ชื่นชม 'น้องอุ๋งอิ๋ง' สาวน้อยวัย 10 ขวบ ชกมวยหารายได้ช่วยครอบครัว ฝันอยากเป็นนักมวยอาชีพ

ชื่นชม “น้องอุ๋งอิ๋ง” สาวน้อยวัย 10 ขวบ ชกมวยหารายได้แบ่งเบาภาระครอบครัว ฝันอยากเป็นนักมวยอาชีพสร้างชื่อเสียงให้ประเทศและสร้างความภาคภูมิใจให้กับครอบครัว เผยมีพี่ “แสตมป์และตะวันฉาย” เป็นไอดอล ค่ายมวย “ส.มนพิชิต” เผยน้องเป็นคนมุ่งมั่นขยันฝึกซ้อมเข้ามาอยู่ในค่ายเพียง 11 เดือนขึ้นชก 5 ไฟท์ไม่เคยแพ้

13 ม.ค.2567 - เด็กหญิงวนิดา ตะกูนา หรือ น้องอุ๋งอิ๋ง อายุ 10 ขวบ นักเรียนชั้น ป.4 ที่ ต.เจริญสุข อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ ใช้เวลาว่างเข้าไปฝึกซ้อมชกมวยในค่าย “ส.มนพิชิต” ซึ่งตั้งอยู่ในหมู่บ้าน เพราะอยากเป็นนักมวยอาชีพหารายได้ช่วยแบ่งเบาภาระครอบครัว โดยหลังจากเข้าไปอยู่ในค่าย ส.มนพิชิต ได้ 11 เดือน ขึ้นชก 5 ไฟท์ ก็ชนะทั้ง 5 ไฟท์ จนได้รับฉายา “ดาวฉาย ส.มนพิชิต”

โดยน้องอุ๋งอิ๋ง บอกว่า ส่วนตัวชื่นชอบกีฬาชกมวยอยู่แล้ว ตอนแรกแค่ขอขึ้นชกในงานทำบุญ 100 วันของตา แต่พอชนะก็รู้สึกภูมิใจก็เลยเข้ามาฝึกซ้อมในค่าย ส.มนพิชิต เพราะอยากจะหารายได้ช่วยเหลืออครอบครัวและอนาคตก็อยากเป็นนักมวยอาชีพที่มีชื่อเสียง เหมือนกับพี่แสตมป์ กับพี่ตะวันฉาย ซึ่งเป็นนักมวยไอดอลของตัวเอง ซึ่งครอบครัวและทางโรงเรียนเองก็ให้การสนับสนุนเรื่องกีฬา โดยเฉพาะคุณแม่เมื่อก่อนไม่ได้ชื่นชอบมวย แต่พอตนขึ้นชกและชนะทุกไฟท์ก็เริ่มชอบกีฬามวยและสนับสนุนส่งเสริมเต็มที่ ซึ่งหลังจากเข้ามาฝึกซ้อมมวยที่ค่ายแห่งนี้ ก็ทำให้รู้จักใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ สุขภาพร่างกายแข็งแรง และมีระเบียบวินัยมากขึ้น ก็จะตั้งใจฝึกซ้อมและทำตามความฝันให้ได้

ด้านนายเจิม วิเศษทรัพย์ เจ้าของค่ายมวย ส.มนพิชิต บอกว่า ก่อตั้งค่ายมวยแห่งนี้มากว่า 10 ปีแล้ว จุดประสงค์ก็เพื่อให้เด็กๆในหมู่บ้านและชุมชน รู้จักใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ ห่างไกลอบายมุขและสิ่งเสพติด มีระเบียบวินัย ที่ผ่านมาก็ได้ผลิตนักมวยหลายรุ่น ซึ่งน้องอุ๋งอิ๋ง ก็เป็นเด็กที่มุ่งมั่นตั้งใจฝึกซ้อม ที่ผ่านมาขึ้นชก 5 ไฟท์ก็ชนะทุกไฟท์ ส่วนจะประสบความสำเร็จถึงขั้นไหนนั้น ก็อยู่ที่ตัวเขาน้องเองด้วย ทางค่ายก็พร้อมสนับสนุนเต็มที่

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โจรในคราบลูกค้า เติมน้ำมัน 1,400 ชิ่งหนีไม่จ่าย เด็กปั๊มคอตกต้องรับผิดชอบเอง

ชาย-หญิงแต่งตัวดีขับรถเอนกประสงค์ราคาเฉียดล้าน แวะเติมน้ำมันปั้มแห่งหนึ่งใน อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ เต็มถัง 1,400 บาท ชิ่งหนีไม่จ่าย พนักงานหนุ่มที่เป็นคนเติมให้ถึงกับคอตก เพราะลืมตั้งป้ายตามกฎบริษัทต้องรับผิดชอบจ่ายเอง

'อนุทิน' ปัดพัลวัน 'สว.สีน้ำเงิน' โอดโดนให้ร้าย 'บิ๊กเกรียง' แค่เพื่อน พี่เนวินยังตกรอบ

'อนุทิน' พ้อโดนให้ร้ายอยู่เรื่อย หลัง สว.หลายคนโยง 'ภูมิใจไทย' ยันพรรคการเมืองยุ่งเกี่ยวไม่ได้ รับ 'บิ๊กเกรียง' คือเพื่อน ยันไม่รู้จักคนขับรถ 'ปู่ชัย'

เปิดชื่อ สว.บุรีรัมย์ เข้าวิน 14 คน ใน 11 กลุ่ม

ผลการเลือกสมาชิกวุฒิสภา หรือ สว.ในระดับประเทศ จำนวน 20 กลุ่ม เลือกให้เหลือ 100 คน เมื่อวันที่ 26 มิ.ย.ที่ผ่านมา นั้น ปรากฏว่า มีผู้สมัคร สว.บุรีรัมย์ ได้รับเลือกเป็น สว.จำนวน 14 คน ใน 11 กลุ่ม จากทั้งหมด 20 กลุ่ม

จับสองผัวเมียฐานทารุณสัตว์ ชาวบ้านแฉทำร้ายลูกหมา-แมว ถูกขังอดข้าวผอมโซ

บุกช่วยลูกหมาและแมว ถูกขังอดข้าวอดข้าวในบ้านสภาพผอมโซอิดโรย พร้อมจับกุมสองผัวเมียฐานทารุณกรรมสัตว์ ชาวบ้านสุดทนแฉพฤติกรรมชอบเอาลูกหมา-แมวมาเลี้ยงไว้ขาย ตัวไหนขายไม่ได้ก็จะทุบตีจับเหวี่ยงใส่กำแพงปูน ขังไว้ปล่อยอดข้าวอดน้ำจนตาย

ตร.บุรีรัมย์ ลุยจับแก๊งค้ายา พบยาบ้า-ปืน-กระสุน เพียบ

ที่หอประชุมชัยจินดา ตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ พล.ต.ต.รุทธพล เนาวรัตน์ ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ , พล.ต.สันทัด

แม่ค้าผัก บ่นอุบตลาดเงียบ ลูกค้าซื้อน้อยลง สินค้าพาเหรดขึ้นราคา

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่สำรวจราคาไข่ไก่ และผักสดชนิดต่างๆ ในตลาดค้าปลีกเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ พบว่า ตอนนี้มีพืชผักหลายชนิด ยังคงมีการปรับราคาสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง