ชาวบุรีรัมย์ รีวิวเทศบาลซ่อมถนนหมู่บ้านชำรุดแบบเจ็บจี๊ด

ลุงวัย 67 ชาว อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ รีวิวเจ็บจี๊ด ประชดเทศบาลเทหินคลุกถนนชำรุดเป็นหลุมเป็นบ่อระยะทาง 2.5 กม. 15 ถังสี 14 ถังปูน ปชช.น้ำตาแทบไหลทำดีมีผลงานแบบนี้สมัยหน้าท่านมาแน่นอน ขณะชาวบ้านเผยถนนชำรุดสัญจรลำบากหลายปีที่ผ่านมาต้องลงขันซื้อหินคลุกเทบรรเทาความเดือดร้อนกันเอง พอเห็นเทศบาลเอาหินคลุกมาลงดีใจแต่พอเห็นสภาพถึงกับเอ่ยปาก“แบบนี้ไม่ต้องเทดีกว่า”

8 ม.ค.2567 - จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟสบุ๊กโพสต์ข้อความระบุว่า “ได้กลิ่นความเจริญ” พร้อมกับคลิปรีวิวของลุงคนหนึ่ง ในลักษณะประชดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เกี่ยวกับการเทหินคลุกถนนที่ชำรุดเป็นหลุมเป็นบ่อที่มีความยาว 2.5 กิโลเมตร แต่เทหินคลุกน้อยมาก โดยในคลิปที่คุณลุงรีวิวระบุว่า “ประชาชนชาว ม.5 โคกใหญ่ โคกกระท่อม หนองหว้า ขอบคุณท่านนายกฯ และสมาชิกสภาเทศบาลตำบลพนมรุ้งทุกท่าน ที่ได้จัดหาหินคลุกมาลงให้กับถนนสายโคกกระท่อมถึงหนองหว้า ระยะทางประมาณ 2 กิโลเมตรครึ่ง ที่ท่านได้จัดหาหินคลุกมาลงให้ 15 ถังสี 14 ถังปูน รวมระยะทางแล้วจะได้ประมาณตารางเมตรละ 14 – 15 ก้อน ประชาชนชาวโคกใหญ่ โคกกระท่อม หนองหว้า บุหลุมปูน และผู้ที่ร่วมใช้ทางเห็นแล้วปลื้มใจ ดีใจ น้ำตาแทบไหลกันทุกคน ท่านทำดีมีผลงาน สมัยหน้าท่านมาแน่นอน” ซึ่งขณะที่คุณลุงรีวิวก็เรียกได้ว่าอินเนอร์มาเต็มที่เลย หลังคลิปดังกล่าวถูกแชร์ออกไปก็มีคนเข้าไปแสดงความเห็นจำนวนมาก

จากนั้นผู้สื่อข่าวจึงได้ลงพื้นที่ไปตามหาคุณลุงที่รีวิว ทราบชื่อคือคุณลุงสมอง นาราช อายุ 67 ปี เป็นชาวบ้านบ้านโคกกระท่อม หมู่ 5 ต.ตาเป๊ก อ.เฉลิมพระเกียรติ ซึ่งคุณลุง และชาวบ้าน ยังได้พาลงพื้นที่ไปดูสภาพถนนที่มีการรีวิวหลังจากทางเทศบาลนำหินคลุกมาเทด้วย ซึ่งเมื่อลงไปดูสภาพก็เป็นอย่างที่คุณลุงรีวิว มีหินคลุกเทค่อนข้างบางและไม่ตลอดเส้นทางที่ถนนชำรุด

จากการสอบถามนายสมอง นาราช คุณลุงที่รีวิว กล่าว่า ถนนสายดังกล่าวมีประชาชนสัญจรร่วมกัน 4-5 หมู่บ้าน มีสภาพชำรุดเป็นหลุมเป็นบ่อมาหลายปี โดยเฉพาะหน้าฝนมีน้ำขังก็จะสัญจรลำบากมาก ที่ผ่านมาชาวบ้านก็เคยลงขันกันเพื่อซื้อหินคลุกเทบริเวณถนนที่เป็นหลุมเป็นบ่อเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนไปก่อน แต่พอเมื่อวานเห็นทางเทศบาลนำหินคลุกมาเทก็ดีใจ แต่พอไปเห็นสาพหินคลุกแล้วก็เลยต้องถ่ายคลิปประชด ว่าถ้าเทแบบนี้ ไม่ต้องเทจะดีกว่า เพราะแทบจะไม่ได้ช่วยอะไรเลย ก็อยากฝากถึงเทศบาลว่าอยากให้ทำถนนลาดยางหรือคอนกรีดเพื่อแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านมากกว่านี้

