ผู้ว่าฯตราด เสียใจกับครอบครัว 6 ลูกเรือประมงล่มทะเลเกาะช้าง ค้นหา 6 วันแล้วยังไม่พบ

27 ธ.ค.2566 - นายณัฐพงษ์ สงวนจิตร ผู้ว่าราชการจังหวัดตราด เปิดเผยกับสื่อมวลชนจังหวัดตราดหลังการเปิดศูนย์ปฏิบัติการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนและทางน้ำ ช่วงเทศกาลปีใหม่ 2567 ว่า ต้องขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวลูกเรือประมงลอบปูทั้ง 6 คน ที่เรือประมงล่มระหว่างออกไปทำประมงวางลอบปู เมื่อวันที่ 21 ธันวาคม 2566 แล้วสูญหายไป แม้จะมีส่วนราชการทั้งจากกองทัพเรือ เช่น เรือบินจากกองทัพเรือ ,ศรชล.ตราด,อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง ฝ่ายปกครองเกาะช้าง และหน่วยงานเอกชน ทั้งจากสมาคมประมงจังหวัดตราด และเรือประมงทั่วไปได้ช่วยกันค้นหามาถึง 6 วันแต่ยังไม่สามารถค้นหาได้ เนื่องจากสภาพคลื่นลมแรงในทะเลทีทพัดออกจากฝั่ง ส่งผลให้ลูกเรือทั้ง 6 คน ที่ใช้อุปกรณ์ช่วยชีวิตลอยคออยู่ในทะเลเพื่อรอการช่วยเหลือนั้น ยังไม่สามารถหาพิกัดที่จะติดตามได้ ซึ่งทางจังหวัดตราดจะได้ทำการประสานหน่วยงานต่างๆเพื่อติดตามต่อไป

ขณะที่นายมานพ เหลืองอ่อน เจ้าท่าตราด เปิดเผยว่า คลื่นลมในทะเลหน้าเกาะช้าง ที่ไปทางอ่าวไทยยังมีคลื่นลมแรงต่อไปอีก 1-2 วัน จึงจะลดความรุนแรงลง ซึ่งทางเจ้าท่าตราดจะได้ทำการประกาศเตือนต่อไป เพื่อให้ผู้ใช้เรือประมง และเรือโดยสารต้องระมัดระวังในเรื่องออกทะเลในขณะนี้ โดยเฉพาะประมงขนาดเล็กควรงดออกจากฝั่งก่อนเป็นการชั่วคราว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กรมอุตุฯ เตือน ‘เหนือ-อีสาน-กลาง-ตะวันออก-กทม.’ ฝนตกหนักร้อยละ 60-70 ของพื้นที่

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยมีกำลังปานกลาง

ฝนถล่ม จ.ตราด น้ำไหลหลากระบายไม่ทัน ท่วมถนนเขาสมิง-บ่อไร่

ตลอดทั้งวันของวันนี้ จังหวัดตราด มีฝนตกลงหนักอย่างต่อทั่วจังหวัดตราด ตามการพยากรณ์ของกรมอุตุนิยมวิทยา ที่ประกาศเตือนว่า จังหวัดตราดและจังหวัดจันทบุรี เป็นพื้นที่สีแดง เสียงภัยฝนตกหนักถึงหนักมาก มีปริมาณสะสม 90 มม. ขึ้นไป ตั้งแต่ 06.00 น. วันที่ 19 กรกฎาคม - ถึง 06.00 น. วันที่ 20 กรกฎาคม 2567

กรมอุตุฯ ประกาศฉบับ 14 เตือนฝนตกหนักมาก-ทะเลคลื่นลมแรง

นางสาวกรรวี สิทธิชีวภาค อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา เรื่อง "ฝนตกหนักถึงหนักมากบริเวณประเทศไทย และคลื่นลมแรงบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทย"

กรมอุตุฯเตือนฉบับ 5 เช็กจังหวัดฝนตกหนักถึงหนักมาก ช่วง 15-18 ก.ค.นี้

กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศฉบับที่ 5 เรื่อง ฝนตกหนักถึงหนักมากบริเวณประเทศไทยและคลื่นลมแรงบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทย