ระทึกแต่เช้า ไฟไหม้บ้านพักตำรวจ วอด 9 หลัง จนท.เร่งตรวจสอบ

11 ม.ค.2567 - พ.ต.อ.ยศวัจน์ แก้วสืบธัญนิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น ขณะออกตรวจพื้นที่ในความรับผิดชอบตามปกติ ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ "แก่นนคร 191" สภ.เมืองขอนแก่น ว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้อาคารบ้านพักตำรวจ บริเวณด้านหลังศาลากลาง จ.ขอนแก่น และสนามยิงปืนตำรวจภูธรภาค 4 หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังบัญชาทราบ พร้อมประสานรถน้ำดับเพลิงจากเทศบาลนครขอนแก่น เข้าสกัดและควบคุมเพลิง ก่อนรุดไปตรวจสอบพร้อมกับ พล.ต.ต.เนติพงศ์ ธาตุทำเล รอง ผบข.ภ.4,พล.ต.ต.อนุวัตร สุวรณภูมิ ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น ,นายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น และกำลังเจ้าหน้าที่จำนวนมาก

เมื่อไปถึงพบว่าเพลิงกำลังลุกไม้อาคารบ้านพักข้าราชการตำรวจสังกัดกองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 4 ซึ่งเป็นอาคารไม้ 2 ชั้นสร้างติดกันเป็นแถว โดยเจ้าหน้าที่ต้องระดมรถน้ำดับเพลิงทั้งหมด 6 คันทำการสกัดและควบคุมเพลิงที่ลุกไหม้อย่างโหมกระหน่ำ พร้อมทั้งเร่งขนย้ายสิ่งของและอพยพครอบครัวตำรวจที่พักอาศัยภายในบ้านพักทั้งหมดออกมาไว้ในจุดที่ปลอดภัย โดยไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ

พล.ต.ต.เนติพงศ์ ธาตุทำเล รอง ผบช.ภ.4 กล่าวว่า จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ เบื้องต้นพบว่าบ้านที่เกิดเหตุต้นเพลิงนั้น บ้านเลขที่ 192/186 เป็นบ้านพักที่ไม่มีผู้อาศัยอยู่ เนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการคืนห้องพักให้กับ บช.ภ.4 ไปนานแล้ว โดยเพลิงได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ก่อนที่จะลามไปยังบ้านที่อยู่ติดกันทำให้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้รับผลกระทบจากเพลิงไหม้จำนวน 9 ครอบครัว ส่วนสาเหตุนั้นขณะนี้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานอยู่ระหว่างการตรวจสอบ

"ในช่วงบ่ายของวันนี้ พล.ต.ท.สรายุทธ สงวนโพศัย ผบช.ภ.4 และชมรมแม่บ้านตำรวจรวมทั้งเพื่อนข้าราชการตำรวจ จะมอบเงินช่วยเหลือครอบครัวตำรวจ ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้ และเตรียมจัดหาบ้านพักให้กับทั้ง 9 ครอบครัว โดยขณะนี้พบว่ามีบ้านพักข้าราชการตำรวจในส่วนอื่นรองรับเพียงพอกับทั้ง 9 ครอบครัว ส่วนมูลค่าความเสียหายและต้นเหตุของการเกิดเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้จะมีการสอบสวนต่อไป"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สส.ภูเก็ต เสนอมาตรการ 3 ข้อ เหตุไฟไหม้ 'กะรนไนท์พลาซ่า' เสียหายหนัก

นายเฉลิมพงศ์ แสงดี สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดภูเก็ต เขต 2 พรรคก้าวไกล เปิดเผยว่า "จากเหตุเพลิงไหม้บริเวณกะรนไนท์พลาซ่า 13 ก.ค.67 เวลา 01:44 น. ที่ผ่านมา เป็นย่านแหล่งช้อปปิ้ง ต.กะรน ร้านขายเสื้อผ้าและของที่ระลึกรวมถึงร้านอาหารที่บริการกับนักท่องเที่ยว ได้รับความเสียหายอย่างหนัก ทั้งหมด 20 ร้านค้า

นายกฯ สั่งติดตามสถานการณ์เพลิงไหม้ ตรอกโพธิ์ เยาวราช

นายกฯ ติดตามสถานการณ์เพลิงไหม้ ตรอกโพธิ์ เยาวราช พร้อมสั่งการให้ความช่วยเหลือ ผู้ได้รับบาดเจ็บรวมทั้งประชาชนในพื้นที่ นักท่องเที่ยว

รวบพระฆ่าเพื่อนทิ้งศพในสระน้ำ อ้างทะเลาะกันก่อนใช้ช้อนกินข้าวแทงดับ

จากกรณี นายศุภพงศ์ กงแก้ว 64 ปี ได้หายออกไปจากบ้านตั้งแต่วันที่ 14 มิถุนายนที่ผ่านมา โดมีนางอรปรียา กงแก้ว พร้อมญาติ ได้ออกตามหาตลอดทั้งวันทุกพื้นที่ ที่คิดว่าสามีเคยไปอยู่เป็นประจำ

บางปูเพลิงไหม้เล้าไก่กลางดึก ตายกว่า 20 ตัว เสียหายนับแสนบาท

เหตุเพลิงไหม้เล้าไก่ บริเวณด้านหลังโรงงานผลิตอาหารสัตว์ ภายในซอยเทศบาลบางปู 74  ตำบลบางปูใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ

ยกแก๊ง 5 โจ๋ยิงปืนโชว์โลกโซเชียล พบเป็นปืนบีบีกัน-แบลงค์กัน ดัดแปลงใส่กระสุนจริง

นายพิชัย วันตา นายอำเภอบ้านไผ่ พร้อมด้วย พ.ต.อ.ปรัชญามาศ ไชยสุระ ผกก.สภ.บ้านไผ่, พ.ต.ท.มนตรี สุปะตำ รอง ผกก.(สส.) สภ.บ้านไผ่พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสภ.บ้านไผ่ ร่วมกันแถลงข่าวผลการจับกุมกลุ่มวัยรุ่นที่ใช้อาวุธปื