ด่าสนั่นโซเชียล! 4 ชีวิตเร่ร่อน ผลพวงไร้น้ำยาปราบยานรก

8 ม.ค. 2567 – ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในสังคมออนไลน์ จ.สุโขทัย ได้มีการเผยแพร่คลิป “4 ชีวิตต้องเร่ร่อนเพราะมันแท้ๆ” พร้อมข้อความระบุว่า จากปัญหายาเสพติด ทำให้แม่ พี่สาว และลูกอีก 2 คน ต้องย้ายหนีออกจากบ้านของตัวเอง ปล่อยให้ลูกชายทาสยาอาศัยอยู่คนเดียว สภาพบ้านก็เป็นอย่างที่เห็น ไม่มีใครใช้ชีวิตอยู่ร่วมกับมันได้

โดยในคลิปได้เผยให้เห็นถึงสภาพบ้านที่น่าเวทนาหลังหนึ่งใน ต.ไกรนอก อ.กงไกรลาศ จ.สุโขทัย ซึ่งเต็มไปด้วยกองเศษขยะ เสื้อผ้า-จานชามที่ไม่เคยซักล้าง วางระเกะระกะ พื้นบ้านไม่เคยกวาดถูมานานเป็นปี ดูสกปรกเลอะเทอะน่าสมเพช หลายคนเห็นแล้วทนไม่ไหว จึงเข้ามาแสดงความคิดเห็น บ้างว่า ทุกวันนี้ยาเสพติดมันทำร้ายคนรอบตัวเยอะมากๆ ถ้าเจ้าหน้าที่ปราบจริงจัง เหตุการณ์แบบนี้จะไม่เกิดขึ้น

บางคนบอกว่า หลายครอบครัวที่ตกในสภาพนี้ เมื่อไหร่จะปราบจริงจังสักที รัฐบาลว่าไง ยาเสพติดวาระแห่งชาติ จะเริ่มปราบวันไหน ทุกวันนี้ยังเห็นมียาเต็มบ้านเต็มเมือง ขณะที่บางคนว่า มีเยอะมาก พ่อแม่พี่น้องหมดปัญญาจะห้ามปราม ดีไม่ดีมันจะฆ่าเอา โดนทำร้ายทีขโมยของที แจ้งตำรวจมาจับสองวันออกมาสร้างความเดือดร้อนอีก ทำไมไม่ทำอะไรบ้างอยากทราบ

ทั้งนี้ จากการสอบถามเจ้าของบ้านหลังดังกล่าว ทราบว่า อาศัยอยู่ด้วยกันทั้งหมด 5 คน คือ แม่ (เจ้าของบ้าน) อายุ 63 ปี อยู่ร่วมกับลูกสาว อายุ 41 ปี ลูกชาย อายุ 38 ปี หลานสาว อายุ 13 ปี และหลานชาย อายุ 11 ปี โดยหลานทั้งสองเป็นลูกของลูกชาย แต่เพราะลูกชายติดยาบ้ามานาน 10 ปี มีพฤติกรรมข่มขู่ทำร้าย ทำลายข้าวของ และลักทรัพย์สินมีค่าในบ้านจนหมดเกลี้ยง เอาไปขายแลกยาบ้าเสพ ทำให้ทนสภาพชีวิตแบบนี้ไม่ไหว ทั้งแม่-ลูกสาวและหลานๆ รวม 4 ชีวิต จึงต้องพากันย้ายหนีออกจากบ้านตัวเองมาอาศัยอยู่ที่บ้านญาติแทน ปล่อยให้ลูกชายที่เป็นทาสยาบ้าอยู่บ้านคนเดียว จนมีสภาพสกปรกเละเทะอย่างที่เห็น

โดยผู้เป็นแม่ เผยอีกว่า ตลอดหลายปีที่ผ่านมา ทุกคนในครอบครัวต่างพยายามทำดี คุยดีด้วย หวังเกลี้ยกล่อมให้ลูกชายไปบำบัดยาเสพติด แต่ก็ไร้ผล นอกจากไม่ยอมไปบำบัดแล้ว ก็ยังไม่ยอมทำงานอะไรทั้งนั้น แม่จึงต้องหาเลี้ยงทั้งลูกชายกับหลานอีก 2 คน และทุกวันนี้ลูกชายก็ยังตามมาข่มขู่ขอเงิน ถ้าไม่ให้ก็จะทุบทำลายข้าวของ จนหลานๆ เครียดบ่นไม่อยากที่จะอยู่ในหมู่บ้านนี้แล้ว เพราะกลัวและอับอายที่มีพ่อติดยาบ้า สร้างปัญหาไม่จบสิ้น.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บุรีรัมย์ จับยาบ้าโลโก้ใหม่กว่าแสนเม็ด ระบาดแนวชายแดน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.รุทธพล เนาวรัตน์ ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ พ.ต.อ.ก้องชาติ เลี้ยงสมทรัพย์ รอง ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ รับผิดชอบด้านยาเสพติด มอบหมายให้ พ.ต.ท.วิชาญ กระจ่างโพธิ์ รอง ผก

นายกฯนิด ตะลอนทัวร์ ไปเชียงรายให้กำลังใจตำรวจจับยาบ้า

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ เดินทางตรวจราชการพื้นที่ จ.เชียงราย และ จ.สระแก้ว ระหว่างวันที่ 12-14 ก.ค. โดย มี สส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย คือ น.ส.ปิยะรัฐชย์ ติยะไพรัช และ น.ส.วิสาระดี เตชะธีราวัฒน์ ให้การต้อนรับ

เจ้าหน้าที่ตำรวจปะทะแก๊งค้ายาเสพติด ดับ 1 เจ็บ 1

ฝ่ายปกครองอำเภอเชียงดาว บูรณาการหน่วยเกี่ยวข้องเข้าพื้นที่เสริมปฎิบัติการ หลังเมื่อคืนวันที่ 11 ก.ค. เวลา 22:00 น. เกิดเหตุยิงกันระหว่าง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นาหวาย

เอาแล้ว! ม็อบกัญชายกระดับชุมนุมอดข้าวประท้วง

สุดทน! 'เครือข่ายเขียนอนาคตกัญชาไทย' ยกระดับการชุมนุม ประกาศอารยะขัดขืนอดข้าวประท้วง จนกว่ารัฐบาลจะยอมไต่สวนก่อนพิพากษา ส่งกัญชาไปเป็นยาเสพติด

'ภูมิใจไทย' แถลงจุดยืนกัญชาลั่นต้องมีกฎหมายควบคุม!

'ภูมิใจไทย' ย้ำ จุดยืน 'กัญชา' ต้องมีกม.ควบคุม เผยร่างค้างสภาฯรอถก ยัน ไม่มีเกาเหลาพรรคร่วมรบ. เหตุเดินตามนโยบายที่แถลงไว้ บอก มีมารยาทมากพอไม่ทะเลาะกับใคร