ผู้ว่าฯโคราช ประกาศไม่เอาแชมป์คนตายเทศกาลปีใหม่ สั่งกำนัน-ผญบ.ตั้งด่านเข้ม

28 ธ.ค.2566 - นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า ช่วงเทศกาลปีใหม่ได้มีการกำชับทุกหน่วยงานให้ดูแลการจราจรให้มีสภาพที่คล่องตัว เพราะจังหวัดนครราชสีมาเป็นทางผ่านประตูสู่อีสานซึ่งไปได้หลายจังหวัด นอกจากนี้ยังเป็นห่วงเรื่องของสภาพถนนที่มีการก่อสร้างในหลายจุด ได้มีการกำชับผู้รับเหมาให้เร่งคืนสภาพให้สามารถใช้งานได้ตามปกติโดยเร็ว หากพบว่าจิตใจมีการจราจรหนาแน่นให้เร่งดำเนินการเปิดช่องทางการจราจรพิเศษทันที นอกจากนี้ในช่วง 7 วันอันตราย ขอย้ำว่าโคราชไม่เอาแชมป์อย่างแน่นอน ซึ่งมีการสั่งการให้กำนันผู้ใหญ่บ้าน ให้มั่นตรวจสอบดูแลลูกบ้านที่มีการเฉลิมฉลองต่างๆกัน และอาจจะมีการขับรถออกมาบริเวณถนนสายรอง จนทำให้เกิดอุบัติเหตุบาดเจ็บและเสียชีวิต จึงต้องมีการตั้งด่านชุมชน เพื่อเป็นการป้องกันเหตุ

นายแพทย์สุผล ตติยนันทพร สสจ.นครราชสีมา เผยว่า ทางสาธารณสุขจังหวัดได้มีการวางกำลังไว้ตามโรงพยาบาลต่างๆ ไว้ช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้ โดยมีการเตรียมเลือดสำรองเอาไว้เพื่อป้องกันช่วงขาดแคลน และขอเตือนไปยังผู้ขับขี่กรุณาอย่าเมาสุราแล้วขับ เพราะจะทำให้ตนเองเดือดร้อนรวมไปถึงผู้ที่ใช้รถใช้ถนนด้วย นอกจากนี้ทุกปีที่ผ่านมาจะมีกลุ่ม ที่ชอบโทรศัพท์มาแจ้งเหตุ หลอกลวงเจ้าหน้าที่ ฝากเตือนไปว่ามันเป็นพฤติกรรมที่ไม่ถูกต้อง และจะทำให้เจ้าหน้าที่ทำงานยากขึ้น รวมไปถึงการทำงานที่ค่อนข้างที่จะสับสน ว่าอันไหนเหตุจริงอันไหนเหตุปลอม หากมีการจับได้ว่าบุคคลใดโทรศัพท์แจ้งเหตุเท็จจะดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างถึงที่สุด

ด้าน พล.ต.ต.ฐากูร นิ่มสมบุญ ผบก.ทท.2 เปิดเผยว่า ได้มีการสั่งการเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว กระจายกำลังดูแลนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาในประเทศ เพื่อเคาท์ดาวน์ในเทศกาลปีใหม่ และอยากจะเตือนไปยังนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ที่ได้มีการจองที่พักในช่วงนี้โดยเฉพาะที่เขาใหญ่ อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา ขณะนี้ได้มีมิจฉาชีพ ปลอมเพจโรงแรมและที่พักอาศัย ก่อนจะขายในราคาที่ถูกกว่าปกติ และหล่อหลอกให้ลูกค้าโอนเงินมาให้ก่อน ปัจจุบันมีผู้เสียหายแล้วจำนวนหลายราย จึงอยากจะให้นักท่องเที่ยวตรวจเช็คให้ละเอียดเพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้ถูกมิจฉาชีพหลอกลวง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิด 24 โครงการ 'ครม.สัญจร' เทงบเอาใจ 4 จังหวัดอีสานใต้

ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ (ครม.สัญจร) ที่จ.นครราชสีมา ให้ความเห็นชอบการจัดสรรงบกลางฯ ปี 2567 โครงการพัฒนาพื้นที่กลุ่มจังหวัดตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง 1 หรือ ภาคอีสานใต้ 4 จังหวัด

ครม.สัญจรวุ่น 'ม็อบโปรแตส' ปิดทางเข้า จวกปุ๋ยกระสอบแรกของท่านมากับคราบน้ำตาของประชาชน

ที่หอประชุมราชภัฏรังสฤษฎ์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่อย่างเป็นทางการ (ครม.สั

'สุวัจน์' เตรียมพร้อมรับประชุม 'ครม.สัญจร' ที่โคราช 1-2 ก.ค.นี้

"สุวัจน์" เตรียมการจัดประชุม ครม.นอกสถานที่ พร้อมจัดอาหารโต๊ะโคราชให้ นายกฯและคณะรัฐมนตรี การันตีความอร่อย อาทิ ต้มยำไก่บ้านใบมะขามอ่อน , ขั่วหมี่โคราช , ไก่ย่างท่าช้าง , ส้มตำโคราช เป็นต้น

โคราชจัด 'มวยนาฏยุทธ' ต้อนรับ ครม. สัญจร

'รัดเกล้า' เผยโคราชร่วมผลักดัน Soft Power 11 อุตสาหกรรมสร้างสรรค์ ชูอัตลักษณ์ท้องถิ่น สร้างมูลค่าเพิ่มทางเศรษฐกิจ พร้อมจัดโชว์มวยโคราชในการประชุม ครม. สัญจร 1-2 ก.ค. นี้

พล.ต.อ.อดุลย์ ปธ.กมธ.แรงงาน วุฒิสภา ลงพื้นที่โคราช ติดตามความก้าวหน้าดูแลสุขภาพผู้ประกันตนเชิงรุกในสถานประกอบการ

พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ประธานคณะกรรมาธิการการแรงงาน วุฒิสภา นำคณะลงพื้นที่ศึกษาดูงานในสถานประกอบการที่เข้าร่วมโครงการดูแลสุขภาพผู้ประกันตนเชิงรุก