'วาฬบรูด้า' โผล่อวดโฉมกลางทะเลสตูล

23 ธ.ค.2566 - ผู้สื่อขข่าวรายงานว่า เพจฯ อุทยานแห่งชาติตะรุเตา จ.สตูล โพสต์วิดีโอฝูงวาฬบรูด้า กำลังเล่นน้ำอวดโฉมกระโดด บนผิวน้ำในท้องทะเลอันดามัน ที่บริเวณหน้าเกาะอาดังในพื้นที่เขตอุทยานแห่งชาติตะรุเตา ทั้งนี้ นายมงคล แดงกัน หัวหน้าอุทยานแห่งชาติตะรุเตา เปิดเผยว่า ชุดเจ้าหน้าที่ลาดตระเวนที่ 006 (ส่วนกลาง) ที่ออกลาดตระเวนเมื่อถึงบริเวณ หน้าเกาะอาดัง หน่วยพิทักษ์ฯ ที่ ตต.5 (แหลมสน- เกาะอาดัง) พบ วาฬบรูด้า 2 ฝูง นับได้ประมาณ 8-10 ตัว ดำผุด ดำผุด ว่ายน้ำอวดโฉมบนผิวน้ำเจ้าหน้าที่ฯ จึงได้บันทึกภาพเอาไว้

สำหรับ วาฬบรูด้า จะอยู่รวมกันเป็นฝูง ปกติจะพบแค่ 2-3 ตัว แต่ครั้งนี้ พบ 2 ฝูง 8-10 ตัว ถือว่า มากที่สุด วาฬบรูด้า เป็นสัตว์ที่ใกล้สูญพันธุ์ จำเป็นต้องสงวนไว้ และอนุรักษ์ไว้อย่างเข้มงวด ตามพระราชบัญญัติสงวน และคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ. 2562 ทั้งนี้ ทะเลอันดามัน ที่สตูลนั้น มีความสวยงาม อุดมสมบูรณ์ มักจะพบสัตว์ทะเลตัวใหญ่ ทั้ง เต่าตนุ พะยูน โลมา หลากหลายสายพันธุ์ ส่วน วาฬบรูด้า ถือว่า เป็นสิ่งบ่งชี้ ของ ความอุดมสมบูรณ์ในท้องทะเลในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยว วาฬบรูด้า มักจะโผล่ตัวขึ้นมาอวดโฉมบนผิวน้ำให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายรูปกัน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กรมอุตุฯ ประกาศฉบับ 6 เตือน 50 จว. ฝนตกหนัก อันดามันเรือเล็กงดออกจากฝั่ง

กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศฉบับที่ 6 เรื่อง ฝนตกหนักถึงหนักมากบริเวณประเทศไทย และคลื่นลมแรงบริเวณทะเลอันดามัน

'เบคกี้ รีเบคก้า' ทุ่มสุดตัวฝึกฟรีไดฟ์ 4 เดือน ได้ 'สายป่าน อภิญญา' ช่วยเทรนด์

หลังจากเปิดตัวภาพยนตร์ เรื่อง "URANUS2324" (ยูเรนัส2324) ภาพยนตร์อวกาศเรื่องแรกของไทย ผลงานมาสเตอร์พีซของบริษัท เวลเคิร์ฟ สตูดิโอ ที่จับมือกับบริษัท GM Generates ก็เป็นกระแสพูดถึง โปรดักชันสุดยิ่งใหญ่ ที่สามารถเนรมิตสถานีอวกาศ ขนาดเทียบเท่าของจริงจนเป็นไวรัลกระฉ่อนโซเชียล

ดับฝันเบอร์หนึ่ง 'เจ้าสมุทร' ประมงไทยถดถอย ทำลายล้างทะเล

เครือข่ายองค์กรด้านประชากรข้ามชาติจับมือสมาคมสมาพันธ์ชาวประมงพื้นบ้านแห่งประเทศและภาคีเครือข่ายจัดเสวนาสะท้อนเสียงภาควิชาการและภาคประชาชน“สู่การดูแลทะเลร่วมกันอย่างเป็นธรรมและยั่งยืน” ต่อการแก้ไขกฎหมายการประมง  ซัดเป็นกฎหมายที่ถดถอยทำลายความยั่งยืนทางทะเล และเสี่ยงกระทบกับเศรษฐกิจ

ดร.ธรณ์ ห่วงสถานการณ์เกาะร้องไห้ ลามขยายวงหลายจังหวัด ‘อ่าวไทย-อันดามัน’

เกาะร้องไห้แบบนี้ไม่ได้มีแห่งเดียว แต่มีเพียบเลย  ภาคตะวันออก เรื่อยไปถึงชุมพร สุราษฎร์ ยาวไปถึงสงขลา เกาะที่อยู่ใกล้ฝั่งเกือบทั้งหมดกำลังร้องไห้ ข้ามไปอันดามัน ตรัง กระบี่ สตูล หลายเกาะชายฝั่งเจอฟอกขาวรุนแรง

กรมอุตุฯ พยากรณ์ 10 วันล่วงหน้า บ่ายถึงค่ำฝนตกทั่วทุกภาค

กรมอุตุนิยมวิทยา อัปเดตผลการพยากรณ์ฝนสะสมรายวัน (ทุกๆ 24 ชม. : (นับตั้งแต่ 07.00 น. ถึง 07.00 น.วันรุ่งขึ้น) และลมที่ระดับ 925hPa (750 ม.) 10 วันล่วงหน้า