ช็อก! โรงงานพลุระเบิดสุพรรณบุรี ดับพุ่ง 20 ศพ


ขอบคุณภาพจากเพจเฟซบุ๊ก : เอ คริตา รถยก สุพรรณบุรี

17 ม.ค.2567 - เมื่อช่วงบ่ายวันนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดเหตุโรงงานพลุระเบิดในพื้นที่บ้านศาลาขาว หมู่ที่ 2 ต.สวนแตง อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี ที่เกิดเหตุพบเศษหลังคาพลุ เศษวัสดุหลังคาต่างๆ กระจายเกลื่อนกลางทุ่งนาเป็นบริเวณวงกว้าง และพบชิ้นส่วนผู้เสียชีวิต และร่างผู้เสียชีวิตกลางทุ่งนา จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่าที่โรงงานพลุแห่งนี้ได้มีคนงานเข้ามาทำพลุกว่า 20 ราย เบื้องต้นยังไม่ทราบผู้รอดชีวิต 

เพจเฟซบุ๊ก "สมาคมเณรแก้วกู้ภัยทางหลวงสุพรรณบุรี" ระบุว่า ในจุดเกิดเหตุรับแจ้งมีผู้ได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิตจำนวนหลายราย อยู่ระหว่างจัดกำลังเจ้าหน้าที่อาสาสมัครหน่วยกู้ภัย เจ้าหน้าที่อาสาสมัครหน่วยบรรเทาสาธารณภัย และเจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัยพื้นที่ใกล้เคียงเข้าในจุดเกิดเหตุ

ขณะที่เพจเฟซบุ๊ก "เอ คริตา รถยก สุพรรณบุรี" รายงานความคืบหน้าล่าสุดว่า ยืนยันในจุดเกิดเหตุเสียชีวิตประมาณ 20 ราย ช่วงนี้พบแล้วประมาณ 10 รายโรงงานพลุระเบิด 

ทั้งนี้อาสาสมัครในที่เกิดเหตุแจ้งข้อมูลว่ามีคนงานทั้งหมด 30 คน และอยู่ระหว่างเข้าตรวจสอบ แต่ยังไม่ยืนยันจำนวนผู้เสียชีวิตที่แน่นอน เนื่องจากศพที่พบเป็นซากชิ้นส่วนมนุษย์ที่ฉีกขาดเป็นชิ้นกระจัดกระจายจำนวนมาก สำหรับโรงงานแห่งนี้เมื่อวันที่ 30 พ.ย. 65 เคยเกิดเหตุพลุระเบิดและเพลิงไหม้มาแล้วในครั้งนั้นมีผู้เสียชีวิต 1 ศพ และบาดเจ็บสาหัส 3 ราย

ปภ.จังหวัดสุพรรณบุรี แจ้งเพิ่มเติมว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเวลาประมาณ​ 15.30 น. เกิด​เหตุ​โรงงานผลิตพลุระเบิด พื้นที่​หมู่​ที่ 3 ตำบล​ศาลา​ขาว อำเภอเมือง​จังหวัด​สุพรรณบุรี บริเวณกลางทุ่งนา ไม่มี​บ้านพักอาศัย​ใกล้เคียง เบื้องต้น​พบว่าได้รับอนุญาต​ถูกต้อง ขณะนี้​ควบคุม​เพลิง​ไว้ได้แล้วทั้งหมด

พ.ต.อ.พีรพจน์ ระหว่างบ้าน ผู้กำกับสภ.เมืองสุพรรณเปิดเผยว่า ขณะนี้หน่วยอีโอดีอยู่ระหว่างการตรวจสอบที่เกิดเหตุ โดยยังไม่สามารถยืนยันผู้เสียชีวิตที่แน่ชัด แต่จากข้อมูลของโรงงานแห่งนี้พบว่ามีพนักงานทั้งหมดประมาณ 30 คน ซึ่งขณะนี้กำลังตรวจสอบจำนวนพนักงานว่า มีบุคคลใดที่ปลอดภัยบ้าง ส่วนสาเหตุการเกิดนั้นยังไม่สามารถระบุได้ ต้องรอการตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บ้านมั่นคงคนสุพรรณบุรี บ้านที่มากกว่าคำว่าบ้าน พัฒนาเมืองน่าอยู่ชุมชนเข้มแข็ง

สถานที่ท่องเที่ยวอันดับต้นๆ ของจังหวัดสุพรรณบุรี ถ้ามาแล้วไม่ควรพลาด!!! นั่นก็คือ "ตลาดสามชุก" นับว่าเป็นที่ท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ มีของกินอร่อย

นายกฯ ชมเปาะ 'วราวุธ' เก่ง ดูแลตัวเองได้ หลังเจ้าคณะจังหวัดสุพรรณฯขอฝากด้วย

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ สักการะพระพุทธปุษยคีรีศรีสุวรรณภูมิ (หลวงพ่ออู่ทอง) ที่วัดเขาทำเทียม ตำบลอู่ทอง อำเภออู่ทอง โดยเมื่อมาถึงนายกฯได้ทักทายชาวบ้าน ซึ่งเป็นชาวไทยทรงดำ -ลาวเวียง -ลาวครั่ง ที่สวมชุดเรือธรรมพื้นถิ่นมาต้อนรับ

นายกฯ ชมสุพรรณบุรีบริหารจัดการน้ำดีที่สุด ตั้งแต่ยุคบรรหารทำไว้เป็นที่ประจักษ์

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่พูดคุยประเด็นปัญหาในพื้นที่ โดยทันทีที่นายกฯเดินทางมาถึง นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัด สุพรรณบุรี ได้ร้องเพลงผู้ว่าฯมาหานะเธอ ที่เป็นการนำคำขวัญจังหวัดใส่ในเนื้อร้อง

รัฐบาลเร่งเยียวยาผู้เสียชีวิต เหตุโรงงานพลุระเบิด จ.สระบุรี

น.ส.เกณิกา อุ่นจิตร์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงเหตุการณ์โรงงานพลุระเบิด ในพื้นที่หมู่ 2 ต. หนองสีดา อ.หนองแซง จ.สระบุรี ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตเบื้องต้น 1 ราย โดยเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างเข้าดำเนินการตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริง