ชาวบ้านแตกตื่น พบจระเข้ ยาว 3 เมตร ในคลองย่านบางพลี จนท.จัดชุดออกล่าด่วน!

9 ม.ค.2567- จากกรณี ที่มีชาวบ้านที่พักอาศัยริมคลองสำโรงถนนหลังหนามแดง อำเภอบางพลี สมุทรปาการ พบเห็น จระเข้ยาวกว่า 3 เมตร ลอยคอในคลอง หนามแดงเดชะ ตัด คลองสำโรง จากการตรวจหาไม่พบตัวจระเข้ตามที่มีชาวบ้านพบเห็นก่อนหน้านี้แต่อย่างใด เมื่อช่วงเย็น วันที่ 7 มกราคม 2567 จากการลงพื้นที่ตรวจยังไม่พบตัวจระเข้ตามที่มีชาวบ้านพบเห็นก่อหน้านี้แต่อย่างใด

เมื่อ เวลา 22.00 น. วันที่ 8 มกราคม นายเรวัต หุนารัตน์ ปลัดอำเภอบางพลี , ผู้ใหญ่โอ๋ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5 ต.บางแก้ว พร้อมด้วย กำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอบางพลี และ จิตอาสากว่า 20 นาย นำเรือท้องแบนจำนวน 3 ลำ ออกล่องตามหาจระเข้ ที่มีชาวบ้านพบเจอลอยอยู่ในคลองหนามแดงเดชะ ตัด คลองสำโรง โดยใช้เรือทั้ง 3 ลำ ปูพรมล่องตามลำคลองสำโรง รวมทั้งในลำคลองใกล้เคียง และคลองหนามแดงเดชะ โดยใช้เวลากว่า 3 ชั่วโมง แต่ก็ยังไม่พบเห็นจระเข้ตัวดังกล่าว อีกทั้งยังพบกับอุปสรรคในการเดินทางเนื่องจากมีผักตบชวาหนาแน่นเป็นบางช่วง ซึ่งทำให้ยากต่อการค้นหา และคลองสำโรงเป็นลำคลองที่มีระยะทางไกล ไม่สามารถรู้ได้เลยว่าจระเข้ตัวดังกล่าวว่ายหนีไปทางไหน

ผู้ใหญ่โอ๋ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5 ต.บางแก้ว กล่าวว่า หลังจากได้นำภาพที่มีผู้ถ่ายติดสิ่งที่มีลักษณะคล้ายจระเข้ไปให้ผู้เชี่ยวชาญดู เขาก็บอกว่าเป็นจระเข้จริง จึงได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่มาเพื่อที่จะลงสำรวจในคลองดูเพื่อให้เกิดความสบายใจแก่ชาวบ้าน ว่าเจอจะจระเข้หรือไม่ จากการดูจากภาพที่ชาวบ้านถ่ายเอาไว้ได้ คาดว่า จระเข้ตัวดังกล่าวน่าจะมีความยาวประมาณ 3 เมตร ตอนกลางวันที่ไม่มาตรวจเนื่องจากกลางวันมันลอยน้ำเพื่อที่จะมารับแดดก็จริง แต่ถ้าจระเข้ลอยอยู่กลางแดดเราจะมองไม่ค่อยเห็น แต่ถ้ากลางคืน เราเอาไฟส่องตามันจะสะท้อนเหมือนแมว เราจึงเลือกที่จะดำเนินการตอนกลางคืน และอีกอย่างพวกตนชำนาญกลางคืนอยู่แล้ว จึงลงสำรวจทั้งหมด 7 คลอง ไม่รวมคลองใหม่ เราจะล่องทุกคลอง แต่เราจะไปเริ่มตรงที่สะพานตรงแยกศรีเทพา เป็นระยะทางประมาณ 4-5 กิโล ถ้าเจอตัวจระเข้ เราก็ต้องดูสถานการณ์หน้างานก่อนว่าจะทำยังไง ถ้าใช้ความรุนแรงมันก็รุนแรงไป แต่ว่าเรามีปืนยิงปลาอยู่และมีคนเชี่ยวชาญอยู่ด้วย

