ยอดดอยอินทนนท์ หนาว 6 องศา คาดเทศกาลปีใหม่นักท่องเที่ยวสะสมหลักหมื่นคน

28 ธ.ค.2566 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางไปสัมผัสอากาศหนาวสุดขั้วกับอุณหภูมิแตะเลขตัวเดียวต่อเนื่องที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่

ล่าสุดเช้าวันนี้ยอดดอยอินทนนท์ อุณหภูมิต่ำสุดวัดได้ 6 องศาเซลเซียส อากาศเปิดไม่มีปรากฎการณ์น้ำค้างแข็งหรือเหมยขาบ ที่จุดชมวิวกิ่วแม่ปาน 8 องศาฯ ที่ทำการอุทยานฯ 12 องศาฯ แสงยามเช้าของพระอาทิตย์วันทำงานสุดท้ายของปีเหลืองอร่ามสวยงาม นักท่องเที่ยวต่างถ่ายภาพ เซลฟี่ อย่างสมใจ

วันนี้นักท่องเที่ยวสะสมมาสัมผัสกับบรรยากาศหนาว 7,097 คน คาดว่า ช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่จะทะลุหลักหมื่นคนที่เจ้าหน้าที่ต้องเพิ่มการอำนวยความสะดวกเต็มที่

อย่างไรก็ตามพบว่า วานนี้มีคนดังหลายคนขึ้นมาเที่ยวชม โดยเฉพาะโปรกอล์ฟสาวไทยอดีตมือหนึ่งของโลก'น้องจีโน่-อาฒยา ฐิติกุล กับเพื่อนนักกอลฟ โปรข้างกล้อง- กีรัตริยา ฟูเจริญ โปรสาวดาวรุ่งชาวไทยและกลุ่มเพื่อนก็ได้มาเที่ยวชมเส้นทางธรรมชาติและสัมผัสอากาศหนาวบนดอยอินทนนท์รวมถึงสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆในเชียงใหม่อย่างสุดประทับใจ โดยได้โพสต์ผ่าน IG และ social มีแฟนคลับเข้ามาแสดงความเห็นอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือจังหวัดเชียงใหม่ระบุว่า ระยะสัปดาห์นี้บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นที่ปกคลุมประเทศไทยและทะเลจีนใต้มีกำลังอ่อนลง โดยบริเวณภาคเหนืออุณหภูมิจะสูงขึ้นเล็กน้อย แต่ยังคงมีอากาศเย็นถึงหนาวกับมีหมอกในตอนเช้า ขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงรวมทั้งระมัดระวังในการสัญจรผ่านบริเวณที่มีหมอก โดยอุณหภูมิสูงขึ้นเล็กน้อยต่ำสุด 18 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 31 องศาเซลเซียส สำหรับยอดดอยอากาศหนาวถึงหนาวจัดอุณหภูมิต่ำสุด 7-14 องศา

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘สมชาย วงศ์สวัสดิ์’ รอลุ้นรอบบ่ายเป็นตัวแทน สว.เชียงใหม่ ส่วน ต๊ะ นารากร ตกรอบ

บรรยากาศการคัดเลือก สว. ระดับจังหวัด ที่เชียงใหม่รอบเช้าเป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีผู้มารายงานตัว 885 ราย ไม่มารายงานตัว 10 ราย คนดังมีทั้งผิดหวังสมหวังรอลุ้นรอบบ่าย

ทหารปะทะขบวนการลักลอบขนยาเสพติดชายแดนอำเภอฝาง ยึดของกลางยาบ้า 2 แสนเม็ด

พล.อ.นฤทธิ์ ถาวรวงษ์ ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติด สารตั้งต้นและเคมีภัณฑ์ ชายแดนภาคเหนือ(นบ.ยส.35) เปิดเผยว่า จากมาตรการคุมเข้มและปราบปรามยาเสพติดของหน่วยป้องกันชายแดนด้านจังหวัดเชียงใหม่และจังหวัดเชียงราย

กองกำลังผาเมือง ปะทะเดือดแก๊งขนยาเสพติดชายแดนเชียงใหม่ ยึดยาบ้า 3 แสนเม็ด

กองกำลังผาเมือง โดย พลตรีประพัฒน์ พบสุวรรณ ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง มอบหมายให้ พันเอกกิดากร จันทรา รองผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง เดินทางเข้าพื้นที่ตรวจสอบของกลาง ทำการสรุปยอดการตรวจยึดเป็นยาเสพติด

'เศรษฐา' เสียใจเจ้าหน้าที่ดับไฟป่าเสียชีวิตอีกราย

นายกฯ เสียใจเจ้าหน้าที่ดับไฟป่าเสียชีวิต มอบหมายผู้ว่าฯ เชียงใหม่ ดูแลจัดการงานศพให้สมเกียรติ และดูแลครอบครัวของผู้เสียชีวิตให้ดีที่สุด