สูญหาย 2 คน! เรือทัวร์ดำน้ำล่ม ใกล้หมู่เกาะสุรินทร์ เรือประมงช่วยขึ้นฝั่ง 16 คน

23 ธ.ค.2566 - จากเหตุการณ์ที่เรือนำเที่ยวแบบดำน้ำลึก (Scuba diving) ชื่อเรือสวรรค์ทัวร์ ได้ประสบเหตุจมในทะเล บริเวณเกาะตอรินลาห่างจาก อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์ทางทิศใต้ 4 ไมล์ทะเล พื้นที่ ต.เกาะพระทอง อ.คุระบุรี จ.พังงา โดยเรือดังกล่าวได้นำนักท่องเที่ยว แบบดำน้ำลึกพร้อมลูกเรือ จำนวน 18 คน ออกจากท่าเรือทับละมุเมื่อเช้าวันที่22 ธันวาคม เพื่อไปดำน้ำในบริเวณดังกล่าว และได้เกิดเหตอับปางลงเมื่อเวลาประมาณตี 4 วันที่ 23 ธันวาคม

เบื้องต้นเรือประมงพรสุปราณี 9 ได้ประสบเหตุให้การช่วยเหลือนักท่องเที่ยวและลูกเรือไว้ได้ 16 คน ปัจจุบันยังสูญหาย 2 คน เป็นชาวต่างชาติ 1 คนเป็นชาวไทย 1 คน ยังไม่ทราบชื่อ โดยเรือประมงพรสุปราณี 9 จะนำนักท่องเที่ยวส่งขึ้นฝั่งที่ท่าเรือคุระบุรี

ล่าสุดเวลา 14.30 น.เรือประมงพรสุปราณี 9 ได้นำนักท่องเที่ยวและลูกเรือรวม16คน ส่งต่อให้เรือตำรวจน้ำนำขึ้นฝั่งที่ท่าเรือคุระบุรี และเจ้าหน้าที่ได้นำผู้ได้รับบาดเจ็บส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาลคุระบุรีชัยพัฒน์ เรียบร้อยแล้ว

ทางนายสุพจน์ รอดเรือง ณ หนองคาย ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา เปิดเผยว่า สาเหตุเรืออับปางจนจมลงนั้นเบื้องต้นรับรายงานว่าเกิดจาดสาเหตุคลื่นลมแรง โดยทางจังหวัดพังงา ร่วมกับศรชลภาคที่3 ฐานทัพเรือพังงา ตำรวจภูธรจังหวัดพังงา ตำรวจน้ำ อุทยานแห่งชาติในพื้นที่ ร่วมบูรณาการการค้นหาทั้งทางเรือและทางอากาศ และให้การช่วยเหลือดูแลอำนวยความสะดวกให้กับผู้ประสบเหตุ ซึ่งได้รับบาดเจ็บ1ราย ในส่วนของผู้สูญหายเป็นนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษเพศหญิงชื่อ MISS MILLICENT MARGARET AMANDA JANE อายุ57ปี และเป็นชาวไทยอีก1คน ยังไม่ทราบชื่อ ขณะที่ทางจังหวัดพังงาได้ออกประกาศเตือนเรื่องคลื่นลมแรงในทะเลอันดามัน ให้ผู้ประกอบการท่องเที่ยวติดตามการพยากรณ์อากาศอย่างใกล้ชิด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เรือประมงอับปาง! ห่างสะพานสารสิน 9 ไมล์ทะเล

นาวาเอกพิเชษฐ์ซองตัน โฆษกศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลภาค 3 (ศรชล.ภาค3) เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจากศูนย์ควบคุมความมั่นคงท่าเรือจังหวัดภูเก็ต

เปิดตัวทุเรียนสาลิกาสีรุ้ง ฉลองเดือน Pride Month กระตุ้นท่องเที่ยวใต้ช่วง Green Season

นางรุ่งทิพ ว่องปฏิการ คิมูระ รองผู้อำนวยการภูมิภาคภาคใต้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) พร้อมด้วย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.)สำนักงานพังงา จัดกิจกรรมโครงการ Internal Southern

'เบคกี้ รีเบคก้า' ทุ่มสุดตัวฝึกฟรีไดฟ์ 4 เดือน ได้ 'สายป่าน อภิญญา' ช่วยเทรนด์

หลังจากเปิดตัวภาพยนตร์ เรื่อง "URANUS2324" (ยูเรนัส2324) ภาพยนตร์อวกาศเรื่องแรกของไทย ผลงานมาสเตอร์พีซของบริษัท เวลเคิร์ฟ สตูดิโอ ที่จับมือกับบริษัท GM Generates ก็เป็นกระแสพูดถึง โปรดักชันสุดยิ่งใหญ่ ที่สามารถเนรมิตสถานีอวกาศ ขนาดเทียบเท่าของจริงจนเป็นไวรัลกระฉ่อนโซเชียล

ชาวบ้านแห่เก็บเห็ดในป่าชายหาดท้ายเหมือง อุทยานฯตรวจสอบคาดเป็นเห็ดเผาะชนิดใหม่ของโลก

ผู้สื่อข่าวได้เข้าสำรวจพื้นที่ป่าชายหาดในอุทยานแห่งชาติเขาลำปี-หาดท้ายเหมือง อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา หลังจากได้รับแจ้งว่ามีชาวบ้านได้เข้าไปเก็บเห็ดมากินและขายได้เป็นจำนวนมากในช่วงต้นฤดูฝน

ลมกระโชกแรงซัดต้นไม้ใหญ่หักโค่น ทับเสาไฟฟ้ากว่าสิบต้น ล้มขวางปิดถนนบนเขาหลัก

นายสิริธร บัวแก้ว รองนายกเทศมนตรีตำบลคึกคัก ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีต้นไม้ขนาดใหญ่ล้มทับเสาไฟฟ้าสายไฟฟ้าแรงสูงและขวางถนนเพชรเกษมสาย อ.ตะกั่วป่า - อ.ท้ายเหมือง บนเขาหลัก ต.คึกคัก อ. ตะกั่วป่า จ.พังงา

วิกฤติ! พบซากพะยูนตาย 2 ตัว เกยตื้นเกาะหมากน้อย จ.พังงา คาดติดอวนประมง

นางพิมพิกา สระวารี ผู้ใหญ่หมู่ที่ 4 บ้านเกาะหมากน้อย ตำบลเกาะปันหยี อำเภอเมืองพังงา แจ้งว่าพบซากพะยูน 2ตัว ด้านทิศเหนือของเกาะหมากน้อย ม.4ต.เกาะปันหยี อ.เมืองพังงา จ.พังงา ขนาดที่วัดได้(โดยชาวประมง)