พ้นขีดอันตรายแล้ว เด็ก 5 ขวบเหยื่อลุงคลั่งยาถือมีดฟันหัวสาหัส ตร.ตั้งข้อหาอ่วม

พ้นขีดอันตรายแล้วหลาน 5 ขวบเหยื่อลุงคลั่งยาถือมีดฟันทั้งตัวด้านตำรวจสอบปากคำดำเนินคดีแจ้งข้อหาอ่วม ลุงเมายาหลอน คว้ามีดดาบยาว 4 เมตร ฟันหัวหลานชายวัย 5 ขวบบาดเจ็บสาหัส

11 ม.ค.2567 - ความคืบหน้าเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา ได้รับแจ้งเหตุมีบุคคลเมายาเสพติด ใช้อาวุธมีดฟันหัวเด็กชายวัย 5 ขวบ ซึ่งถูกมีดไฟบริเวณศีรษะจำนวน 3 แผลมีเลือดออกมาก เหตุเกิดที่บริเวณบ้านโนนกระถิน หมู่ 8 ต.หนองน้ำใส อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา ผู้ก่อเหตุ คือ นายธีรวัฒน์ สุดหา ซึ่งเป็นลุงของเด็กที่บาดเจ็บ หลังก่อเหตุได้วิ่งหลบหนีเข้าไปในป่าหลังบ้าน ก่อนถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจตามจับกุมตัวได้ในเวลาต่อมา ส่วนเด็กชายผู้บาดเจ็บอาการค่อนข้างสาหัสมาก ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลสีคิ้ว และถูกส่งตัวต่อไปโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมาตามข่าวที่เสนอไปแล้ว

ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวผู้ก่อเหตุคือนายธีรวัฒน์ สุดหา เป็นลุงของเด็กวัย 5 ขวบที่บาดเจ็บสาหัส มีอาการป่วยจิตเวชและหลอนยาเสพติด ตอนนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวส่งฟ้องศาลดำเนินคดีในวันนี้ ข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนได้รับบาดเจ็บสาหัส พยายามฆ่า ด้านทางญาติเผยตอนนี้อาการของน้องได้รับการผ่าตัดที่หัว คอและหลัง มือทั้ง 2 ข้างและให้ยาสลบไปจำนวน 6 รอบ อาการยังทรงตัวและมีสติยกแขนได้ แต่ยังใช้เครื่องใช้หายใจอยู่ อย่างไรก็ตามอาการขณะนี้พ้นขีดอันตรายแล้ว โดยพักรักษาอาการ ชั้น 8 ห้องไอซียูเด็ก อาคารกุมารเวชกรรม รพ.มหาราชนครราชสีมา

โดยนางหนูจร อ่อนพิมาย อายุ 58 ปี ยายของคนเจ็บ เปิดเผยว่า ตอนแรกตนออกไปไร่ไปนา ก่อนหน้านั้นตนก็บอกลูกสาวว่าให้รับหลานไปโรงเรียน เพราะตอนนั้นจะ 8 โมงเช้าแล้ว หลังจากนั้นตนก็ทำไร่ทำนาต่อ พอสักพักลูกชายคนโตตนโทรเข้ามาหาบอกว่า หลาน 5 ขวบถูกนายธีรวัฒน์ฯใช้มีดฟัน ตอนนั้นตนตกใจมาก จึงได้รีบกลับมาบ้าน ก็เห็นสภาพของหลานตนเอง ตอนนั้นเสียใจมากกลัวว่าจะหลานจะเสียชีวิต ส่วนผู้ก่อเหตุตนคับแค้นใจมากและบอกทิ้งท้ายว่าหากฆ่าได้ฆ่าไปแล้ว ไม่น่ามาทำกับเด็กแบบนี้เลย ยังดีที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวได้และอยากให้ดำเนินคดีให้ถึงที่สุด ส่วนอาการหลานตอนนี้ผ่าตัดและพักฟื้นร่างกาย พ้นขีดอันตรายแล้ว

