กลุ่มพลังมวลชนรวมตัวชูป้ายให้กำลังใจ 'ผกก.สภ.ลานสกา' ต่อสู้อิทธิพลมืด

18 ม.ค.2567 - ที่บริเวณหน้า สภ.ลานสกา จ.นครศรีธรรมราช ได้มีกลุ่มพลังมวลชนชาวอำเภอลานสกากว่า 100 คน นำโดยนายโสภณ พรหมแก้ว นายกเทศมนตรีตำบลขุนทะเล อ.ลานสกา พร้อมด้วยกำนัน ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ อ.ลานสกา ได้ถือป้ายข้อความว่า "พวกเราชาวลานสกามาให้กำลังใจท่านผู้กำกับ พ.ต.อ.ประภาส ศรีสังข์จร ผกก.สภ.ลานสกา" และ มีผู้กำกับภาสอยู่ลานสกา พวกเราชาวลานสการู้สึกปลอดภัยและอบอุ่น"

โดยชาวบ้านได้เดินทางมาให้กำลังใจกับ พ.ต.อ.ประภาส ศรีสังข์จร ผกก.สภ.ลานสกา โดยนายโสภณ พรหมแก้ว นายกเทศมนตรีตำบลขุนทะเล ได้พูดผ่านเครื่องขยายเสียงการเดินทางมาในวันนี้เพื่อต้องการมาให้กำลังใจ ผกก.สภ.ลานสกาเพื่อเดินหน้าทำงานเพื่อความสงบสุขของอำเภอลานกา และให้กำลังใจต่อสู้กับอิทธิพลอำนาจมืดในพื้นที่หลังจากมีกระแสในโลกโซเซียลจากผู้ไม่หวังดีโจมตี ผกก.สภ.ลานสกาในการทำงานที่ผ่านมาชาวอำเภอลานสกาพร้อมให้กำลังใจทำงานเพื่อความถูกต้องตรงไปตรงมาอย่างเต็มที่ไม่ต้องเกรงกลัวใคร

ด้าน พ.ต.อ.ประภาส ได้ออกมาพบและกล่าวขอบคุณชาวอำเภอลานสกาที่มาให้กำลังใจตนในครั้งนี้ เพราะที่ผ่านมาตนมุ่งมั่นตั้งใจทำงานเพื่อความสงบสุขของบ้านเมืองอย่างเต็มที่ และตั้งใจทำคดีต่างๆที่เกิดขึ้นอย่างตรงไปตรงมาไม่เข้าข้างใคร โดยเฉพาะคดียิงนายวรวุฒิ สุจรต หรือ ทิว วังไทร เสียชีวิต ตนจะให้ความเป็นธรรมในคดีนี้ทั้งสองฝ่าย ขอให้ทุกคนมั่นใจและเข้าใจการทำงานของตำรวจด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการมาให้กำลังใจผกก.สภ.ลานสกาในครั้งนี้เนื่องมาจากเกิดคดีนายสมรักษ์ หรือ เซียน สมเลส อายุ 21 ปี ใช้อาวุธปืนยิงนายวรวุฒิ สุจรต หรือ ทิว วังไทร อายุ 33 ปี ขาใหญ่ในพื้นที่เสียชีวิตบนถนนกลางย่านชุมชน หน้าวัดโคกโพธิ์สถิตย์ ม.12 ต.กำโลน อ.ลานสกา จ.นครศรีธรรมราช เมื่อวันที่ 4 มกราคมที่ผ่านมา โดยทางตำรวจได้จับกุมตัวนายสมรักษ์หรือเซียนมือยิงมาได้ให้การรับสารภาพว่าเป็นการยิงป้องกันตัวเนื่องจากถูกนายวรวุฒิหรือทิว วังไทร ใช้มีดไล่ฟันก่อน แต่ปรากฎว่าทางญาติคนตายไปได้หลักฐานจากกล้องวงจรปิดบริเวณเกิดเหตุชัดเจนว่านายสมรักษ์หรือเซียนได้ลงมือยิงนายวรวุฒิหรือทิว วังไทร ฝ่ายเดียว ไม่ได้ถูกไล่ฟันก่อนแต่อย่างใด จึงนำคลิปวงจรปิดมาโพสต์ขอให้ตำรวจทำงานอย่างตรงไปตรงมาตามพยานหลักฐาน จนเกิดกระแสทำให้ชาวอำเภอลานสกาเดินทางมาให้กำลังใจตำรวจในวันนี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กองทัพภาคที่ 4 ชี้แจงปม 3 ทหารใช้ปืนแบลงค์กันยิงข่มขู่นักมวย พร้อมสอบเอาผิดวินัย-อาญา

กองทัพภาคที่ 4 ชี้แจงกรณี 3 ทหารกราดยิง 20 นัดข่มขู่นักมวยขณะวิ่งออกกำลังกายริมถนน-ยึดปืนปืนแบลงค์กันของกลางพร้อมตั้ง กก.สอบเอาผิดทั้งวินัยและอาญา

จับเรือประมงเวียดนาม รุกล้ำน่านน้ำไทย ตั้ง 3 ข้อหาหนัก

พลเรือโท พิจิตต ศรีรุ่งเรือง ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 2 ได้สั่งการให้เรือหลวงสัตหีบ ลาดตระเวนพิสูจน์ทราบ โดยเวลา 11.15 น. วันที่ 4 ก.ค. ที่ผ่านมา เรือหลวงสัตหีบ ตรวจพบเรือประมงสัญชาติเวียดนาม

อึ้งไม่ฟุ่มเฟือย! 'รมว.ยธ.' ใช้งบ 6 แสน รับตัว 'แป้ง นาโหนด'

'ทวี' แจงงบใช้ 6 แสน นำตัว ‘แป้ง นาโหนด’ กลับไทยดำเนินคดี ยันถูกกว่าใช้เครื่องบินพาณิชย์ เผยตำรวจหารือราชทัณฑ์ ส่งเข้าส่วนกลางได้หรือไม่

หมดสติ 11 ราย ลูกเรือสูดก๊าซไข่เน่าในห้องเก็บปลาใต้ท้องเรือ สาหัส 4

เกิดเหตุระทึกที่เรือประมงลำหนึ่งที่จอดเทียบท่าบริเวณแพปลาแห่งหนึ่ง หมู่บ้านด่านภาษี ม.9 ต.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช

'แป้ง นาโหนด' จุดกระแสปฎิรูป 'กระบวนการยุติธรรมไทย'

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า แป้ง นาโหนด : จุดกระแสปฎิรูปกระบวนการยุติธรรมไทย