ด้านนางสมพร แพ่งให้ตรง อายุ 50 ปี ชาวบ้านอีกคน บอกว่า ตนเองสัญจรผ่านไปมาถนนเส้นนี้เป็นประจำ บางช่วงที่ถนนเป็นหลุมเป็นบ่อสัญจรลำบากมาก โดยเฉพาะหน้าฝน ส่วนหน้าแล้งเมื่อรถบรรทุกวิ่งผ่านก็ฝุ่นฟุ้งกระจายเต็มไปหมด แต่พอเห็นทางเทศบาลนำหินคลุกมาเทก็แอบดีใจว่าจะได้สัญจรสะดวกขึ้น แต่พอมาดูสภาพที่เทหินคลุกแล้วก็ไม่ได้ต่างจากเดิมเพราะหินคลุกน้อยมาก เทก็ไม่เต็มถนน ก็ควรจะเทให้หนาและปรับเกรดให้ดีกว่านี้ หรือหากเป็นไปได้ก็ทำเป็นคอนกรีตหรือลาดยางไปเลย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตลาดหาบเร่ 5 นาที หนึ่งเดียวในประเทศไทย หนุนเป็นซอฟต์พาวเวอร์บุรีรัมย์

ที่บริเวณสถานีรถไฟบุรีรัมย์ ทุกเช้าเวลาประมาณ 08.00 น. เป็นช่วงรถไฟเข้าเทียบท่า จะมีประชาชนจำนวนมาก มารอเตรียมเลือกซื้อสินค้าของกลุ่มแม่ค้าพ่อค้าที่เดินทางมาจากอำเภอใกล้เคียง นำสินค้าพื้นบ้าน เช่น พืชผัก อาหารพื้นบ้านปรุงสำเร็จ ไก่บ้าน

รวบแล้ว โจรสาวแสบหลอกยายขึ้นรถจับมือไพล่หลัง ชิงเงินและทองเกือบ 2 แสน

จับแล้วโจรสาวแสบทำทีเป็นพลเมืองดีอาสาพายาย 71 ชาวบุรีรัมย์ ขึ้นรถเก๋งไปทำธุระในตัวเมือง ก่อนขับพาไปไกลกว่า 50 กม. จับมือไพล่หลังขู่จะยิงชิงเงินและทองหนักเกือบ 6 บาท มูลค่าเกือบ 2 แสน ขณะหนีกบดานชลบุรีนานกว่า 2 เดือน

ตายายร้องถูกอดีตผอ.รร .ยึดที่สปก.เกือบ 20 ปี เพียงยืมเงิน 2 หมื่น ชาวบ้านโดนกันเพียบ

สองตายายบุกร้องศูนย์ดำรงธรรม อ.บ้านกรวด จ.บุรีรัมย์ ตรวจสอบช่วยเหลือ ถูกอดีต ผอ.รร. ยึดที่ สปก.กว่า 7 ไร่เกือบ 20 ปีไปทำประโยชน์ส่วนตัว

ตร.แจ้งข้อหาชายวัย 67 ข่มขืนสาว 22 ป่วยจิตเวช แม่ปัดบังคับลูกขายตัว รับเสพยาบ้า

จากกรณีนายวรุต ขำเขนก ผอ.มูลนิธิเพื่อให้โอกาส อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ พา น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 22 ปี ซึ่งเป็นเด็กที่เคยดูแลมาก่อนเดินทางมาแจ้งความที่ สภ.เมืองบุรีรัมย์ หลังจาก น.ส.เอ ซึ่งมีพื้นเพอยู่ในเขต อ.เมือง จ.บุรีรัมย์

สุดสลด! สาววัย 22 เผชิญชีวิตโหดร้าย โดนพ่อข่มขืน แม่บังคับขายตัวหาเงินซื้อยาบ้า

นายวรุต ขำเขนก ผอ.มูลนิธิเพื่อให้โอกาส อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ ได้พา น.ส.เอ (นามสมมุติ) เดินทางมาแจ้งความที่ สภ.เมือง บุรีรัมย์ หลังจาก น.ส.เอ ซึ่งมีพื้นเพอยู่ในเขต อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ เดินทางไปขอความช่วยเหลือจากมูลนิธิฯ