เขาบอกว่าหลังจากที่ทราบข่าวก็รู้สึกเป็นห่วงลูกบ้าน ในพื้นที่ของตำบลบางแก้ว ลูกบ้านที่อยู่ริมคลองเยอะมาก ก็เลยเป็นกังวลลูกบ้านที่เขาหา ผักบุ้ง หาปลา ที่อยู่ริมคลอง ถ้ามันมีจริง ๆ ก็ถือว่ามันอันตราย แต่ถ้าหาเจอได้ก็อยากที่จะดำเนินให้มันเรียบร้อยเลย เพราะว่าบางพลีใหญ่ปิดประตูไปแล้วน้ำมันแห้งแล้ว แต่ก็ดีอย่างที่ประตูตรงหลังวัดกลางน้ำมันไม่ไหลไป มันก็ยังอยู่ในพื้นที่ ก็คือตอนนี้เราจำกัดบริเวณแล้ว ถ้ามันไม่หลุดออกไปจากที่เดิม ไม่น่าจะหลุดไปตรงประตูตรงแยกศรีเทพา

ด้านนายเรวัต หุนารัตน์ ปลัดอำเภอบางพลี กล่าวว่า จากที่ผู้ที่พบเห็นจระเข้ ได้แจ้งไปยังผู้ใหญ่บ้าน แล้วก็ได้แจ้งทางตำรวจ ให้เข้าไปดู หลังจากนั้นจระเข้ก็หายตัวไป ทางผู้ใหญ่โอ๋ และก็ทีมงาน ก็ได้วางแผนแสกนพื้นที่ เพื่อที่จะตรวจหาให้เจอ วันนี้ก็เลยนำเรียนท่านนายอำเภอ แล้วก็ลงดำเนินการ เพื่อที่จะได้หาตัวจระเข้ให้เจอ เพื่อที่ชาวบ้านจะได้สบายใจ ตนก็อยากฝากเตือนประชาชนที่อาศัยอยู่ริมน้ำให้ระมัดระวังอันตรายด้วย ถ้าไม่จำเป็นช่วงนี้อย่าลงไปหาปลาหรือลงเล่นน้ำก่อนจนกว่าจะตามจับจระเข้ตัวดังกล่าวได้.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไรเดอร์ชายวัย 58 ผูกคอดับคาห้อง เครียดถูกแก๊งเงินกู้นอกระบบโทรขู่อุ้มฆ่า

ระบาดหนัก แอปแก๊งเงินกู้นอกระบบ โทรขู่อุ้มฆ่า ไรเดอร์ชายสูงอายุ เครียดผูกคอดับคาห้อง สังเวยเงินกู้แค่ 2,000 บาท

หนุ่มสกลนครเมา โดนบูลลี่กลางวงเหล้า คว้ามีดปาดคอเพื่อนชาวเมียนมาสาหัส

พ.ต.ท.สายัณต์ ภูพรรณา สารวัตรสอบสวน สภ.พระประแดง รับแจ้งมีเหตุทำร้ายร่างกายใช้อาวุธมีดปาดคอมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส

ปฏิบัติการณ์ฟ้าสางบางเสาธง ยึดของกลางยาบ้ากว่า 5 หมื่นเม็ดและยาเค

พ.ต.ท.เจริญชัย หายทุกข์ สว.กก.สส.ฯ พร้อมกำลังชุด นปพ. ร่วมกันจับกุมตัว นายพรชัย(หรือป๋อง) ภู่ประจำสิน อายุ 32 ปี โดยจับกุมได้ที่บริเวณหน้าบ้านพัก ในซอยคลองมหาชื้น หมู่ 1 ตำบลบางเสาธง อำเภอบางเสาธง

'สนามบินสุวรรณภูมิ' ซ้อมแผนเผชิญเหตุกราดยิง

เมื่อเวลา 01.00 น. นายกิตติพงศ์ กิตติขจร ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทอท.) เป็นประธานในจัดการฝึกซ้อมเต็มรูปแบบ (Full Scale Exercise)