นายกฯ สั่ง ผบ.สส.ฟื้นฟูบ้านเรือนที่เจออุทกภัยแล้ว

นายกฯ เผยสั่งการ ผบ.สูงสุด ส่งทหารช่าง-นทพ. ลงพื้นที่ทันทีฟื้นฟูซ่อมบ้านเรือนประชาชนเหตุน้ำท่วมใต้

03 ม.ค.2567 - นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงการฟื้นฟูเยียวยาประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากปัญหาอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดภาคใต้ ว่าปัญหาอุทกภัยที่เกิดขึ้นที่ภาคใต้ที่มาอย่างกระทันหันในช่วงก่อนปีใหม่และยังมีความเสียหายอยู่ในปัจจุบัน ได้พูดคุยกับ พล.อ.ทรงวิทย์ หนุนภักดี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ได้มอบหมายให้ทางทหารช่างลงไปในพื้นที่ รวมทั้งมอบหมายให้หน่วยบัญชาการทหารพัฒนาเข้าไปช่วยบูรณาการบ้านเรือนของประชาชนที่เสียหาย เรื่องนี้ไม่ต้องห่วงได้มีการประสานงานใกล้ชิดกับกระทรวงกลาโหม และจะจัดสรรงบประมาณลงไปให้เกิดความเหมาะสม ตรงนี้เป็นเรื่องที่เราต้องเยียวยาและดูแลประชาชน

เมื่อถามว่า กำลังพลพร้อมที่จะลงไปทันทีใช่หรือไม่ นายกฯกล่าวว่า พร้อมครับ เมื่อสักครู่ได้พูดคุยกับ พล.อ.ทรงวิทย์ ทางโทรศัพท์และเพิ่งคอนเฟิร์ม ซึ่งท่านยืนยันว่าพร้อม กำลังสั่งการอยู่ในขณะนี้ ขอให้ทุกคนสบายใจได้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตราดระทม! จมบาดาล 1 เมตร เดือดร้อน 3 พันคน

สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ชุมชนรักษ์คลองบางพระ ชุมชนวัดโบสถ์ ชุมชนกิจสวัสดิ์ ถนนเทศบาล 3, 5 ถนนพัฒนาการปลายคลอง ถนนกิตติพัฒนา ซอยสืบแสวงทรัพย์ ซอยร่มไทร ซอยสุเหล่าแขกปลายคลอง ซอยสมจริง ซอยศาลเจ้าแม่ตาเหล ยังคงทรงตัว

นายกฯ สั่ง ปปง.เร่งยึดทรัพย์แก๊งค้ายา

นายกฯ นั่งหัวโต๊ะ สั่ง ปปง.มีอำนาจพิเศษสูงต้องทำงานแบบล้วงลูก เร่งยึดทรัพย์ตัดตอนขบวนการค้ายาฯ อย่ามัวแต่ช้า หวั่นโอนเงินหนี กำชับอย่าทำงานแบบไซโลให้เป็นข้อครหา

'เศรษฐา' ฟุ้งเตรียมถกมะกันตัดตอนยาเสพติด

นายกฯ มอบอุปกรณ์ป้องกันและตอบโต้กลุ่มผู้ค้ายาเสพติด ย้ำให้ความสำคัญถือเป็นความปลอดภัยเจ้าหน้าที่ กำชับดูแลการจ่ายรางวัลนำจับเหมาะสม ไม่ใช่รอนานจนเกษียณถึงได้ เตรียมคุย 'ทูตมะกัน' ตัดตอนยาบ้า