ปภ.ตรัง เตือน 10 อำเภอ ระวังน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก

26 ธ.ค.2566- สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดตรัง เปิดเผยว่ามรสุมตะวันออกเฉียงเหนือพัดปกคลุมภาคใต้ ทำให้ช่วงนี้เกิดภาวะฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ในพื้นที่ภาคใต้ตอนล่างได้เกิดภาวะน้ำท่วมแล้ว ในส่วนของจังหวัดตรังนั้นขณะนี้มีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ทางสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดตรัง จึงออกประกาศเตือนไปยัง 10 อำเภอของจังหวัดตรัง ให้เฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก

โดยเฉพาะพื้นที่จังหวัดตรังก็มีพื้นที่ลาดเชิงเขา บริเวณอำเภอนาโยง อำเภอย่านตาขาว อำเภอปะเหลียน และอำเภอห้วยยอด ดังนั้นประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่อำเภอดังกล่าว ให้เฝ้าระวังน้ำป่าไหลหลากและดินโคลนถล่ม ส่วนในพื้นที่อำเภอเมืองตรัง อำเภอห้วยยอด อำเภอวังวิเศษ อำเภอรัษฎา ขอให้เฝ้าระวังน้ำล้นตลิ่งจากแม่น้ำตรัง ไหลเข้าท่วมบ้านเรือนของประชาชน

ในขณะที่ชาวประมงพื้นบ้านในระยะนี้ขอให้งดออกไปจับสัตว์น้ำในทะเล เนื่องจากในทะเลจะมีคลื่นสูง อาจทำให้เกิดอันตรายหากชาวประมงฝืนออกไปจับสัตว์น้ำ และขอให้ขาวประมงติดตามการพยากรณ์อากาศอย่างต่อเนื่อง

อย่างไรก็ตามทางสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดตรัง ประสานงานร่วมกับกองพันทหารราบที่ 4 กรมทหารราบที่ 15 ค่ายพระยารัษฎานุประดิษฐ์ อ.ห้วยยอด จ.ตรัง องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น หากเกิดภัยพิบัติทางธรรมชาติ ให้ประสานงานทำงานร่วมกัน ในการช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน ไม่ว่าจะเป็นขณะเกิดเหตุหรือการเข้าไปช่วยเหลือหลังเกิดเหตุ

ในส่วนของ ปภ.ได้มีการเตรียมพร้อมอุปกรณ์การช่วยเหลือ เช่น เครื่องสูบน้ำ รถยกสูง เพื่อนำไปใช้สำหรับรับส่งประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน รถบรรทุกน้ำ รถประกอบอาหาร หากประชาชนประสบภัยสามารถโทรสายด่วนที่เบอร์ 1784 สายด่วนกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตราดระทม! จมบาดาล 1 เมตร เดือดร้อน 3 พันคน

สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ชุมชนรักษ์คลองบางพระ ชุมชนวัดโบสถ์ ชุมชนกิจสวัสดิ์ ถนนเทศบาล 3, 5 ถนนพัฒนาการปลายคลอง ถนนกิตติพัฒนา ซอยสืบแสวงทรัพย์ ซอยร่มไทร ซอยสุเหล่าแขกปลายคลอง ซอยสมจริง ซอยศาลเจ้าแม่ตาเหล ยังคงทรงตัว

กรมอุตุฯ ประกาศฉบับ 5 อัปเดตเส้นทางพายุโซนร้อน 'พระพิรุณ'

นางสาวกรรวี สิทธิชีวภาค อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา เรื่อง พายุ “พระพิรุณ” ฉบับที่ 5 (145/2567) โดยมีใจความว่า

อุตุฯ เตือนฝนฟ้าคะนอง 36 จังหวัด รับมือท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้าว่า มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยมีกำลังปานกลาง ประกอบกับพายุโซนร้อน

สุดเซ็ง! ฟาร์มเลี้ยงนกกระทา อ.เมืองตราด น้ำท่วมสูง 60-80 ซม. นกตายไปกว่า 30 ตัว

ฟาร์มเลี้ยงนกกระทา หมู่ 2 ต.วังกระแจะ. อ.เมือง จ.ตราด  ของนายเจษฎา บัวหาญ หรือกาย ซึ่งเป็นฟาร์มนกกระทาที่มีเลี้ยงเพื่อขายไข่ส่งขายในตลาดจังหวัดตราด