ครั้งแรก! โคราชแห่เลือกตั้งบอร์ดประกันสังคม หวังดูแลจนวัยเกษียณ

โคราช บรรยากาศเลือกตั้งบอร์ดประกันสังคมค่อนข้างคึกคัก ผู้ประกันตนหวังผู้แทนเข้าไปทำหน้าที่ดูแลไปจนถึงวัยเกษียณ

24 ธ.ค.2566 – ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการเลือกตั้งบอร์ดประกันสังคม หรือ คณะกรรมการสำนักงานประกันสังคม เพื่อเลือกผู้แทนทั้งฝ่ายนายจ้าง และฝ่ายลูกจ้าง เข้าไปมีส่วนร่วมในการกำหนดนโยบายกองทุนประกันสังคม มีนายสุทธิวิชญ์ ทองมี ประกันสังคมจังหวัดนครราชสีมาพร้อมข้าราชการ เจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวกให้ ซึ่งจังหวัดนครราชสีมามีทั้งหมด 3 หน่วยเลือกตั้ง ในพื้นที่ 3 อำเภอ ประกอบด้วย อำเภอเมืองนครราชสีมา อำเภอโนนสูง และอำเภอปากช่อง มีจำนวนที่เลือกตั้งรวม 29 ที่เลือกตั้ง

โดยบรรยากาศหน่วยเลือกตั้งที่อำเภอเมืองนครราชสีมา ได้ใช้สถานที่บริเวณชั้น 4 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่านครราชสีมา อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา เป็นสถานที่ให้คนมาใช้สิทธิ์ลงคะแนน ซึ่งบรรยากาศค่อนข้างคึกคักตลอดทั้งวันตั้งแต่ช่วงเปิดหีบ เนื่องจากทางสำนักงานประกันสังคมจังหวัดนครราชสีมาได้รณรงค์ประชาสัมพันธ์ให้กับทางสถานประกอบการในพื้นที่ทุกแห่งถึงความสำคัญของการเลือกตั้งบอร์ดประกันสังคมในครั้งนี้ ทั้งนี้จังหวัดนครราชสีมามีผู้ลงทะเบียนใช้สิทธิ์เลือกตั้งทั้งหมดจำนวน  27,609 คน จากจำนวนผู้ประกันตนทั้งจังหวัดจำนวน 1,030,587 คน

 นายสุทธิวิชญ์ ทองมี ประกันสังคมจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า บรรยากาศการเลือกตั้งบอร์ดประกันสังคมที่จังหวัดนครราชสีมาเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ผู้ประกันตนมีความตื่นตัว เพราะถือเป็นครั้งแรกในประเทศไทยที่เปิดโอกาสให้ผู้ประกันตนตามมาตรา 33 มาตรา 39 และมาตรา 40 รวมถึงนายจ้างที่จ่ายเงินเข้าระบบประกันสังคม เลือกผู้แทนทั้งฝ่ายนายจ้าง และฝ่ายลูกจ้าง เข้าไปทำหน้าที่เสนอความเห็น และกำหนดนโยบายในการบริหารจัดการกองทุนประกันสังคม ที่เป็นกองทุนที่มีขนาดใหญ่ที่สุดของประเทศ ซึ่งแตกต่างจากทุกปีจะมีการเลือกบอร์ดประกันสังคมกันเองเป็นการภายใน ซึ่งจังหวัดนครราชสีมาคาดว่าจะมีผู้ประกันตนที่ลงทะเบียนมาใช้สิทธิ์ลงคะแนนมากกว่าร้อยละ 50

นางสาววชิรา ละอองกลาง ผู้ช่วยพยาบาลโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า การเลือกตั้งครั้งนี้เป็นสิ่งที่ดี ที่พวกเราจะมีตัวแทนเข้าไปทำหน้าที่แทนผู้ประกันตน ทำให้ผู้ประกันตนมั่นใจในระบบประกันสังคม และสามารถดูแลเราไปจนถึงวัยเกษียณได้.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โคราช ‘วัดใหม่สระประทุม’ คว้าแชมป์แห่เทียนพรรษา ถ้วยพระราชทาน ประเภท ก.

ผลการประกวดแห่เทียนพรรษา วัดใหม่สระประทุม คว้าแชมป์ถ้วยรางวัลพระราชทาน ประเภท ก. ในงานแสงเทียนแห่งธรรม งามล้ำเมืองย่า 72 พรรษา มหาราชา

ก้าวไกลเพ้อชนะยุบพรรค!

ใจดีสู้เสือ! "ชัยธวัช" เชื่อ "ก้าวไกล" มีโอกาสชนะสูง อ้างยิ่งศาล รธน.ปิดไต่สวน "คดียุบพรรค" ก็ยิ่งมั่นใจในคำแถลงปิดคดี ปลุกกองเชียร์ 7 ส.ค.

'ก้าวไกล' มองคดียุบพรรคไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ตอนนี้เตรียมพร้อมเป็นรัฐบาล เลือกตั้งครั้งหน้า

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคก้าวไกล, นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อและประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวเปิด 3 วิสัยทัศน์พัฒนาเชียงใหม่ พร้อมกับเปิดตัว นายพันธุ์อาจ ชัยรัตน์ ว่

สปส. ย้ำสิทธิประโยชน์ กรณีตาย เพื่อผู้ประกันตนทุกมาตรา

นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า การจ่ายสิทธิประโยชน์กรณีตายของผู้ประกันตนมาตรา 33 และมาตรา 39 ในระบบกองทุนประกันสังคม โดยมีเงื่อนไขว่า ผู้ประกันตนจะต้องส่งเงินสมทบไม่น้อยกว่า 1 เดือน ภายในระยะเวลา 6 เดือนก่อนถึงแก่ความตาย ทั้งนี้

‘ลุงโชค’ เล่าอีกมุมป่าทับลาน เรื่อง ‘ถูกใจ..แต่อาจไม่ถูกต้อง’

เมื่อเกิดเหตุการณ์ทับลาน เมื่อเจ้าหน้าที่รัฐไม่ได้ออกมาปกป้องชาวบ้านที่มีส่วนร่วมในการฟื้นฟูป่า ก็ไม่เป็นไร แต่อย่างน้อยเวลาคนขึ้นไปเที่ยวชมดูกระทิง ก็ควรจะกล่าวถึงบ้า