ์ สุบุญ (หมอก้อง), ชาตรี อุดมวิทย์ ที่ปรึกษาฝ่ายบริหารกลุ่มบริษัท พอนด์เคมิคอล จำกัด(Masa Lab) ร่วมด้วยทีม แพทย์-พยาบาล-เภสัชกร บุคลากรทางการแพทย์ ดารานักแสดงจิตกุศล

ตร.แจ้งข้อหาชายวัย 67 ข่มขืนสาว 22 ป่วยจิตเวช แม่ปัดบังคับลูกขายตัว รับเสพยาบ้า

จากกรณีนายวรุต ขำเขนก ผอ.มูลนิธิเพื่อให้โอกาส อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ พา น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 22 ปี ซึ่งเป็นเด็กที่เคยดูแลมาก่อนเดินทางมาแจ้งความที่ สภ.เมืองบุรีรัมย์ หลังจาก น.ส.เอ ซึ่งมีพื้นเพอยู่ในเขต อ.เมือง จ.บุรีรัมย์