ลูกศิษย์วัดดังย่านพระประแดง คิดสั้นกระโดดสะพาน ศพโผล่ลอยกลางแม่น้ำเจ้าพระยา

11 ม.ค.2567 - ร.ต.อ.วิทยา นามทอง รองสารวัตรสอบสวน สภ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ รับแจ้งมีผู้พบศพลอยอยู่ในแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณใกล้ท่าเรือกำนันขาว ซอยเพชรหึงษ์ 33 หมู่ 3 ต.บางกระเจ้า อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่แม่น้ำเจ้าพระยาห่างจากฝั่งประมาณ 300 เมตร พบร่างผู้เสียชีวิตลอยคว่ำหน้าอยู่ในน้ำ เจ้าที่มูลนิธิจึงนำเรือไปลากมาขึ้นที่ท่าน้ำวัดบางกอบัว จากการตรวจสอบ ทราบชื่อ นายนภดล วัฒนานนท์ประทาน อายุ 27 ปี ลูกศิษย์วัดทรงธรรมวรวิหาร สวมกางเกงยีนส์ขายาวสีดำ ไม่สวมเสื้อ จากการตรวจสอบไม่พบร่องรอยบาดแผลหรือร่องรอยการถูกทำร้ายแต่อย่างใด คาดเสียชีวิตไปแล้วไม่ต่ำกว่า 6 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่า เมื่อเวลา 00.30 น. (วันที่ 11 มกราคม 2567) ทาง สภ.สำโรงใต้ ได้รับแจ้งมีคนกระโดดสะพานภูมิพล 2 ทิศทางลงถนนปู่เจ้าสมิงพราย โดยบนสะพานพบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า เวฟ สีน้ำเงิน ทะเบียน 5 กญ 3498 กรุงเทพมหานคร จอดทิ้งไว้บนกลางสะพาน แต่ไม่พบตัวเจ้าของรถหรือคนขี่ ซึ่งเป็นรถของชายดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ให้ทางญาติของผู้เสียชีวิตมาดูและยืนยันศพ

จากการสอบถาม น.ส.อภิสรา เรืองศักดิ์ประชา อายุ 33 ปี ผู้ขับเรือออกไปลากศพเข้าฝั่ง เล่าว่า ตนเอง เห็นมีวัตถุลอยอยู่ในแม่น้ำเจ้าพระยาตามที่พ่อบอก แต่ตอนแรกนึกว่าเป็นตุ๊กตา พอขับเรือเข้าไปใกล้ๆ เห็นชัดเจนว่าเป็นแผ่นหลังของคน มั่นใจว่าเป็นร่างคนจริงๆ จึงเอาเชือกผูก พร้อมกับแจ้งเจ้าหน้าที่ และค่อยๆล่องเรือลากเข้าฝั่ง ที่ท่าน้ำวัดบางกอบัว สำหรับตนเองนั้นเคยพบเจอเหตุการณ์แบบนี้มาแล้วบ่อยครั้ง ซึ่งก็ทำหน้าที่จิตอาสามาโดยตลอด แค่คิดถึงใจเขาใจเรา นึกว่าถ้าเป็นเราบ้าง จะทำอย่างไร จึงได้ช่วยเหลือ ผู้ลอยน้ำมาแบบนี้ทุกครั้งที่พบเจอ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ถ่ายภาพ และลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน ก่อนจะมอบร่างผู้เสียชีวิตให้เจ้าหน้าที่มูลนิธินำส่งชันสูตรที่สถาบันนิติเวช พร้อมเชิญญาติไปให้สอบสวนถึงสาเหตุที่ผู้ตายก่อเหตุกระโดดสะพานดังกล่าว เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เตือน 7 จว.ลุ่มเจ้าพระยา เฝ้าระวังเขื่อนเจ้าพระยาเพิ่มระบายน้ำ ท้ายเขื่อนสูงอีก 1.20 เมตร

แจ้งเตือนสถานการณ์น้ำและการบริหารจัดการน้ำลุ่มเจ้าพระยา ฉบับที่ 2/2567  ไปยังผู้ว่าราชการจังหวัด 7 จังหวัดลุ่มเจ้าพระยา ได้แก่ จังหวัด อุทัยธานี ชัยนาท สิงห์บุรี อ่างทอง สุพรรณบุรี พระนครศรีอยุธยา และลพบุรี

'อดีตผช.ผญบ.' ยิงกำนันสาวเจ็บสาหัส ก่อนฆ่าตัวตายหนีความผิด

'อดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน' ใช้อาวุดปืน .38 จ่อยิงกำนันสาว ต.แก่งโสภา จนบาดเจ็บสาหัส กลางงานเลี้ยง ก่อนยิงตัวเองเสียชีวิตหนีความผิด

'ปลาหมอคางดำ' บุกอ่าวไทย ผ่าท้องพบลูกกุ้ง สมุทรปราการระบาดขั้นวิกฤติ

ชาวประมงพื้นบ้านจับปลาหมอคางดำได้นอกเขต 3 ไมล์ทะเล จับผ่าพบมีเคยอยู่ในท้องจำนวนมาก แจ้งนายกสมาคมประมง จ.สมุทรปราการ นำเรื่องเข้าที่ประชุมหารือแนวทางแก้ไขด่วน

'ปลาหมอคางดำ' บุกคลองด่านแล้ว สัตว์น้ำพื้นถิ่นหายเกลี้ยง

ปลาหมอคางดำ ถึงคลองด่านแล้ว เริ่มสร้างปัญหากัดกินทุกสิ่งทุกอย่าง เหมือนเครื่องจักรสังหารมีชีวิต ชาวบ้านหวั่น หากปล่อยไว้อาจทำลายระบบนิเวศ สัตว์น้ำพื้นถิ่นสูญพันธุ์ วอนหน่วยงานตื่นตัวเร่งแก้ไข