ภูเก็ต เกิดเหตุเรือสปีดโบ๊ท ชนเกาะไม้ท่อน มีผู้บาดเจ็บ 9 ราย

31 ธ.ค.2566-นายณชพงศ ประนิตย์ ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาค สาขาภูเก็ต ได้รับแจ้งจากเมื่อเวลาประมาณ 15.30 น. ศูนย์ควบคุมจราจรและความปลอดภัยทางทะเลอันดามัน (CSCA) ว่า เกิดเหตุเรือ อภิรักษ์ 89 หมายเลขทะเบียนเรือ 585103650 โดยมี กับตันชื่อ ณัฐพงษ์ คงวิไล  เป็นเรือโดยสารสปีดโบ๊ท 2 เครื่องยนต์ นักท่องเที่ยวเหมาลำ ออกจากหน้าหาดท่าเรือ อ่าวฉลอง จังหวัดภูเก็ต ไปเกาะพีพีจังหวัดกระบี่ มีผู้โดยสาร 7 คน เป็นชาวจีน 3 คนรัสเซีย 4 คนและคนประจำเรือ 2 คน  คือ กัปตันเรือและช่างเครื่อง  รวม 9 คน แต่ระหว่างทางขากลับเมื่อเวลาประมาณ 15.20 นไปชนเกาะไม้ท่อนบริเวณทางทิศตะวันออก  มีผู้บาดเจ็บ จำนวน 9 ราย ประกอบด้วย ชาวจีน พ่อแม่ลูก ซึ่ง ลูกสาวเจ็บหนักและชาวรัสเซีย 4 คนพ่อแม่ลูก บาดเจ็บ และมีกัปตันเรือ เจ็บหนัก ส่วนที่เหลือ อาการ สีเขียว และสีเหลือง  ผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 2 ราย เป็นผู้ควบคุมเรือ และเด็กผู้หญิงสัญชาติจีน  สลบ  ยังไม่รู้สึกตัว ได้นำส่งโรงพยาบาลดีบุก จำนวน 4 ราย โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต จำนวน 3 ราย โรงพยาบาลฉลอง จำนวน 2 ราย

ลักษณะการชนคือวิ่งเข้าไปชนเกาะไม้ท่อนทางทิศตะวันออกของเกาะไม้ท่อน  ซึ่งสภาพคลื่นลม ทัศนวิสัย อยู่ในสภาพดี สาเหตุการชน  เบื้องต้น  ต้องตรวจสารเสพติดกัปตันเรือ   การดำเนินการของ สำนักงาน เจ้าท่าภูมิภาคสาขาภูเก็ต ได้ประสานแจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และร่วมให้ความช่วยเหลืออำนวยความสะดวกที่ท่าเรือ   และเจ้าท่าภูเก็ต กำลังนำเรือตรวจการณ์ เจ้าท่า 193 ออกไปพร้อมเจ้าหน้าที่ยังที่เกิดเหตุ

จากนั้น จะเข้าไปตรวจเยี่ยมให้กำลังใจผู้ป่วยที่ได้รับบาดเจ็บจากเรือ ตามโรงพยาบาลต่างๆ และจะเชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งหมดดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง สาเหตุการเกิดอุบัติเหตุและดำเนินการกับผู้เกี่ยวข้องตามกฎหมายขั้นสูงสุดต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธนกร' ฝากการบ้านคมนาคมตรวจเข้มสภาพรถบัสทั่วประเทศ!

'ธนกร' ฝากคมนาคมตรวจเข้ม สภาพรถบัสทั่วประเทศ หลังเกิดเหตุไฟไหม้ ชี้ทัศนศึกษาเป็นเรื่องดี แต่ต้องแก้ตรงจุดตรวจสภาพรถ-คนขับให้ดี ปลอดภัยที่สุด เสียใจกับครอบครัวผู้บาดเจ็บ-เสียชีวิต

'จยย.ป้ายแดง' พุ่งชนเสาไฟฟ้าเกาะกลางถนน ดับคาที่

เมื่อเวลาประมาณ 03.10 น. พ.ต.ต.โยธิน เชื้อบุญมี สารวัตรสอบสวน สภ.กระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร พร้อมด้วย หน่วยรถพยาบาล และเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

'ภูเก็ต' จับตาสถานการณ์ 24 ชม. หลังฝนถล่มต่อเนื่อง น้ำทะเลหนุนสูง

งานประชาสัมพันธ์เทศบาลนครภูเก็ต เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 19 ก.ย. ที่ผ่านมา นายศุภโชค ละอองเพชร นายสุทธิพันธ์ สกุลเทพ รองนายกเทศมนตรีนครภูเก็ต

สัมผัสบรรยากาศสุดชิลประสบการณ์พักผ่อนที่ไม่เหมือนใครที่ Beyond KATA Resort & Hotel

บียอนด์ กะตะ รีสอร์ท หนึ่งในรีสอร์ทสุดคลาสสิกริมหาดกะตะ ซึ่งหาดนี้ถือเป็นหาดที่สวยติด 1 ใน 3 ของจังหวัดภูเก็ต รีสอร์ทแห่งนี้เป็นหนึ่งในเครือของ Beyond โดยมีคอนเซปต์สุดปัง ”SENSE OF SEA” ที่จะสะท้อนถึงไลฟ์สไตล์ และสัมผัส ความรู้สึกที่มีต่อท้องทะเล ด้านหน้ารีสอร์ทจะมีลานสนามหญ้ากว้างๆ ติดริมหาด พร้อมวิวทะเลอันดามันที่สวยงามเหมาะกับสาวๆนั่งชิวเพื่อทำคอนเท้นท์อัพลงโซเชียลเป็นอย่างมาก พร้อมที่พักสุดคลาสสิกและสิ่งอำนวยความสะดวก แค่ได้ยินคอนเซปต์ยังจึ้งขนาดนี้พลาดไม่ได้แล้ว เตรียมเก็บกระเป๋าไปเข้าพักกันได้เลย! ในส่วนของที่พักติดหน้าหาด รีสอร์ทมีห้องพักหลากหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็นห้องมีวิวทะเลหรือจะมีสระว่ายน้ำผ่านหน้าห้องพักพร้อมถ่ายรูปอัพลงโซเชียลเกร๋ๆได้ทั้งวัน โดยวันนี้จะมาแนะนำ ห้อง Pool Access เป็นห้องที่มีระเบียงส่วนตัวพร้อมสระว่ายน้ำหน้าห้อง อีกทั้งยังมีมุมจากุซซี่ที่สามารถลงไปแช่ตัวเมื่อไหร่ก็ได้ตามที่คุณต้องการ สิ่งอำนวยความสะดวกครบจบในห้องเดียว ดีขนาดนี้ ไม่มาพักไม่ได้แล้ว เมื่อออกมาตรงลานริมหาด ทางรีสอร์ทจึงมีบริการ “Beach Picnic” เป็นการจัดเซต Light meal ประกอบไปด้วย ของหวาน ผลไม้ เครื่องดื่ม ไวน์ และ พิซซ่าเตาถ่านอีกหนึ่งถาด