ด้านนายถิรพุทธิ์ ศุภเมธาวงศ์ อายุ 56 ปี ร้านที่เข้าไปช่วยเหลือ เปิดเผยว่า ตนขายของอยู่ในหมู่บ้าน ตอนนั้นเห็นว่าแม่เด็กวิ่งมาขอความช่วยเหลือว่าลุงเอามีดเข้าไปฟันหลาน ตนจึงได้ไปแจ้งผู้ใหญ่บ้านและออกไปพร้อมกัน พอไปถึงยังไม่เห็นผู้ก่อเหตุ ตนกับทางผู้ใหญ่บ้านและตำรวจจึงได้พากันไปหาบริเวณป่าหลังบ้านซึ่งคาดว่าน่าจะหลนหนีไปทางนี้ ตอนนั้นตำรวจได้ยินเสียงบนบ้านพอดี จึงพบผู้ก่อเหตุซึ่งหลบอยู่บนบ้านจึงได้เรียกตัวออกมาและจับกุมตัว สำหรับเหตุการณ์นี้อันตรายและน่ากลัวมาก ซึ่งในหมู่บ้านก็ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน

ด้าน พ.ต.อ.ศักดิ์สิทธิ์ คงศักดิ์ตระกูล ผกก.สภ.สีคิ้ว เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้จับกุมตัวผู้ก่อเหตุได้แล้วและนำมาสอบปากคำ แจ้งข้อหาพยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนได้รับบาดเจ็บ ส่วนผู้ก่อเหตุเป็นผู้ป่วยจิตเวชก็ต้องให้ยาเกี่ยวกับผู้ป่วยจิตเวชด้วยตามขั้นตอนรักษา ส่วนแรงจูงใจกการก่อเหตุก็คือป่วยจิตเวชและใช้สารเสพติดจนเห็นภาพหลอน ทำร้ายหลานตนเอง ซึ่งวันนี้ก็จะส่งฟ้องศาลดำเนินคดีทันที

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิด 24 โครงการ 'ครม.สัญจร' เทงบเอาใจ 4 จังหวัดอีสานใต้

ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ (ครม.สัญจร) ที่จ.นครราชสีมา ให้ความเห็นชอบการจัดสรรงบกลางฯ ปี 2567 โครงการพัฒนาพื้นที่กลุ่มจังหวัดตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง 1 หรือ ภาคอีสานใต้ 4 จังหวัด

วราวุธ รมว.พม. เยี่ยมบ้านมั่นคงเมืองย่าโม ย้ำนอกจากมีบ้านแล้วต้องมีคุณภาพชีวิตที่ดีทุกครัวเรือน

วันที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2567 นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมโครงการบ้านมั่นคง

ครม.สัญจรวุ่น 'ม็อบโปรแตส' ปิดทางเข้า จวกปุ๋ยกระสอบแรกของท่านมากับคราบน้ำตาของประชาชน

ที่หอประชุมราชภัฏรังสฤษฎ์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่อย่างเป็นทางการ (ครม.สั

ชงบูรณะพระนอนเก่าแก่ 1,300 ปี รับครม.สัญจรโคราช

1 ก.ค.2567 - นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รมว.วัฒนธรรม กล่าวว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) นอกสถานที่อย่างเป็นทางการ กระทรวงวัฒนธรรม (วธ.) จะนำเสนอเรื่องการจัดงานมหรสพสมโภชเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระช

‘เศรษฐา’ ใส่เสื้อลายแมวโคราช เปิดโมเดลมหานครดิจิทัลแห่งอนาคต

‘เศรษฐา’ ใส่เสื้อลายแมวโคราช เปิดโคราชโมเดลมหานครดิจิทัลแห่งอนาคต ยกระดับการทำงานภาครัฐ-เอกชน ผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ ทำงานรูปแบบดิจิทัล คาดหวังปชช.ได้รับบริการภาครัฐอย่างสะดวก ชี้เป็นฟันเฟืองสำคัญขับเคลื่อนเศรษฐกิจ ขณะนร.กรี๊ดได้เซลฟี่นายกฯ